ข่าว

"ธีรศิลป์" ตั้งเป้าพา"ทีมชาติไทย"บดฟิลิปปินส์เก็บชัย"ฟุตบอลอาเซียนคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้า"ทีมชาติไทย" ธีรศิลป์ แดงดา เผยนัดที่ 2 ของ"ช้างศึก" ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ด้วยการรับมือ ฟิลิปปินส์ ถือเป็นเกมที่ประมาทไม่ได้ เพราะทีมเยือนสามารถเรียกฟอร์มกลับมา ถล่มบรูไน 5-1 ด้านกองกลางเจ้าของผลงานยิง 2 ประตูให้ทีมชาติสุดดีใจ ที่ทำประตูในสีเสื้อทีมชาติ

ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าของทีมชาติไทย    เปิดเผยว่า  การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  :  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  หรือ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง   "ทีมชาติไทย" พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์   ขณะนี้ทุกคนในทีมมีการฝึกซ้อม และเตรียมตัวในการพบฟิลิปปินส์     ซึ่งจะประมาท ไม่ได้เลย เพราะถึงแม้ว่า  ฟิลิปปินส์ จะแพ้ในเกมแรกให้กับ  กัมพูชา  3-2  แต่การแข่งขันนัดถัดมา  ฟิลิปปินส์ กลับมาทำผลงานด้วยการเอาชนะทีมชาติบรูไน 5-1 

 

 

 

จากผลงานด้งกล่าวแสดงให้เห็นว่า ฟิลิปปินส์  พร้อมที่จะสู้ทุกนัด  ดังนั้น"ทีมชาติไทย"  ต้องพร้อมต่อการรับมือ   "ทีมชาติฟิลิปปินส์ ชุดนี้แตกต่างกับชุดที่เคยเจอมา มีอะไรหลาย ๆ อย่างที่เปลี่ยนไป   การที่เขาถล่ม บรูไน 5-1   แสดงให้เห็นว่าเราประมาทไม่ได้เลย      ดังนั้นการพบกันระหว่างไทย - ฟิลิปปินส์" 
จึงเป็นนัดสำคัญทั้งของเขาและเรา"  ธีรศิลป์ กล่าว

 

 

 

พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางทีมชาติไทย   ซึ่งทำผลงานยิง 2 ประตู ให้ทีมชาติไทย ในเกมชนะ บรูไน 5-0  กล่าวว่า  ทุกคนพร้อมสำหรับเกมนัดที่สอง ซึ่งเป็นการเล่นในบ้านพบกับฟิลิปปินส์   สำหรับสองประตูในเกมแรกดีใจที่ทำได้ และทำให้ทีมชาติไทยชนะ ส่วนการแข่งขันนัดถัดไปพบกับฟิลิปปินส์  จะได้เป็นตัวจริงในเกมนี้หรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่โค้ช เพราะผู้ที่พร้อมที่สุดจึงจะได้รับโอกาสให้ลงไปทำหน้าที่

 

 


ทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่สอง พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ธรรมศาสตร์สเตเดียม ในวันที่ 26 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น.  การถ่ายทอดสด รับชมได้ ทางช่อง MCOT HD และ T Sports 7  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  ทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2565 ถึง 16 มกราคม 2566 โดยในรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และบรูไน ดารุสลาม

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย ฝึกซ้อมที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี   ปทุมธานี  เพื่อเตรียมลงสนามนัดที่ 2  พบกับ ฟิลิปปินส์ ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สอง แข่งขันวันจันทร์ที่ 26  ธันวาคม ฟุตบอลทีมชาติไทย ฝึกซ้อมที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี   ปทุมธานี  เพื่อเตรียมลงสนามนัดที่ 2  พบกับ ฟิลิปปินส์ ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สอง แข่งขันวันจันทร์ที่ 26  ธันวาคม ฟุตบอลทีมชาติไทย ฝึกซ้อมที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี   ปทุมธานี  เพื่อเตรียมลงสนามนัดที่ 2  พบกับ ฟิลิปปินส์ ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดที่สอง แข่งขันวันจันทร์ที่ 26  ธันวาคม

ขอขอบคุณภาพ จาก"ฟุตบอลทีมชาติไทย"

 

logoline