ข่าว

"โรนัลโด้"ทุบสถิติโลกรับค่าเหนื่อยสูงสุดเหนือ"เอ็มปัปเป้"-"เมสซี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดีลเจรจา ดึงตัวกัปตันทีมชาติโปรตุเกส "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ไปค้าแข้งกับทีมในลีกสูงสุดซาอุดีอาระเบีย กลายเป็นการสร้างประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล เมื่อ "อัล นาสเซอร์" ยินดีที่จะจ่ายค่าเหนื่อย "โรนัลโด้" ต่อปี สูงถึง 4.7 พันล้านบาท เหนือซูเปอร์สตาร์ปารีสแซงแชร์กแมงต์  

 ผลตอบแทนในการย้ายมาร่วมงานกับ สโมสรฟุตบอล อัลนาสร์  หรือ  อัลนาสเซอร์  ทีมในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย     ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้  วัย 37 ปี  กัปตันทีมชาติโปรตุเกส   จะได้รับตลอดการร่วมงานกับสโมสรฟุตบอลที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคเอเชียตะวันตกเฉียงใต้ กลายเป็นสถิติหรือสร้างประวัติศาสตร์ใหม่   ด้วยตัวเลขของค่าตอบแทนที่สูงถึง    200 ล้านยูโร   หรือกว่า  7,400 ล้านบาท ที่ "โรนัลโด้" ได้รับต่อฤดูกาล หรืออาจกล่าวได้ว่าตัวเลขดังกล่าว ได้กลายเป็นสถิติโลกของวงการฟุตบอลไปในที่สุด

 

 

 

 


อัล นาสเซอร์      สโมสรฟุตบอลในลีกสูงสุด ของซาอุดีอาระเบีย ตั้งอยู่ในเมืองหลวงของประเทศคือริยาด    มี รูดี้ การ์เซีย อดีตเทรนเนอร์ ของ โอลิมปิก ลียง  ในลีกเอิงฝรั่งเศส  และ โรม่า  กัลโชซีเรียอา อิตาลี คุมทัพ  ทั้งนี้  อัล นาสเซอร์ เซ็นสัญญากับ  " โรนัลโด้" มี ผลตั้งแต่ 1 มกราคม  2023  เป็นข้อตกลงที่มีระยะเวลา 2 ปีครึ่ง ไปสิ้นสุดใน  2024/25  หรือ เมื่อนักฟุตบอลรายนี้มีอายุครบ 40 ปี  หากประเมินจากตัวเลขผลตอบแทนที่ได้รับต่อฤดูกาล คือ  200 ล้านยูโร หรือคิดเป็นเงินไทย 7,400 ล้านบาท  

เท่ากับว่า     "โรนัลโด้" ได้สร้างสถิติใหม่ ในการได้รับค่าเหนื่อยตลอดฤดูกาล  เหนือ    คิลิยัน เอ็มบัปเป้  จาก ทีมชาติฝรั่งเศส และ ลีโอเนล เมสซี   จากอาร์เจนตินา   โดยสองผู้เล่นจาก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มีรายได้ต่อฤดูกาล เฉลี่ยที่ 3,800 พันล้านบาท  ( ภายใต้สัญญาเดิม ก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 )

 

 

 

สำหรับ อัลนาสเซอร์ ทีมจากซาอุดีอาระเบีย   ไม่ได้มีเป้าหมายในการเซ็นสัญญากับ โรนัลโด้   เพียง 2  ฤดูกาลเท่านั้น   สโมสรยังมีแผนที่จะเซ็นสัญญาเพิ่มเติม เพื่อให้ โรนัลโด้  ทำงานร่วมกับสโมสรไปจนถึงปี  2030  ซึ่งเป็นรอยต่อที่ซาอุดีอาระเบีย   เสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030  ร่วมกับ
ประเทศกรีซและอียิปต์  โดย  กัปตันทีมชาติโปรตุเกส  ถูกวางตัวให้เป็นฑูตวัฒนธรรมของ   ซาอุดีอาระเบีย  ต่อการทำหน้าที่เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2030 ที่จะมีขึ้น 

 

คริสเตียโน่  โรนัลโด้  สร้างประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล  เมื่อรับค่าเหนื่อยต่อฤดูกาลสูงสุด เหนือ คิลิยัน เอ็มบัปเป้  จาก ทีมชาติฝรั่งเศส และ ลีโอเนล เมสซี   จากทีมชาติอาร์เจนตินา    ซึ่งทั้งคู่เล่นให้กับทีมในลีกสูงสุด ประเทศฝรั่งเศส "โรนัลโด้"ทุบสถิติโลกรับค่าเหนื่อยสูงสุดเหนือ"เอ็มปัปเป้"-"เมสซี"

CREDITPHOTO  :  selecaoportugal

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ