ข่าว

"อีโก้สปอร์ต" รุกความร่วมมือ "เบิงเกต เอฟซี"นำนักเตะกัมพูชาค้าแข้งไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บริษัท อีโก้สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตชุดกีฬา "อีโก้สปอร์ต" สร้างความร่วมมือกับ สโมสรฟุตบอล"เบิงเกต เอฟซี" ทีมในลีกสูงสุดกัมพูชา จากเดิมผลิตชุดแข่งขันป้อนให้สโมสรฟุตบอลอาชีพแห่งนี้ ขยายความร่วมมือไปสู่การเป็นสะพานนำนักฟุตบอลกัมพูชามาค้าแข้งในไทย

สุเทพ จารุมณีโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีโก้สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตชุดแข่งขันกีฬา "อีโก้สปอร์ต"  เปิดเผยว่า    อีโก้สปอร์ต ได้เซ็นสัญญาในการสร้างความร่วมมือกับ  สโมสรฟุตบอลเบิงเกตเอฟซี ทีมฟุตบอลอาชีพ ในลีกสูงสุดประเทศกัมพูชา ( C LEAUGE )    โดยสาระสำคัญนอกจากความร่วมมือในการผลิตชุดแข่งขันกีฬา    รองรับความต้องการของสโมสรเบิงเกต  เอฟซี แล้ว  บริษัทยังขยายไปถึงการเป็นพาร์ทเนอร์ กับสโมสรในการเชื่อมต่อความร่วมมือ  ด้วยการนำนักฟุตบอลกัมพูชา  มาค้าแข้งในประเทศไทย โดย อีโก้สปอร์ต จะเป็นเหมือนคนกลาง ในการประสานความร่วมมือดังกล่าว 

 

 

 

 

การนำเอาแนวทางนี้มาใช้   เนื่องจาก "อีโก้สปอร์ต" เห็นถึงโอกาสในการต่อ ยอดความร่วมมือ  โดยที่ไม่ได้มองในเรื่องของธุรกิจ แต่เห็นถึงการสร้างโอกาสให้กับนักฟุตบอลกัมพูชา ที่จะได้ยกระดับผลงานในสนามจากกัมพูชา  มาสู่ประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันจะเห็นว่ามีนักฟุตบอลชาติอาเซียน จำนวนมากที่เข้ามาค้าแข้งในไทย   ด้วยเหตุนี้ทางอีโก้สปอร์ต    จึงอาศัยจุดแข็งในการเป็นพันธมิตรกับสโมสรเบิงเกตเอฟซี  และสโมสรฟุตบอลในไทย   ที่มีความสัมพันธ์อันดี  สร้างความร่วมมือดังกล่าว  

 

 

 

 

การทำหน้าที่เป็นเหมือนสะพาน เป็นการเอื้อความช่วยเหลือ  ซึ่งกันและกัน   ด้วยการสนับสนุนให้นักฟุตบอลจากกัมพูชา   มาค้าแข้งในไทย อีโก้สปอร์ต จะเริ่มจากสโมสรฟุตบอลเบิงเกตเอฟซี ที่สร้างความร่วมมือ มาตั้งแต่ปี 2022    และล่าสุดทั้ง 2 ฝ่ายคือ บริษัทอีโก้สปอร์ต ได้ขยายความร่วมมือกับ เบิงเกต เอฟซี  ในการผลิตชุดแข่งขัน ไปจนถึงปี 2025  ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดี ที่จะสร้างความร่วมมือ  นอกเหนือไปจากนี้  

 

 

 

ด้วยการสนับสนุนให้นักฟุตบอลจากเบิงเกตเอฟซี เข้ามาค้าแข้งในไทย  โดยที่เห็ ถึงความเป็นไปได้  คือ ในรายของ  จัน วัฒนากา  กัปตันทีมชาติกัมพูชา  ของเบิงเกต เอฟซี ที่ต้องการมาค้าแข้งในไทย ทั้งนี้ด้วยความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทกับฝ่ายบริหารเบิงเกต เอฟซี คือ  พุท ธีดา ประธานสโมสร ที่เป็นไปด้วยดี  จึงเป็นที่มาในการรุกเข้าสู่การสร้างโอกาสหรือเป็นสะพานให้กับนักฟุตบอลกัมพูชา 

 

 

 


"เราร่วมงานกันมา 3 ซีซั่น  ผมเห็นว่าตลาดฟุตบอลในประเทศกัมพูชาเติบโตอย่างรวดเร็ว   และตัดสินใจไม่ผิดที่ได้เป็นพันธมิตรกับ เบิงเกต เอฟซี   ในแง่ของธุรกิจชุดกีฬา  เราภูมิใจที่ได้สร้างบรรทัดฐานใหม่ของชุดแข่งขันในประเทศกัมพูชา ทั้งคุณภาพ ดีไซน์   ราคาที่เหมาะสม รวมทั้งเป็นสโมสรแห่งแรกของกัมพูชา   ที่ผลิตชุดแข่งจากผ้ารีไซเคิล เป็นการร่วมรณรงค์ลดปริมาณขยะ ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า"  สุเทพ กล่าว

 

นีรัมพร จารุมณีโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาดต่างประเทศ บริษัท อีโก้ สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด      กล่าวว่า  จัน วัฒนากา เคยร่วมทีมกับ เอ็มวายเอฟซี ฟุจิเอดะ  ในระดับเจ 2 ประเทศญี่ปุ่น  การมาค้าแข้งในไทย จึงเป็นความท้าทาย 

 

 

 

 "เรายินดีที่จะช่วยเหลือ ประสาน เพื่อเปิดช่องทางให้กับนักเตะของ เบิงเกต เอฟซี ได้มีโอกาสเข้ามาเซ็นสัญญาอาชีพที่ไทยในอนาคต เรามีพันธมิตร ทั้ง  ลำปาง เอฟซี ระดับไทยลีก  1  รวมถึง  พิษณุโลก เอฟซี , ศรีสะเกษ ยูไนเต็ด , ธนบุรี ยูไนเต็ด , มหาวิทยาลัยปทุมธานี   ทีมในระดับ ไทยลีก 3    เชื่อว่าด้วยความสัมพันธ์ที่ดีกับทุกฝ่าย  จะเป็นการสร้างโอกาสให้นักฟุตบอลจากกัมพูชาได้แจ้งเกิดในเวทีของฟุตบอลอาชีพไทย ในอนาคต"   นีรัมพร  กล่าว 

 

 

สุเทพ จารุมณีโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีโก้สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตชุดแข่งขันกีฬา "อีโก้สปอร์ต"   และ   นีรัมพร จารุมณีโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาดต่างประเทศ บริษัท อีโก้ สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  ประกาศความร่วมมือกับ สโมสรฟุตบอลเบิงเกต  เอฟซี   การประกาศความร่วมมือดังกล่าว มีขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทที่จังหวัดสมุทรสาคร

ผู้บริหารสโมสรฟุตบอล เบิงเกต เอฟซี บริษัท อีโก้ สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด  ประกาศความร่วมมือกับ สโมสรฟุตบอลเบิงเกต  เอฟซี    ครอบคลุมทั้งเรื่องการทำสัญญาผลิตชุดแข่งขันให้กับสโมสรในระยะยาว   และการเป็นที่ปรึกษาในการนำเข้าผู้เล่นกัมพูชา จากสโมสรมาค้าแข้งในไทย

สุเทพ จารุมณีโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีโก้สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

ชุดแข่งขันของสโมสร เบิงเกต เอฟซี ออกแบบโดย   บริษัท อีโก้สปอร์ต อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ