ข่าว

"โปรตุเกส"ร่วมยินดี " โรนัลโด้"ร่วมทัพ  "อัลนาสร์" - คาดรับทรัพย์ 7 พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส   ร่วมแสดงความยินดีกับซูเปอร์สตาร์ทีมชาติ  "คริสเตียโน่ โรนัลโด้"  หลังจอมทัพแห่งฝอยทอง  ได้สัญญากับต้นสังกัดใหม่   "อัลนาสร์" ทีมในลีกสูงสุดซาอุดีอาระเบีย  โดยคาดการณ์ว่า " โรนัลโด้"  จะได้รับผลประโยชน์ตอบแทนต่อฤดูกาล กว่า 7,400  ล้านบาท  

สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส    หรือ  fpf.pt  ได้ใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ ร่วมแสดงความยินดีกับ คริสเตียโน่  โรนัลโด้  กัปตันทีมชาติโปรตุเกส  ที่ตอบรับในการร่วมงานกับ  สโมสรฟุตบอล   อัลนาสร์     หรือ  อัลนาสเซอร์  ทีมในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย   โดยข้อความที่ระบุถึงก็คือ  " การผจญภัยครั้งใหม่ ของกัปตัน , การผจญภัยครั้งใหม่ ไปเลย  กัปตัน"   ข้อความแสดงความยินดีข้างต้นเกิดขึ้นหลัง   ซูเปอร์สตาร์วัย 37  ปี  ของทีมชาติโปรตุเกส  "โรนัลโด้" เซ็นสัญญาในการเป็นนักฟุตบอลให้กับ สโมสร อัลนาสร์     หรือ  อัลนาสเซอร์  เป็นระยะเวลา 2 ปี โดย สัญญาจะไปสิ้นสุด ในปี  2025 

 

 

 


"โรนัลโด้ " ออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  โดยไม่มีสัญญาผูกมัด  เท่ากับว่าสโมสรแห่งใหม่    จะไม่ต้องเสียค่าตัวให้กับต้นสังกัดเดิมจากพรีเมียร์ลีก  ในขณะที่ผลประโยชน์ตอบแทน จะเกิดขึ้นโดยตรงกับ  เจ้าของสัญลักษณ์หมายเลข 7 หรือ CR 7   ทั้งนี้ "โรนัลโด้"ออกจากโอลด์แทร็ฟฟอร์ด เมื่อเดือนพฤศจิกายน  หลังจากให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์ ซึ่งกองหน้าวัย 37 ปี ระบุว่า  เขารู้สึกว่าถูกหักหลังโดยสโมสร  และหมดความเคารพต่อ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวเนเธอร์แลนด์  ของแมนยูไนเต็ด

 

 

 

 

 อัลนาสร์     หรือ  อัลนาสเซอร์  : Al Nassr  ออกแถลงการณ์ว่า  เจ้าของรางวัล  บัลลงดอร์  5 สมัย จะเข้าร่วมกับสโมสร ในข้อตกลงจนถึงปี  2025 ( 2568  )  แต่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดทางการเงินใด ๆ   อย่างไรก็ตามสื่อต่างประเมินสัญญาของโรนัลโด้  ในการค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ ว่ามีมูลค่ามากกว่า 200 ล้านยูโร   หรือกว่า  7,400  ล้านบาท  ที่จะได้รับต่อ 1  ฤดูกาล   ในการร่วมงานกับต้นสังกัด  หรือผลตอบแทนรายปี

 

 

 


"ผมโชคดีที่คว้าแชมป์ทุกรายการที่ตั้งเป้าไว้ว่าจะคว้าแชมป์ฟุตบอลยุโรป และรู้สึกว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมแล้ว ที่จะแบ่งปันประสบการณ์ในเอเชียตะวันตกเฉียงใต้  ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับเพื่อนร่วมทีมใหม่ และร่วมกับพวกเขาเพื่อช่วยให้สโมสรประสบความสำเร็จ"  โรนัลโด้  ระบุ

 

 

 

 

"โรนัลโด้" เดินทางมาที่ซาอุดีอาระเบียพร้อมกับเกียรติประวัติมากมาย   หลังจากได้ลงเล่นให้กับเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่ของสเปนตั้งแต่ปี 2009-18 ซึ่งเขาคว้าแชมป์ลาลีกา 2 สมัย, สเปน คัพ 2 สมัย, แชมป์เปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย และคลับ เวิลด์ คัพ 3 สมัย เขาทำสถิติลงเล่นให้กับราชันชุดชุดขาว  451   นัด
และทำประตูรวมมากกว่า 800 ประตูสำหรับสโมสรและทีมชาติโปรตุเกส 

 

 

 

"โรนัลโด้"คว้าแชมป์เซเรีย อา  อิตาลี2 สมัยและถ้วยโคปปา อิตาเลีย 1  สมัย  ในช่วง 3 ปีที่ ยูเวนตุส ก่อนจะกลับมาร่วมทีมแมนยูไนเต็ดเป็นครั้งที่ 2    ซึ่งกับทีมในพรีเมียร์ลีก เขาเคยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ 2 สมัย, แชมเปี้ยนส์ ลีก และคลับ เวิลด์ คัพ

 

 

 

สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส ร่วมยินดีกับ "คริสเตียโน่  โรนัลโด้" ในการเข้าร่วมงานกับสโมสรฟุตบอลในประเทศซาอุดีอาระเบีย

"โรนัลโด้" กล่าวว่า กาตาร์ 2022 อาจจะเป็นฟุตบอลโลกครั้งสุดท้ายของเขาในขณะที่เขาวางแผนที่จะเกษียณเมื่ออายุ 40 ปีโดยการย้ายไปยังซาอุดีอาระเบีย

 

 

 

มูซาลี อัลมูอัมมาร์ ประธานสโมสรฟุตบอลอัล นาสเซอร์ กล่าวว่า   นี่คือการเซ็นสัญญาที่ไม่เพียงแต่จะสร้างแรงบันดาลใจให้สโมสร บรรลุความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจให้กับลีกของประเทศ และคนรุ่นต่อไปในอนาคต

 

 

 

 

สำหรับต้นสังกัดใหม่ ของ  CR7  คว้าแชมป์ Saudi Pro Premier League มาแล้ว 9 สมัย พวกเขาคาดหวังถึงการเข้ามาร่วมงานกับ สโมสรของซูเปอร์สตาร์รายนี้ว่า ว่าจะช่วยให้พวกเขาคว้าแชมป์ลีกในประเทศและ AFC Asian Champions League เป็นครั้งแรก

 

 

 

คริสเตียโน่  โรนัลโด้  กัปตันทีมชาติโปรตุเกส  ตอบรับในการร่วมงานกับ  สโมสรฟุตบอล   อัลนาสร์     หรือ  อัลนาสเซอร์  ทีมในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย   โดยมัสัญญาค้าแข้งอยู่กับทีมแห่งนี้ นาน 2 ฤดูกาล
 

CREDITPHOTO : AlNassrFC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ