ข่าว

"มาโน่"ลั่นพา "ทีมชาติไทย"บด"บรูไน"เก็บแต้ม"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน"นัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม อังคารที่ 20 ธ.ค. "ทีมชาติไทย" แชมป์เก่าปี ประเดิมพบกับ "ทีมชาติบรูไน" มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือช้างศึก ชี้เกมแรกเปิดหัว ต้อง 3 แต้ม ปูทางให้เกมนัดถัดไปง่ายขึ้น ส่วนอุ่นเครื่องแพ้"ไชนิสไทเป" ถือว่าผ่านไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปฝืนฝอย

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า   ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022   หรือ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022    ระหว่าง  วันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566 โดยรอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ทีมชาติบรูไน  พบ ทีมชาติไทย  แข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย     เป้าหมายของ "ทีมชาติไทย" ซึ่งเป็นแชมป์ในสมัยที่ผ่านมา    ในการแข่งขันนัดแรก กับทีมชาติบรูไน    วันอังคารที่  20  ธันวาคม  สิ่งที่ต้องทำให้ได้ คือการเก็บชัยชนะ เพื่อสร้างความมั่นใจ

 

 

 


การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนในครั้งนี้   "ทีมชาติไทย"  ในฐานะแชมป์เก่า แน่นอนว่าต้องเริ่มต้นด้วยการเก็บชัยชนะ จะไม่ประมาทกับทุกทีมที่ต้องเผชิญหน้า  ทีมจะมีสมาธิกับสิ่งที่ต้องทำ เพื่อให้ออกสตาร์ทได้ดี หลังจากนั้นจะมีเวลาอีก 5 วันที่จะได้กลับไปเล่นในบ้านเกมแรก ต่อหน้าแฟนบอล  ดังนั้นการเริ่มต้นที่ดีจะส่งผลถึงแมตช์ต่อ  ๆ ไป 

 

 

 

"การแข่งขันครั้งนี้  เรามีเวลาเตรียมทีม 2 สัปดาห์   ได้มีโอกาสอยู่ร่วมกัน 2 สัปดาห์ และมีเกมอุ่นเครื่องหลายนัด ทำให้มีเวลาปรับตัวกันพอสมควร สำหรับการเตรียมทีมถือว่าดี ผมได้เห็นอะไรหลายอย่าง ทุกคนพยายามสู้เพื่อเป็นตัวจริง ซ้อมอย่างมืออาชีพ กระหายที่จะเริ่มต้น  สำหรับผลการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราไม่ได้ใส่ใจกับผลการแข่งขันเท่าไหร่   เรามีผู้เล่นใหม่หลายคน ได้ทดสอบระบบ รวมถึงผู้เล่นหลายคน ผลการแข่งขันเกมล่าสุด  อาจจะไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เราต้องการ  ( ไทยแพ้ไชนิสไทเป 0-1 )  แต่มันก็ผ่านไปแล้ว มันช่วยให้เราพร้อมขึ้นสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้"  มาโน่  กล่าว 

 

 

 

 

ธีราทร บุญมาทัน   กัปตันทีมชาติไทย  กล่าวว่า ทีมชุดปัจจุบัน   เหลือผู้เล่นที่
เป็นแชมป์ครั้งก่อน  6-7 คน ส่วนที่เหลือเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ ทุกคนมีความกระหาย ในการติดทีมชาติทุกคนต้องการพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็น   การพบกับ ทีมชาติบรูไน เป็นเกมสำคัญ    ยอมรับว่าไทยมีข้อมูลบรูไนค่อนข้างน้อย เพราะเป็นนักทีมชุดใหม่    ดังนั้นจะประมาทไม่ได้ เพราะเป็นเกมสำคัญ จะพยายามทำเต็มที่และเก็บสามคะแนนในเกมนี้ให้ได้

 

 

 


 สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า   ทุกคนพร้อมที่จะลงสนามพบกับบรูไน   ในทีมได้มีการพูดคุยและทำความเข้าใจในข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น  สำหรับดาวรุ่งในทีมชุดนี้ ทุกคนมีคุณภาพ และจะเป็นอนาคตของวงการฟุตบอล   เขากล่าว 

 

 

 

 


สำหรับทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน ที่สนามชีราส ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย    ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

 

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน
20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกับ ทีมชาติบรูไน  แข่งขันที่มาเลเซีย  วันอังคารที่ 20  ธันวาคม

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ขอขอบคุณภาพจาก  ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ