ข่าว

3.6 พันคน ร่วมคัดตัว- ผจก."ทีมชาติไทยU20 " การันตีระบบเฟ้นไร้เด็กเส้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คัดนักฟุตบอลเยาวชน เพื่อเตรียมขึ้นสู่"ทีมชาติไทยU20" โดยการบริหารของบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่รับมอบอำนาจการจัดการมาจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยสุดคึก ยอดสมัครเพื่อคัดรวม 3,600คน ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน  20 ปี ชนม์ชนก ชิดชอบ ให้ความมั่นใจไม่มีเด็กเส้น

ชนม์ชนก ชิดชอบ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน  20 ปี "ทีมชาติไทยU20"   ภายใต้การดำเนินการของสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด  ซึ่งรับมอบการบริหารมาจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ในการคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่โครงการ    Thailand U20 Trials อันเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการเตรียมทีมชาติไทยในระดับเยาวชน  มีผู้ให้ความสนใจลงทะเบียนกว่า 3,600  คน ที่ต้องการคัดเลือกข้าสู่โครงการนี้ อันหมายถึงการทำหน้าที่นักฟุตบอลทีมชาติไทย 

 

 

 


ในการคัดเลือกครั้งนี้มี มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมชุดใหญ่ และทีมงานสตาฟโค้ช   เข้ามาช่วยดูแลในการคัดเลือกนักกีฬาอย่างเข้มข้น ซึ่งในการคัดเลือกนักกีฬา  แบ่งการคัดเลือกออกเป็น 2 วัน (วันที่ 23 - 24 ธันวาคม ) โดยจัดขึ้นทั้งหมด 5 สนาม ประกอบด้วย Buriram City Training Ground 1 และ2, Buriram United Camp 1 และ2 และ Buriram City Stadium ในจังหวัดบุรีรัมย์    ซึ่งการเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกนักกีฬา เพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้เล่น   "ทีมชาติไทยU20"  ทาง บุรีรัมย์ยูไนเต็ด เตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว

 

 

 

 

ทั้งในเรื่องการบริหารจัดการหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการลงทะเบียนล่วงหน้า เรื่องของการเตรียมความพร้อมสถานที่ ความพร้อมของสนามต่าง ๆ ที่จะใช้คัดเลือกนักกีฬา รวมถึงแผนในการคัดเลือกนักกีฬา 

 

 

 

ทีมงานที่เสาะหา ( แมวมอง  ) และโค้ช  ทำการบ้านล่วงหน้า จากการลงทะเบียนเข้าร่วมคัดเลือกของนักกีฬา นอกจากการเปิดคัดเลือกปกติในวันนี้   กยังได้ไปติดตามรายชื่อของนักกีฬา ตามไปหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งการดูเทปการแข่งขันต่าง ๆ ของโรงเรียน ของอะคาเดมีนักกีฬาเหล่านั้น รวมถึงเยาวชนของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี   ที่ลงทำการคัดเลือก   กระบวนการต่าง ๆ   เหล่านี้ เพื่อให้ได้นักกีฬาตามเป้าหมาย   ทุกอย่างจะอยู่บนความเสมอภาค   ให้ความมั่นใจได้ว่า ถึงแม้ว่าจะเป็นนักกีฬาของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ใช่ว่าจะได้อภิสิทธิ์พิเศษ  ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานความเสมอภาค 

 

 


พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า วันนี้ ( 23 ) ได้นำคณะเดินทางมาที่จังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อเยี่ยมชม ให้กำลังใจเยาวชนในการคัดตัวเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย 
ความร่วมมือที่เกิดขึ้น  ระหว่างสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  กับ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นการช่วยกันพัฒนากีฬาฟุตบอลในเด็ก และเยาวชน โดยเฉพาะผู้ที่เกิด ในช่วง พ.ศ.2548 – 2549 เพื่อก้าวไปเป็นตัวแทนประเทศไทย ในอีก 3-4 ปีข้างหน้า

 

 

 

 

 

"ต้องขอบคุณสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้ความร่วมมือ และให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีศักยภาพที่จะผลักดันโครงการนี้ให้ก้าวไปสู่เป้าหมาย  ต้องขอขอบคุณท่านเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร และน้องหนุน (ชนน์ชนก ชิดชอบ บุตรชาย เนวิน ) ที่เข้ามารับผิดชอบโครงการ ผมเชื่อในความตั้งใจ   ที่อยากจะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนนักฟุตบอลทีมชาติไทย"

 

 

 

 "โดยลำพังสมาคมฯ ไม่อาจจะสามารถทำโครงการนี้ให้สำเร็จลุล่วง  เนื่องจากต้องใช้เงินจำนวนมหาศาล   แต่ทางบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เสนอตัวที่จะเข้ามาทำตรงนี้ ต้องถือว่าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือภาคเอกชนอีกผู้หนึ่ง ที่เข้ามาผลักดัน   เชื่อว่าในเวลาอันใกล้จะมีภาคเอกชน และสโมสรฟุตบอลอื่น ๆ เข้ามามีส่วนช่วยในการรับผิดชอบ ถือว่าเป็นการสร้างการพัฒนาให้กับวงการฟุตบอลที่มั่นคง และยั่งยืน แม้ว่าวันนี้ผมจะไม่สามารถพูดได้ว่าโครงการนี้จะประสบผลสำเร็จหรือไม่ แต่ผมเชื่อมั่นในศักยภาพของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมงาน ทุกคนเต็มที่กับสิ่งนี้"

 

 

พล.ต.อ.ดร. สมยศ    กล่าวว่า   นักกีฬาชุดนี้จะเน้นในเรื่องระเบียบวินัย ซึ่งเป็นจุดแข็งของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะเดียวกันจากที่ได้มีโอกาสหารือพกับ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชุดใหญ่  ก็ได้ฝากถึงเรื่องของทัศนคติ หรือวิธีคิดในการเป็นนักกีฬาฟุตบอล และการมีระเบียบวินัย ซึ่งรับปากว่าจะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง  ส่วนตัวเชื่อว่านักฟุตบอลเยาวชนมีพรสวรรค์ แต่ขาดเรื่องของพรแสวงที่มาจากทัศนคติในการคิดเรื่องของฟุตบอล หลังจากการคัดเลือกเสร็จเรียบร้อย นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกจะต้องเข้ามาอยู่ในแคมป์บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อะคาเดมี และจะมีการตัดตัวไปเรื่อย ๆ ตามจำนวนที่ต้องการ เป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชน 

 

 


"ความหวังของประเทศไทย ก็อยู่ในรุ่นของ ชนม์ชนก ชิดชอบ คนรุ่นใหม่ คนแก่ต้องหลีกทางให้กับเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งเก่ง และมีมุมมองที่ดี ต้องให้กำลังใจกัน  วันนี้แค่วันเริ่มต้น คนไทยต้องเดินไปด้วยกันต้องสนับสนุนช่วยเหลือกัน "  พล.ต.อ.ดร. สมยศ กล่าว 

 

 

 


สำหรับ ทีมชาติไทยชุดนี้ จะเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันต่อเนื่อง 3 ปี โดยมี ชนน์ชนก ชิดชอบ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม, มิลอส เวเลบิต ผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน และสโตยาน วาลาน หัวหน้าฟิตเนสโค้ช 

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย​ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ​, ชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี, มิลอส เวเลบิต หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เข้าร่วมชม และให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าคัดเลือกในโครงการ Thailand U20 Trials  ที่จ.บุรีรัมย์ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย​ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ​, ชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี, มิลอส เวเลบิต หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เข้าร่วมชม และให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าคัดเลือกในโครงการ Thailand U20 Trials  ที่จ.บุรีรัมย์ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย​ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ​, ชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี, มิลอส เวเลบิต หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เข้าร่วมชม และให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าคัดเลือกในโครงการ Thailand U20 Trials  ที่จ.บุรีรัมย์ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย​ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ​, ชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี, มิลอส เวเลบิต หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เข้าร่วมชม และให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าคัดเลือกในโครงการ Thailand U20 Trials  ที่จ.บุรีรัมย์ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย​ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ​, ชนน์ชนก ชิดชอบ ผู้จัดการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี, มิลอส เวเลบิต หัวหน้าผู้ฝึกสอน รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี และ สุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง เข้าร่วมชม และให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าคัดเลือกในโครงการ Thailand U20 Trials  ที่จ.บุรีรัมย์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ