ข่าว

สารัช พระเอกพา"ทีมชาติไทย" 10 คน แบ่งแต้ม อินโดนีเซีย ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย" กลับมาได้ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อเล่นเป็นเกมเยือน พบ อินโดนีเซีย ฝั่ง"ช้างศึก"หายใจไม่ทั่วท้องถูกเล่นงานด้วยลูกจุดโทษ ตามด้วยการเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ สรรวัชญ์ เดชมิตร  ถูกไล่ออก สุดท้าย"สารัช อยู่เย็น" พระเอกตอนจบ พาไทยเสมอ อินโดฯ

"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 รอบแบ่งกลุ่ม การแข่งขันของทีมในกลุ่ม A  นัดที่ 3     อินโดนีเซีย  พบ  ไทย     แข่งขันวันพฤหัสที่  29  ธันวาคม  เวลา 16.30 น. ตามเวลาในไทย  เกมที่สนาม  สนามเกโลรา บุง การ์โน (เสนายัน)   "ทีมชาติอินโดนีเซีย" ทีมอันดับ 151  ของโลก      พบ   "ทีมชาติไทย"   ทีมอันดับ 111  ของโลก    ก่อนพบกัน ไทย ทำผลงานเป็นจ่าฝูงของตาราง ลงแข่งขัน 2  นัด  ชนะ 2  นัด มี  6  คะแนน   แต้มเท่ากับ อินโดนีเซีย  ที่แข่งขัน 2  นัด  ชนะ  2  นัด เช่นกัน   โดยประตูได้เสีย ไทย เหนือกว่า 

 

 

 


11 ผู้เล่นในเกมนี้ "ทีมชาติไทย" พบ ทีมชาติอินโดนีเซีย ( เรียงตามหมายเลขเสื้อ)   ประกอบด้วย 2.ศศลักษณ์  ไหประโคน 3.ธีราทร  บุญมาทัน (กัปตันทีม)  4.พรรษา  เหมวิบูลย์  6.สารัช  อยู่เย็น 10.ธีรศิลป์  แดงดา  11.บดินทร์  ผาลา  12.กฤษดา  กาแมน  15.ศุภนันท์ บุรีรัตน์ 17.เอกนิษฐ์ ปัญญา  20.กิตติพงษ์  ภูแถวเชือก ( ผู้รักษาประตู)  และ 22.ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

 

 

 


 

เกมครึ่งแรก โอกาสในการครองบอล เป็นทีมชาติไทย ที่ครองบอลได้มากกว่า แต่จังหวะในการเข้าทำไม่ตรงกรอบ และช่วงท้ายเกมของครึ่งแรก  เป็นอินโดนีเซีย ที่เกือบจะได้ประตู   จากความผิดพลาดของ   กิตติพงษ์  ภูแถวเชือก ( ผู้รักษาประตู) ที่สกัดบอลจากมุมที่จะส่งไปให้ พรรษา  เหมวิบูลย์  ทว่าบอลไปเข้าทางผู้เล่นอินโดนีเซียที่ตัดบอลมาได้  แต่ผู้เล่นอินโดนีเซีย ยิงบอลหลุดกรอบออกไป   ทำให้ครึ่งแรก ยังไม่มีฝ่ายใด  ได้ประตู 

 

 

 

เกมครึ่งหลัง"ทีมชาติไทย" มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่น   ถอด  ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว  กองกลางตัวรุกออก ส่ง  สรรวัชญ์ เดชมิตร  ลงไปแทน   อย่างไรก็ตาม ไทยต้องเสียประตูในเกมนี้  เมื่อผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ ในจังหวะที่   ธีราทร  บุญมาทัน กัปตันทีมชาตไทย ทำฟาวล์  และนาทีที่ 50 มาร์ค กล็อก ยิงจุดโทษให้ อินโดนีเซีย นำทีมชาติไทย  1-0   ภายหลังจากเสียประตู  สถานการณ์ของ"ทีมชาติไทย"ยังไม่ดีขึ้น และต้องเหลือผู้เล่นเพียง  10  คน นาทีที่ 62  เนื่องจาก   สรรวัชญ์ เดชมิตร  ยกเท้าสูงเข้าใส่ผู้เล่นอินโดนีเซีย   กรรมการให้เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนาม   

 

 

 

 หลังจากไทยเหลือผู้เล่นเพียง 10  คน  เป็นอินโดนีเซีย เปิดเกมบุกเข้าใส่ไทย   ด้าน มาโน่  โพลกิ้ง แก้เกม เพื่อให้ได้ประตูคืน ส่ง อดิศักดิ์ ไกรษร ลงมาแทน    ธีรศิลป์  แดงดา   กระทั่งนาทีที่   79 ทีมชาติไทย ได้ประตูตีเสมอ จาก สารัช อยู่เย็น      แข่งจนครบ 90 นาที  อินโดนีเซีย   เสมอ  ทีมชาติไทย 1-1   อันดับในตารางล่าสุด หลังการแข่งขันจบ ไทยยังนำอันดับ 1  แข่ง 3  นัด มี 7  คะแนน , อินโดนีเซีย อันดับ 2  มี 7 คะแนน เช่นกัน   โปรแกรมนัดถัดไป อินโดนีเซีย  จะพบกับ   ฟิลิปปินส์  ในการลงเล่นนัดสุดท้าย  วันจันทร์ที่ 2  มกราคม ส่วน ทีมชาติไทย เกมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่ม  เล่นในบ้านพบ กัมพูชา  จันทร์ที่ 2  มกราคม 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 อินโดนีเซีย  เปิดบ้านเสมอไทย 1-1 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 อินโดนีเซีย  เปิดบ้านเสมอไทย 1-1

  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ