ข่าว

"กองสลากพลัส" รับบทพระเอกสปอนเซอร์ถ่ายทอดสด"ฟุตบอลอาเซียนคัพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองสลากพลัส" บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ประกาศตัวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  หรือ " อาเซียนคัพ"  โดยซีอีโอ "นอท กองสลากพลัส" ผู้ให้บริการแพลทฟอร์มออนไลน์ยอมรับสุดหงุดหงิด "ทีมชาติไทย" พัง บรูไน 5-0  ไม่มีสถานีโทรทัศน์ในไทย ถ่ายทอดสด

พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ  "นอท กองสลากพลัส "  ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ “กองสลากพลัส (CEO) บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด    ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม ขายลอตเตอรี่ออนไลน์   แถลงผ่าน Facebook   กองสลากพลัส  ระบุว่า "กองสลากพลัส" จะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักการถ่ายทอด ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  :  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  หรือ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  โดยสถานีโทรทัศน์ที่จะถ่ายทอดสดคือ ช่อง 9  HD  เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26  ธันวาคม ซึ่ง ทีมชาติไทย จะลงแข่งขันนัดที่ 2  พบกับ ทีมชาติ ฟิลิปปินส์

 

 

 

การเข้ามาสนับสนุนถ่ายทอดสด  "ทีมชาติไทย"ในการแข่งขัน ฟุตบอล       ชิงแชมป์อาเซียน2022  :  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  หรือ ฟุตบอลอาเซียนคัพ  โดย "กองสลากพลัส"   เป็นเหมือนการของขวัญให้กับคนไทยที่จะเข้าถึงการรับชมฟุตบอลทีมชาติไทยได้ง่ายขึ้น  จากที่ผ่านมาไม่มีสถานีโทรทัศน์รายใดถ่ายทอดสด  ทำให้การรับชมการแข่งขัน  ระหว่างทีมชาติไทย พบ ทีมชาติบรูไน แข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย  สัปดาห์ที่ผ่านมา  เกมนัดดังกล่าว การรับชม ต้องติดตามผ่านทางอินเตอร์เน็ต   ที่เชื่อมการถ่ายทอดสด

 

 

 

"ยอมรับว่ารู้สึกหงุดหงิด ที่ฟุตบอลทีมชาติไทยแข่ง ไม่มีการถ่ายทอดสด  ฟุตบอลทีมชาติไทยชนะบรูไน 5-0   ไม่มีทีวีถ่ายทอดสด แต่กลับกันก่อนหน้านั้น ฟุตบอลโลก เราก็ดูกันมาเป็นเดือน มีให้ดูกันทุกช่อง  ดังนั้นเมื่อไม่มีใครทำหน้าที่ตรงนี้  ทางกองสลากพลัสจึงขอทำเอง" 

 

 


เขา  กล่าวว่า ในกระบวนการเจรจาเพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด  ได้แจ้งความประสงค์ไปยัง การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.  )  ขอความอนุเคราะห์ในการประสานงานในฐานะหน่วยงานภาครัฐ กระทั่งทุกอย่างเจรจาได้สำเร็จ  สำหรับการถ่ายทอดสดทีมชาติไทย จะถ่ายทอดสด จนจบการแข่งขันของทัวร์นาเมนต์นี้    การเข้ามาของกองสลากพลัส ต่อวงการฟุตบอล เพราะเห็นว่าเป็นกีฬาของมวลชนเข้าถึงประชาชน มีส่วนต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ

 

 

ที่ผ่านมา การสนับสนุนของกองสลากพลัส ต่อวงการฟุตบอล เริ่มจาก การสนับสนุนระบบการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 หรือ ลีกภูมิภาคในชื่อ "กองสลากพลัสลีก"  จนมาถึง  ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เข้าไปสนับสนุน และล่าสุดคือการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลอาเซียนคัพ   สำหรับวงเงินลิขสิทธิ์ที่ต้องใช้จ่ายไปเพื่อการนี้ไม่ขอกล่าวถึง      
  

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน2022  AFF Mitsubishi Electric Cup 2022  "ทีมชาติไทย" แชมป์ล่าสุดคือ 2020 โดยเป็นแชมป์รายการนี้  รวม 6  สมัย ไทย อยู่ในกลุ่ม A  ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน โปรแกรมการแข่งขัน   หลังจากทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติบรูไน  5-0 ในการแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย   เกมนัดถัดไปจันทร์ที่   26 ธันวาคม  ไทย พบ ฟิลิปปินส์
,พฤหัสที่ 29 ธันวาคม อินโดนีเซีย พบ ไทย  และ จันทร์ที่  2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

ผู้บริหารกองสลากพลัส ประกาศเป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  ซึ่ง"ทีมชาติไทย" เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้

ขอขอบคุณภาพ จาก เพจ กองสลากพลัส

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ