ข่าว

"เคลาดิโอ รานิเอรี่" คืนถิ่นเก่าคุม กายารี่ รอบ 31 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เคลาดิโอ รานิเอรี่" ผู้จัดการทีม หวนคุมทีมอีกครั้ง เลือกรับตำแหน่งกุนซือ กายารี่ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 31 หลังเคยพาทีมเลื่อนชั้น

"เคลาดิโอ รานิเอรี่" ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการทีม สโมสร "กายารี่" ทีมในศึก กัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี หลังจากห่างหายจากการคุมทีมไปร่วม 2 ปี และเป็นการกลับมาคุมทีมครั้งนี้ ยังทำให้ รานิเอรี่ กลับมาเขียนหน้าประวัติศาสตร์ของทีมจากอิตาลีอีกครั้งในรอบ 31 ปี หลังเคยพาทัพ ชาวเกาะ เลื่อนชั้นสู่ กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี 

 

โดย "เคลาดิโอ รานิเอรี่" กุนซือมากประสบการณ์ วัย 71 ปี เคยเป็นผู้จัดการทีมของ ทัพ ชาวเกาะ "กายารี่" ระหว่างปี 1988 - 1991 ก่อนล่าสุดจะจรดปากกากลับมาคุมทีมอีกครั้ง ด้วยสัญญาระยะยาวจนถึงซัมเมอร์ปี 2025  

ทั้งนี้ "เคลาดิโอ รานิเอรี่" ซึ่งตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเขาต้องว่างงาน หลังจากถูก วัตฟอร์ด ปลดออกจากตำแหน่งเมื่อเดือน มกราคม ปี 2021 ซึ่ง รานิเอรี่ ถือเป็นกุนซือมากประสบการณ์ โดยคุมทีมชั้นนำในยุโรปมากอย่างมากมายทั้งอาทิเช่น แอตเลติโก มาดริด (ปี 1999) , เชลซี (ปี 2000) , ยูเวนตุส (ปี 2007) , เลสเตอร์ ซิตี้ (ปี 2015) โดยผลงานสูงสุดสามารถพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 1 สมัย ได้ในปี 2016 

 

สำหรับ "เคลาดิโอ รานิเอรี่" กล่าวกลับการรับงานคุม "กายารี่" ระบุว่า " ผมรู้มาโดยตลอดนับตั้งแต่ที่แยกทางกับพวกเขาครั้งนั้น มันเป็นสถานที่ซึ่งทำให้ผมตระหนักได้ถึงโอกาสในการเป็นผู้จัดการทีมอาชีพอย่างชัดเจน ผมสามารถทำงานในเส้นทางนี้ได้ ผมได้เจอกับทุกอย่างตลอดสามปีที่นั่นทั้ง แฟนบอล , ทีมงาน และผู้เล่น ทุกอย่างรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน "

 

" การกลับมาครั้งนี้ ผมรู้สึกมีความกระตือรือร้นในการคุมทีม แต่นั่นไม่อาจเพียงพอสำหรับการมาเพียงคนเดียว ทุก ๆ คนในสโมสรและแฟนบอลต้องช่วยเหลือกันในการพา กายารี่ ให้รอด ซึ่งผมมั่นใจว่าเราจะเจอตัวตนของเรา เพราะนั่นคือสิ่งที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ กายารี่ต้องการและเราจะกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง "  รานิเอรี่ กล่าว 

เคลาดิโอ รานิเอรี่

 

 

อย่างไรก็ตาม "เคลาดิโอ รานิเอรี่" จะเริ่มคุมทีม "กายารี่" ทีมอันดับ 14 ของ ศึก กัลโช่ เซเรีย บี อิตาลี ซึ่งมีคะแนนห่างจากโซนตกชั้นเพียง 3 คะแนนในตอนนี้ โดย รานิเอรี่ จะประเดิมคุมทีมเกมแรก พบกับ โคเซนซ่า ในวันที่ 26 ธันวาคม 

 

CREDIT PHOTO : cagliaricalcio , DonRanieri

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ