ข่าว

ส่อง 3 ทีม "พรีเมียร์ลีก"เส้นทางโหด"บ็อกซิ่ง เดย์ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  สัปดาห์ที่จะมาถึงคือการแข่งขัน"บ็อกซิ่งเดย์"   ฟาดแขง 3  นัด   เริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2    สิ้นสุดวันที่  6  มกราคม เปิดโปรแกรม  อาร์เซนอล  กับเป้าหมายโกยคะแนนยึดจ่าฝูง ,  แมนซิตี้  ที่รอโอกาสแซงปืนใหญ่  และ "ลิเวอร์พูล"  ที่ฟอร์มสะดุด 

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  ซึ่งแพร่ภาพการแข่งขันทางทรูวิชั่นส์  กลับเข้ามาสู่โปรแกรมการแข่งขันอย่างเต็มรูปแบบ   หลังพักการแข่งขันไปนาน 1   เดือน เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับการแข่งขัน"ฟุตบอลโลก"  การเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันระหว่างปลายเดือนธันวาคม  ไปถึงต้นเดือนมกราคม  ถึงเป็นช่วงของโปรแกรม   " บ็อกซิ่ง เดย์  "  ทุกทีมต่างมีโปรแกรมลงแข่งขัน  3   นัด  ในช่วงไล่เลี่ยกัน  โดย 3  ทีม  ที่น่าจับตา  ต่อการทำผลงาน ได้แก่ อาร์เซน่อล จ่าฝูงของตาราง     แข่งไปแล้ว 14 นัด มี 37  คะแนน ,แมนซิตี้ รองจ่าฝูง  14  นัด มี 32  คะแนน และ  ลิเวอร์พูล  ทีมอันดับ 6  ของตาราง จาก 20  ทีม  แข่ง 14  นัด มี 22  คะแนน 

 

 

 

โปรแกรม  " บ็อกซิ่ง เดย์  "   ของ อาร์เซนอล  อังคารที่ 27 พบกับ  เวสต์แฮม  แข่งในเวลา  02.00  น.  เข้าสู่วันอังคารที่ 27   คู่นี้ถือเป็นเกม"ลอนดอนดาร์บี้"   เกมนัดถัดไป คือ ออกไปเยือน ไบรท์ตัน  เข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 1  มกราคม  แข่งในเวลา 00.30  น. และ  พุธที่ 4  มกราคม  เปิดบ้านพบ นิวคาสเซิล   ด้าน รองจ่าฝูง  " แมนซิตี้"   ออกไปเยือน    ลีดส์ยูไนเต็ด วันพฤหัสที่ 29   แข่งในเวลา 03.00  น.    เสาร์ที่ 31  ธันวาคม แข่งเวลา 22.00  น.  พบ  เอฟเวอร์ตัน  และปิดท้ายด้วย   ศุกร์ที่ 6 มกราคม  เชลซี  พบ แมนซิตี้  แข่ง 03.00  น.  ด้าน  "ลิเวอร์พูล"   ซึ่งตกรอบฟุตบอลคาราบาวคัพ  จากการแพ้ให้กับ แมนซิตี้  

 

 

ฝั่ง"หงส์แดง"  จะสตาร์ทในพรีเมียร์ลีก ด้วยการออกไปเยือน แอสตันวิลล่า  อังคารที่ 27 ในเวลา 00.30  น.  ต่อด้วย   เสาร์ที่  31  เปิดรังแอนฟิลด์ พบเลสเตอร์  และสุดท้าย    อังคารที่ 3  มกราคม ออกไปเยือนเบรนท์ฟอร์ด   แข่งในเวลา 00.30 น.  

 

 

 


ภาพรวมของโปรแกรมทั้ง 3  ทีม ในฝั่งอาร์เซนอล     ดวลกับ   เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่กำลังต้องการคะแนนอย่างมากเพื่อขึ้นจากโซนท้ายตาราง ขณะที่เกมในช่วงปีใหม่ ต้องออกไปเยือน   ไบรท์ตัน ที่ตัดแต้มทีมใหญ่มาแล้วหลายทีม   ส่วน "แมนซิตี้" แชมป์เก่า  ผลงานของเกมรุกที่ได้กองหน้าตัวใหม่ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ที่ระเบิดฟอร์ม ทำไปแล้ว 18 ประตู นำโด่งเป็นดาวซัลโวของลีก ส่วน ฆูเลียน อัลบาเรซ กองหน้าอาร์เจนตินา แชมป์ฟุตบอลโลกก็ยิงประตูได้เรื่อย ๆ เมื่อลงสนาม ดังนั้นแม้ตอนนี้  "เรือใบสีฟ้า" จะตามหลัง อาร์เซนอล 5   แต่ก็พร้อมแซงได้ทุกเมื่อหากทีม "ปืนใหญ่"   พลาด 

 

 

 

 

 อย่างไรก็ตามที่ต้องโฟกัสก็คือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จากทีมที่ลุ้นแชมป์ทุกรายการในฤดูกาลที่ผ่านมา  แต่กับปีนี้ต้องมาดิ้นรนอย่างอย่างหนักว่าที่สุดแล้วจะได้โควตาฟุตบอลยุโรปหรือไม่  กลายเป็นภาระอันหนักหน่วงของ   เจอร์เก้น    คล็อปป์   ต่อการที่จะพลิกฟื้นฟอร์มการเล่นของทีมขึ้นมาได้อย่างไร 

 

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก  ของ 3  ทีม ชั้นนำ อาร์เซน่อล  , แมนซิตี้  และ ลิเวอร์พูล

 

ุ6 ทีมนำของตารางพรีเมียรลีก 6 ทีม ในพื้นที่เสี่ยงตกชั้นพรีเมียร์ลีก CREDITPHOTO : premierleague

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ