ข่าว

1 ปี 95 ล้านบาท เป้าหมายต่อไป"นอท กองสลากพลัส"ปั้นทีมฟุตบอลลุย"ไทยลีก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่ามกลางฝุ่นตลบเงินลงทุนซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ที่"นอท กองสลากพลัส" ทุ่มจ่ายลงไป "คมชัดลึก" ถอดรหัสการลงทุนทางด้านฟุตบอลของ "กองสลากพลัส" ซึ่งมีมิติที่น่าสนใจ ทั้งการไปเป็นสปอนเซอร์ไทยลีก 3 และที่ต้องจับตาก็คือ การทำทีมฟุตบอลเป็นของตัวเอง

การประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนค่าใช้จ่ายถ่ายทอดสด ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  : AFF Mitsubishi Electric Cup 2022    คิดเป็นวงเงินรวม 67  ล้านบาท ของ พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ  "นอท กองสลากพลัส "  ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ  "กองสลากพลัส "ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ขายลอตเตอรี่ออนไลน์   โดยการแถลงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการผ่าน Facebook   "กองสลากพลัส"  เมื่อวันเสาร์ที่ 24  ธันวาคม ที่ผ่านมา  นอกจากจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ชมกีฬาฟุตบอลมั่นใจได้ว่า  จะได้รับชมการถ่ายสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  ซึ่งมีทีมชาติไทยลงแบบสะดวก   จนจบทัวร์นาเมนต์คือวันที่ 16 มกราคม 2566

 

 

 

สิ่งที่ พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์  : "นอท กองสลากพลัส "  ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ  "กองสลากพลัส "  ต้องแลกมากับการใช้เงินลงทุนรวม 67  ล้านบาท  เพื่อเป็นของขวัญให้กับคนไทย ที่จะชมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  : AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  นั่นก็คือคำถาม ถึงที่มาของเงินลงทุนดังกล่าว   ซึ่งถูกตั้งข้อสังเกตุเกี่ยวพันไปถึงฐานะทางการเงินของบริษัท อย่างไรก็ตาม  หากประเมินไปถึงท่าทีต่อการลงทุนต่อฟุตบอลไทย ของประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด  ก็นับว่าน่าสนใจในแง่ที่ว่า  "นอท กองสลากพลัส" แสดงความสนใจต่อการทำทีมฟุตบอลใน"ไทยลีก" ลีกฟุตบอลอาชีพสูงสุด

 

 

 

 

การให้คำจำกัดความที่ว่าการที่โลโก้"กองสลากพลัส"  ไม่ได้อยู่บนอกเสื้อของชุดแข่งขันฟุตบอล ด้วยเจตนาที่ต้องการให้"กองสลากพลัส"  คือสัญลักษณ์ที่อยู่บนชุดแข่งขัน  สำหรับทีมฟุตบอลที่เลือกจะลงทุน โดยตรงหรือเป็นมากกว่าทีมที่สนับสนุน นั่นก็คือเป็นทีมที่นักธุรกิจรายนี้ได้เข้าไปบริหาร   น่าสนใจว่า   สิ่งที่ พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์  :  "นอท กองสลากพลัส "  ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด  แสดงท่าทีก็คือ เขาชื่นชอบทีม"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" เคยเชียร์ทีมนี้มาก่อน  แต่หากจะทำทีมฟุตบอลขึ้นมา  เป้าหมายนั่นก็คือทีมฟุตบอลทีมนั้น   ต้องมีศักยภาพเพียงพอต่อการเป็นแชมป์  ซึ่งตีความหมายได้ว่า ต้องพร้อมที่จะสู้กับ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"

 

 

 


บทบาทของ"กองสลากพลัส" ต่อวงการกีฬาในรอบปีนี้( 2565) ที่น่าสนใจก็คือ การเข้าไปเป็นผู้สนับสนุน ระบบการแข่งขันของฟุตบอลอาชีพ"ไทยลีก 3" ที่มีการแข่งขันกระจายทั่วทุกภาคของประเทศ มีสโมสรเข้าร่วมแข่งขัน 75  สโมสร    โดยมอบเงินเป็นค่าสิทธิประโยชน์ให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวม 28  ล้านบาท  ต่อปี : ตลอด 3 ปี หรือ 3 ฤดูกาล  เริ่มจาก ฤดูกาล  2565/66 เป็นต้นไป จึงเป็นที่มาของชื่อรายการแข่งขันฟุตบอล " กองสลากพลัส ลีก"   

 

 

 


การเข้ามาของ "กองสลากพลัส"  อยู่ในช่วงรอยต่อ ที่ระบบลีกของฟุตบอลอาชีพไทยลีก 3  ไม่มีสปอนเซอร์สนับสนุนการแข่งขัน หลังจาก"มังกรฟ้า" โดย บริษัท มังกร ดิจิตอล จำกัด ผู้ให้คำปรึกษา รวมถึงให้บริการดูแลกิจกรรมการตลาด, การโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการขายลอตเตอรี่ออนไลน์ ถอนตัวออกไป ด้วยปัญหาบางประการ  ดังนั้นจาก"มังกรฟ้าลีก" จึงเปลี่ยนชื่อรายการแข่งขันมาเป็น "กองสลากพลัสลีก"   ส่วนชื่อเดิมก่อนหน้านี้คือ "ออมสินลีก"  โดยการสนับสนุนจากธนาคารออมสิน

 

 

การเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 3  "กองสลากพลัสลีก"

 

การเข้ามาสู่วงการฟุตบอลของ " กองสลากพลัส"  นับจากการเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ในช่วงเวลาเดียวกันนั้น "กองสลากพลัส"  ยังเข้าไปสนับสนุนการแข่งขันกีฬามวยไทย  ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์  : RWS    ที่มีบริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV เป็นผู้บริหารการแข่งขัน   กระทั่งมาจบการลงทุนในปีนี้  ด้วยการเป็นผู้สนับสนุน การถ่ายทอดสด   ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   : AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  

 

 

 

 เท่ากับว่าเฉพาะฟุตบอล  พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ :  "นอท กองสลากพลัส "  ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ  "กองสลากพลัส "ใช้เงินลงทุนไปเพื่อการนี้ เฉพาะปี 2565  รวม 95 ล้านบาท ทั้ง  สปอนเซอร์การแข่งขัน ไทยลีก 3  จนมาถึงซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   กรณีการลงทุนกับ "ไทยลีก 3 " หรือ"กองสลากพลัสลีก" คือการยอมรับข้อจำกัด ในแง่ของประสิทธิภาพทางด้านการประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ว่า

 

 

 

"ไทยลีก 3"  คือ ลีกฟุตบอลอาชีพที่ไม่มีการถ่ายทอดสดทางทีวี   แต่ด้วยการที่ลีกฟุตบอลอาชีพรายการนี้ มีทีมฟุตบอลแข่งขันอยู่ทั่วประเทศ จึงตัดสินใจที่จะลงทุน  ทั้งหมดคือสิ่งที่ได้เกิดขึ้นไปแล้ว ส่วนที่กำลังจะตามมาในปี 2566 ก็คือการประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย รวมทั้งอาจจะได้เห็นถึงความชัดเจน ต่อการเข้าสู่วงการฟุตบอลอาชีพอย่างเต็มตัว

 

 

แน่นอนว่าทางลัดทางเดียวที่ไปจะไปสู่ความสำเร็จ คือการร่วมทุน หรือ เข้าซื้อกิจการสโมสรแห่งนั้น เพื่อให้แบรนด์ "กองสลากพลัส" อยู่บนชุดแข่งขันหรือเสื้อสโมสรเต็มภาคภูมิ อันเป็นเสมือนโรดแมป  ที่ "นอท กองสลากพลัส" วางเอาไว้
 

การเปิดตัวเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลไทยลีก 3  "กองสลากพลัสลีก" พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ  "นอท กองสลากพลัส "  ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ  "กองสลากพลัส "ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ขายลอตเตอรี่ออนไลน์

ไทยลีก 3  ในชื่อการแข่งขัน  "กองสลากพลัสลีก" ขอขอบคุณภาพ จาก ฟุตบอลไทยลีก 3 "กองสลากพลัสลีก" 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ