ข่าว

เปิดฉายาคนกีฬา 2565 - มาดามแป้ง ฉายา ก็แป้งไงจะใครล่ะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดฉายาคนกีฬา หรือ "ฉายาคนกีฬา ปี 2565" ทั้ง ผู้ว่าการ กกท. , คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล , บิ๊กอ๊อด และ มาดามแป้ง

ส่งท้ายปี กับธรรมเนียบ "ฉายาคนกีฬา ปี 2565"  ซึ่งสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการปฏิบัติมาตลอด โดยตั้ง ฉายา ให้กับบุคลากรทางการกีฬา ทั้งนักกีฬา ,โค้ช , ผู้บริหารมีทั้งการเอาผลงานที่โดดเด่น และความล้มเหลว หรือบุคลิก คาแร็คเตอร์ส่วนตัวเอามาเป็นฉายาของแต่ละคนเพื่อเป็นการ ล้อเลียน หยิกแกมหยอก สำหรับ "ฉายา คนกีฬา ปี 2565" ใครที่โดดเด่นบ้าง มีดังนี้

 

โดยถึงแม้ว่า ผลงานของทัพ นักกีฬา ทีมชาติไทย ในปี 2565 ที่ผ่านมา จะบรรลุตามเป้าหมาย หรือ ใกล้เคียงก็ตาม แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องติดตาม และ ให้กำลังใจ นักกีฬา ทีมชาติไทย หรือ ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ทำผลงานเพื่อส่งให้ ไทย ขึ้นสู่สากลโลก ต่อไป 

 

 

 

 

 

 

เริ่มกันที่ ฉายาคนกีฬา ปี 2565 

"บิ๊กก้อง" หรือ  "ดร.ก้องศักด ยอดมณี" ผู้ว่าการ กกท. ได้รับฉายาว่า "ผู้ว่าฝ่าลิขสิทธิ์"

โดย แม้จะเป็นหัวเรือใหญ่ในการขับเคลื่อนสมาคมกีฬาในประเทศไทย ในการส่งเสริมและพัฒนานักกีฬาไทยในด้านต่างๆ แต่ในเรื่องที่ไม่ถนัดอย่างเรื่องลิขสิทธิ์ ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ แม้จะได้รับโจทย์ได้ไม่กี่วันจากรัฐบาล ในการประสานซื้อลิขสิทธิ์ ฟุตบอลโลก มาให้คนไทยได้ดู แม้จะมีปัญหาปัจจัยหลายด้านรุมเร้าถาโถมเข้ามา แต่ก็สามารถปิดดีลในการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกมาให้คนไทยได้ชม แม้จะมีปัญหาเรื่องไม่เข้าใจกันบ้างจาก กสทช.ที่มีข่าวจะขอเอาเงิน 600 ล้านบาทคืนก็ตาม และยังประสานดีลดึงลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาให้คนไทยได้ชม ในแมตซ์ที่สอง หลังไม่มีภาคเอกชนให้ความสนใจจนเป็นดราม่าในโชเซียลจนแฟนบอลถล่มสมาคมฟุตบอล และรัฐบาล หลังผ่านไป 1 นัด แฟนบอลชาวไทยมาได้ชมทางฟรีทีวี

เปิดฉายาคนกีฬา 2565  - มาดามแป้ง ฉายา ก็แป้งไงจะใครล่ะ

"คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล" ฉายา "ไอโอซี ซี้ย้ำปึ้ก"

"คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล" กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นผู้กว้างขวางมากบารมีของวงการกีฬาในระดับโลก และเป็นผู้ประสานงานได้ทุกเรื่อง ได้รับเชิญเป็นแขกวีไอพีเข้าร่วมงานระดับโลกมากมาย แถมยังสามารถดึงกีฬาแบดมินตันเวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022 ที่จีนไม่พร้อมจัด มาจัดที่เมืองไทยแทนแม้จะเตรียมการเพียงไม่กี่วัน นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ประสานสิบทิศในแวดวงกีฬาในหลายๆสหพันธ์ ล่าสุดมีส่วนช่วยประสานงานการเจรจากับประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล

 

 


 

"บิ๊กอ๊อด" หรือ "พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง" ฉายา "ไม่อาย ไม่ออก"

"พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง" นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พูดถึงผลงานของทีมช้างศึกในยุคนี้ถือว่าย่ำแย่และตกต่ำอย่างมาก ทุกชุดต่างพ่ายแพ้เวียดนามเรียบตั้งแต่ชุดเยาวชนไปยันชุดใหญ่ ผลงานในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็น่าผิดหวัง, ในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงสคัพ ครั้งล่าสุด ก็แพ้มาเลเซีย ชวดเข้ารอบชิงชนะเลิศ, ผลงานของทีมชาติ U-23 ปี ก็ย่ำแย่ไม่แพ้กัน ถึงขนาดแพ้ให้กับ สปป.ลาว ที่ไม่ว่าชุดไหนทีมไทยก็ไม่เคยเป็นรอง แม้จะเป็นแค่เกมอุ่นเครื่องแต่ก็ทำให้แฟนบอลเกิดความเสื่อมศรัทธาอย่างมาก จนกระทั่งเกิดกระแสแฟนบอลในโลกโซเชียลต่างพากันไล่ให้ "บิ๊กอ๊อด" ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมฯ แต่ บิ๊กอ๊อด ก็ไม่รู้สึกร้อนหนาวแต่ประการใด ยังนิ่งและไม่ออกมาเคลื่อนไหวหรือให้สัมภาษณ์ และก็ไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น ต่างจากสมัยแรกที่เคยพูดอย่างเต็มปากเต็มคำว่า "ใครไม่อายผมอาย" แต่ยุคนี้กลับไม่มีความอายในความคิดของ "บิ๊กอ๊อด" สรุปง่ายๆ ไม่อาย และไม่ออก

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง

 

"มาดามแป้ง" หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดทีมฟุตบอลชาติไทย ฉายา "ก็แป้งไง จะใครล่ะ"

"มาดามแป้ง" ก็ต้องคิดถึงฟุตบอล ทั้งสโมสรการท่าเรือ และทีมชาติไทย ในยามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไร้ผู้จัดการทีมชาติ ก็ได้ "มาดามแป้ง" สวมบทนารีขี่ม้าขาวกระโดดเข้ามารับผิดชอบ ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และยู-23 ปี ต้องยอมรับว่าไม่มีใครทำได้เช่นนี้แม้กระทั่งผู้ชายอกสามศอก รวมไปถึงการปลุกใจนักเตะด้วยการควักเงินส่วนตัวมาอัดฉีดเป็นรางวัลในการคว้าชัยชนะ ล่าสุดก็ ประกาศอัดฉีดทีมชาติชุดใหญ่ 5 ล้านบาท หากทะลุเข้ารอบตัดเชือกศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน (เอเอฟเอฟ) ได้สำเร็จ

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ