ข่าว

"มาโน่"ชูประสบการณ์"ทีมชาติไทย" ฟัด อินโดฯ"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022"  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กุนซือช้างศึก "มาโน่ โพลกิ้ง" มั่นใจ เกมดวล อินโดนีเซีย พบ "ทีมชาติไทย" ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3 แม้ว่าไทยจะเล่นเป็นเกมเยือน อยู่ภายใต้บรรยากาศที่กดดัน แต่ก็เชื่อว่าลูกทีม ทุกคนจะผ่านสถานการณ์ไปได้ เป้าหมายชนะ 3 เกมติด เพื่อการันตีการเข้ารอบรอง

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย    เปิดเผยว่า    ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   :   AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 รอบแบ่งกลุ่ม การแข่งขันของทีมในกลุ่ม A  นัดที่ 3     อินโดนีเซีย  พบ  ไทย     แข่งขันวันพฤหัสที่  29  ธันวาคม  (  16.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOTHD 30 และ T-Sports 7)   "ทีมชาติไทย"  พร้อมสำหรับเกมนี้  โดยรวมแม้ว่าผู้เล่นในทีมถือได้พักว่าน้อย  คือ  พักเพียง 1   วัน  หลังการแข่งขันวันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา    โดยเกมในบ้าน  ไทย  ชนะ ฟิลิปปินส์  5-0     ซึ่งทุกคนในนามทีมชาติไทย ก็พร้อมสำหรับเกมนี้

 

 

 

 

เป้าหมายของ"ทีมชาติไทย" ในการพบกับอินโดนีเซีย ไม่ได้ต่างจากเดิม ปีที่แล้วซึ่งไทยชนะมาแล้ว   ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน   แข่งขัน 5 ธันวาคม 2564 - 1 มกราคม 2565  โดยผลการแข่งขัน 2  นัด  ทีมชาติไทย ชนะรวม 6-2  กระทั่งคว้าแชมป์ในที่สุด  แม้ว่าทีมชุดนี้จะขาดตัวหลักจากปีที่แล้วมากมาย แต่ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาก็มีคุณภาพ   และเชื่อว่าจะพาทีมไปถึงเป้าหมายในรายการนี้ 

"เราเจอพวกเขามาแล้วสองรอบ และเจออีกครั้งในซีเกมส์ที่เวียดนาม  ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มาเยือนอินโดนีเซีย ผมคิดว่าแฟนบอลเจ้าภาพน่าจะมากันเต็มสนาม และทำให้เกมนี้เป็นเกมที่สนุก ทั้งสองทีมต่างมีคุณภาพ พร้อมแสดงให้แฟนบอลเห็น สำหรับเราเป้าหมายยังเหมือนเดิมคือเอาชนะให้ได้ การเล่นต่อหน้าแฟนบอล เราจะใช้มันเป็นแรงจูงใจมากกว่า ในทีมเรามีผู้เล่นที่มีประสบการณ์มากมาย  ทั้ง  สารัช  อยู่เย็น, ธีรศิลป์   แดงดา ,ธีราทร   บุญมาทัน  ที่มีคุณภาพ ผ่านเกมแบบนี้มาแล้ว จะช่วยทีมในสถานการณ์นี้ได้ ผมคิดว่าไม่เป็นปัญหาสำหรับเรา และเกมนี้น่าจะออกมาสนุก"

 

 

 


เขา กล่าวว่า    ผู้เล่นอินโดนีเซีย ชุดนี้เป็นชุดเดียวกับที่พบกับเราในรอบชิงชนะเลิศ ปีที่ผ่านมา หลายคนได้ไปเล่นในซีเกมส์ หลายคนยังอายุน้อยแแต่เล่นด้วยกันมานาน    อย่างไรก็ตามสำหรับ ทีมชาติไทย ทำไปแล้ว 9 ประตู และยังไม่เสียประตู ก็ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ   ดังนั้นต้องสานต่อผลงานที่ดีต่อไป เหมือนกับสองเกมแรก นี่คือเรื่องที่ชัดเจน 

 

 

 

 

สารัช อยู่เย็น ผู้เล่นทีมชาติไทย กล่าวว่า  เกมนี้เป็นเกมที่ไม่ง่ายสำหรับไทย 
อย่างไรก็ตาม  ด้วยการเตรียมตัวที่ดี   ผู้เล่นได้พักไป 1 วัน ทีมจึงพร้อมเต็มที่ มีเป้าหมายที่จะเก็บชัยชนะให้ได้ทุกนัด   พยายามเอาชนะในเกมนี้ และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป   "การเจอกันครั้งนี้มันต่างจากครั้งก่อน ด้วยตัวของผู้เล่น มีการเปลี่ยนแปลงหลายคน แต่เกมนี้ เป้าหมายของเราเหมือนเดิม คือลงไปเล่นและเอาสามคะแนน เราพยายามเล่นในสไตล์ของเรา" สารัช  ระบุ

 

 

 

 

ชิน แต ยอง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติอินโดนีเซีย กล่าวว่า  การเล่นต่อหน้าแฟนบอล เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคน คือแรงกระตุ้นชั้นดีที่จะช่วยให้ทีมได้รับชัยชนะ เกมนี้จะเป็นอีกเกมที่ดีของอินโดนีเซีย ในทัวร์นาเมนต์นี้"    เขากล่าว 

 

 

 

ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สาม พบกับ อินโดนีเซีย ที่สนามเกโลรา บุง การ์โน วันพฤหัสที่ 29 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 น. ถ่ายทอดสดทาง MCOTHD 30 และ T-Sports 7

 

 

ทีมชาติไทย ทำผลงานชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  2020  ด้วยการเอาชนะ อินโดนีเซีย  ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  ผลการแข่งขัน 2  นัด สกอร์รวม 6-2   ( แข่งขันที่สิงคโปร์)   ทั้งนี้ทีมชาติไทยกำลังมีโปรแกรมลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดที่ 3   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   ด้วยการพบกับอินโดนีเซีย
ภาพประกอบ ( แฟ้มภาพ ) ขอขอบคุณภาพจาก  ฟุตบอลทีมชาติไทย  และ เพจช้างศึก

 

logoline