ข่าว

มาโน่ ลั่น "ทีมชาติไทย" ไม่ประมาท อินโดนีเซีย เป้าเก็บชัยทุกเกม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "มาโน่  โพลกิ้ง"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ยกเครดิตทัพ ช้างศึก ถล่ม ฟิลิปปินส์ ขาดลอย แต่ยังต้องปรับเพื่อเน้นกับเกมถัดไป โดย "ทีมชาติไทย" มีคิวพบกับ อินโดนีเซีย

"ทีมชาติไทย"   ภายใต้การนำของ  "มาโน่  โพลกิ้ง"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   ทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A ผ่านสองนัดในการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022   หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022    ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติบรูไน 5-0 และ ล่าสุดชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 โดย ทีมชาติไทย ยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รวม 2  นัด พบกับ อินโดนีเซีย และ กัมพูชา   

 

สำหรับหลังเกมการแข่งขัน นัดที่ 2 ช้างศึก เอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไปด้วยสกอร์ 4-0 ได้ประตูจาก ธีรศิลป์ แดงดา นาทีที่ 3 กับ จุดโทษ นาทีที่ 41 ,  อดิศักดิ์ ไกรษร  นาทีที่ 57 และ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ นาทีที่ 63 ทำให้ "ทีมชาติไทย" เก็บ 6 คะแนนเต็ม รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม 

โดยล่าสุด  "มาโน่  โพลกิ้ง"  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า " ถือเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมรวมถึงยกเครดิตให้ลูกทีมทั้งหมดที่เล่นกันได้อย่างเต็มที่ตั้งแต่นาทีแรกจนถึงนาทีสุดท้าย "

 

ทั้งนี้  "มาโน่  โพลกิ้ง"  กล่าวเพิ่มว่า " เรายังมีเกมสำคัญรออยู่ที่จะพบกับ อินโดนีเซีย ในวันพฤหัสบดีนี้ จึงได้พยายามพักผู้เล่นบางคนให้เร็วขึ้น จากนี้ไปก็จะวิเคราะห์ข้อมูล หาข้อปรับปรุงต่าง ๆ ก่อนจะเจอกับอินโดนีเซียต่อไป รวมถึง เป้าหมายที่จะเอาชนะในทุกเกมอยู่แล้ว และเรามีคุณภาพมากพอที่จะเก็บชัยชนะได้ สิ่งที่เราต้องการคือผลชนะและอยากเล่นให้สนุก การได้เล่นต่อหน้าแฟนบอลจำนวนมาก เป็นบรรยากาศที่ดีมาก ๆ และหวังว่าจะทำผลงานได้แบบเกมนี้ เก็บ 3 คะแนนกลับมาให้ได้ " 

 

" อย่างไรก็ตาม สำหรับอาการบาดเจ็บของธีราทร ต้องรอคุยกับทีมแพทย์เช็คอาการอีกครั้ง ซึ่งเหตุผลจริง ๆ ตั้งใจจะพักนักเตะอยู่แล้ว ซึ่งจากแดนบน 6 คนก็เปลี่ยนไป 5 แล้ว เหลือแค่ ธีราทรคนเดียวแล้วเจ้าตัวก็อยากเล่นต่อเอง จนสุดท้ายเกิดเหตุขึ้น ก็คงต้องรอดูอาการอีกครั้งหนึ่ง" มาโน่ กล่าว 

มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย

สำหรับ "ทีมชาติไทย" มีโปรแกรมนัดถัดไปในศึก ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022 พบกับ อินโดนีเซีย ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม ที่สนาม เกโลรา บุง การ์โน สเตเดียม เวลา 16.30 น.  ทีมชาติไทย

 

CREDIT PHOTO : changsuek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ