ข่าว

"คล็อปป์" เชิดชู "เปเล่"ตำนานบราซิลผู้ถ่อมตน-ประธานาธิบดีร่วมพิธีศพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ   แสดงทัศนะถึง" เปเล่า" ราชาลูกหนังแห่งบราซิลผู้จากไปว่า  ชายผู้นี้เป็นบุคคลที่น่าชื่นชม ด้วยคุณสมบัติของบุคคลที่ถ่อมตน  ทั้งมีชื่อเสียงระดับโลก แต่สิ่งสังคมจับต้องได้คือ  ความเรียบง่าย 

เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล   สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เชื่อว่าไม่มีใครสามารถยิ่งใหญ่ไปกว่า "เปเล่"  ราชาลูกหนังแห่งบราซิล โดย
สิ่งที่ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล  ประหลาดใจที่สุดคือความอ่อนน้อมถ่อมตน ของอดีตนักฟุตบอลที่เป็นตำนานแห่งบราซิล แม้ว่าฐานะทางสังคม จะเป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แต่สิ่งที่ทุกคนสัมผัสได้ คือการเป็นชายที่เรียบง่ายอ่อนน้อมถ่อมตน

 

 

 

 

"เปเล่"  วัย 82 ปี เสียชีวิตเมื่อวันพฤหัส   จากโรคมะเร็งลำใส้ใหญ่   การจากไปทำให้ผู้คนจากทุกสาขาอาชีพต่าง ๆ โศกเศร้ากับการเสียชีวิตของอดีตนักฟุตบอลที่สร้างชื่อในการพาทีมชาติบราซิล    เป็นแชมป์ฟุตบอลโลก 3 สมัยในฐานะผู้เล่น "ผมได้รับเสื้อทีมชาติบราซิลพร้อมลายเซ็นหมายเลข 10 จาก เปเล่  ในวันเกิด ไม่ว่าใครจะพูดอะไรกับผมในอนาคต เปเล่คือที่สุด และผมจะไม่ลืมเรื่องนั้น เปเล่ทำให้ทุกคนตระหนักว่า แม้ว่าคุณจะเป็นคนที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก แต่คุณก็ยังเป็นคนธรรมดาได้อย่างสมบูรณ์ นั่นคือสิ่งที่ผมประทบใจ คือสิ่งที่ได้เป็นบทเรียน ผมจะไม่มีวันลืม"

 

 

 

ลีกทั่วโลกจะร่วมไว้อาลัยให้กับ"เปเล่"ในเกมสุดสัปดาห์นี้ ทั้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ เอลีก ของออสเตรเลีย     เช่นเดียวกับลาลีกา ของสเปน  กัลโช่ เซเรียอา ของอิตาลี ระบุว่า พวกเขาจะยืนสงบนิ่ง 1 นาทีก่อนเกมการแข่งขัน  รวมถึงขจะมีการปรบมือ 1 นาทีก่อนเกม

 

 

 


Edson Arantes do Nascimento ซึ่งเป็นชื่อจริงของ "เปเล่"  เสียชีวิตในวันพฤหัสบดี เวลา 15:27 น. ตามเวลาท้องถิ่น (18:27 GMT) เนื่องจากอวัยวะหลายส่วนล้มเหลวอันเป็นผลมาจากการลุกลามของมะเร็งลำไส้ที่เกี่ยวข้องกับอาการป่วยก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลที่บราซิล ระบุใน คำแถลง

 

 

 

 

ประธานาธิบดีคนใหม่ของบราซิล  Luiz Inacio Lula da Silva   ซึ่งจะเข้ารับตำแหน่งผู้นำประเทศในวันอาทิตย์  ตอบรับที่จะเข้าร่วมพิธีฝังศพ"เปเล่"  ที่จะจัดขึ้นในเช้าวันอังคาร ที่เมืองซานโตส   อันเป็นบ้านเกิด  โดยร่างของตำนานฟุตบอลทีมชาติบราซิล จะถูกฝังไว้ที่สุสาน Ecumenical Memorial Necropolis 

 

CREDITPHOTO  : Pelé

 

เปเล่ ตำนานแห่งฟุตบอลบราซิล  จากไปในวัย 82  ปี    ด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งลำใส้

เปเล่ ตำนานแห่งฟุตบอลบราซิล  จากไปในวัย 82  ปี    ด้วยอาการป่วยโรคมะเร็งลำใส้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ