ข่าว

"เจ็ตสกีไทย "นันทวัฒน์ สิงห์อุไร โกยคะแนน เรือยืนอาชีพ ลุ้น 2 โมโตตัดสินแชมป์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แข่งขันเป็นวันที่ 3 "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2022   :  WGP#1 Waterjet World Cup 2022 คลาส เรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ แข่ง 2 โมโต นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เก็บไปได้ 120 คะแนน นำเพื่อนร่วมชาติ ธนวิชญ์ โมลี และ ธนวินท์ โมลี ที่เก็บได้ 101 คะแนน

"เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2022     :  WGP#1 Waterjet World Cup 2022  แข่งขัน 14- 18  ธันวาคม   ณ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี   รายการแข่งขันเวิลด์ซีรีส์  เก็บคะแนนจากสนามยุโรป ( โปแลนด์ ) ,   สหรัฐอเมริกา และประเทศไทย  ซึ่งประเทศไทย เป็นสนามสุดท้ายในการหาแชมป์ประจำฤดูกาล โดยมีนักกีฬากว่า 2,000    คน จาก  40  ประเทศ เข้าร่วม   รวมทั้ง "เจ็ตสกีไทย"  การแข่งขันเป็นวันที่ 3  ของรายการ (   ศุกร์ที่  16     )   ซึ่งเป็นวันแรกของรุ่นมืออาชีพ 

 

 

 

 

รุ่นที่นักกีฬาระดับอาชีพของไทยมีลุ้นแชมป์มากที่สุดคือ เรือยืนอาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM SKI STOCK) ทำการแข่งขัน 4 โมโต    "เจ็ตสกีไทย" ระดับแชมป์โลกของไทย  ลงแข่งขันกับนักแข่งฝรั่งเศส, คูเวต, รัสเซีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งโมโตแรก นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ออกตัวได้ดีที่สุด   เข้าเส้นชัย ,ธนวินท์ โมลี เข้าที่ 2 และ ธนวิชญ์ โมลี  เข้าที่ 3  ,   การแข่งขันโมโตที่ 2 นักแข่งไทยทิ้งห่างคู่แข่ง   ซึ่ง  นันทวัฒน์   สิงห์อุไร  1 เข้าที่   ธนวิชญ์ โมลี  เข้าที่ 2  และ   ธนวินท์   โมลี เข้าที่ 3 ทำให้จบ 2 โมโตแรก นันทวัฒน์ มี 120 คะแนน ตามด้วย ธนวิชญ์ กับ ธนวินท์ 101 คะแนน เท่ากัน   ไปลุ้นตัดสินแชมป์อีก 2 โมโต ในวันเสาร์ที่ 17 

 

 

 

 

เรือนั่งอาชีพซูเปอร์สต็อก (PRO-AM RUNABOUT SUPERSTOCK) รุ่นที่ได้รับความสนใจจากนักแข่งทั่วโลก ต้องมีการแข่งขันรอบคัดเลือกถึง 3 รอบ   กระทั่งได้เรือ 16 ลำเข้ารอบสุดท้าย และเป็นการลุ้นแย่งแชมป์เวิลด์ ซีรีส์   ของ  คาลิด อัล มาอัซมี จากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์   ผู้มีคะแนนนำกับ โซลท์ เชเก้ จากฮังการี  โมโตแรก   นักแข่งฮังการี ทำได้ดีกว่า ออกนำตั้งแต่รอบแรกจนเข้าเส้นชัย มี กตัญญู ชมอิ่ม ของไทยเข้าที่ 2 ขณะที่ อัล มาอัซมี เป็นที่ 3 ทำให้ เชเก้ มีความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนไปแข่งกันอีก 3 โมโตในวันที่ 17

 

 

 

เรือนั่งอาชีพห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM RUNABOUT STOCK) ทำการแข่งขันไปแล้ว 1 โมโต   มัตติอัส ซีมันน์ จากเอสโตเนียเข้าที่ 1 ตามด้วย คาลิด อัล โมฮันดานี่ จากกาตาร์ และ อัคซา อาสวาร์ จากอินโดนีเชียเข้าที่ 3   ,   เรือยืนอาชีพไลท์ (PRO-AM SKI LITES) เจ็ตสกีไทยมี นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ลงลุ้นแชมป์อีกรุ่น โมโตแรกทำผลงานเข้าที่ 3 มี ปอล โตมาส์ ของฝรั่งเศสเข้าที่ 1 โอเมิด สารี จากกัมพูชาเข้าที่ 2 ก่อนโมโต 2 โตมาส์ เข้าที่ 1   ,มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนียเข้าที่ 2 และ โอเมิด เข้าที่ 3 จบ 2 โมโตแรก โตมาส์ นำ120 คะแนน มี โอเมิด ตามมา 101 คะแนน และ ไรนาส 96 คะแนน ส่วน นันทวัฒน์ มี 91 คะแนน

 

 

 

 

เรือยืนอาชีพเครื่องยนต์ 4 จังหวะไลท์ (PRO-AM SKI 4 STROKE LITES)    แข่ง  2 จาก 4 โมโต ปอล โตมาส์ จากฝรั่งเศสมีคะแนนนำ 120 คะแนน, มัตติอัส ไรนาส จากเอสโตเนีย 106 คะแนน และ โอเมิด สารี จากกัมพูชา 48 คะแนน  ,   เรือยืนอาชีพหญิง ห้ามแต่งเครื่องยนต์ (PRO-AM WOMEN SKI STOCK) หลังผ่าน 2 โมโตแรก รอคก้า ทามาดะ จากญี่ปุ่น กับ เอมม่า ออร์เทนดาห์ล จากสวีเดนเข้าที่ 1 ได้คนละโมโต รวมคะแนน 2 โมโตแรก ออรเทนดาห์ล เป็นผู้นำ 108 คะแนน ตามด้วย แอสแตลล์ โปเรต์ จากฝรั่งเศส 91 คะแนน และ คามาดะ 90 คะแนน

 

 

"เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก"   ในชื่อภาษาอังกฤษ  WGP#1 Waterjet World Cup 2022 หรือ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2022  กีฬามอเตอร์สปอร์ตทางน้ำที่ประเทศไทย  โดยสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย  ภายใต้การสนับสนุนจากรัฐบาล  เข้าไปมีบทบาทในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน  ภายใต้ เครื่องหมายของคำว่า   "WGP#1"  
 

นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรืออาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์ 2022 (WGP#1 World Series 2022) สนามตัดสินแชมป์ที่หาดจอมเทียน พัทยา นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรืออาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์ 2022 (WGP#1 World Series 2022) สนามตัดสินแชมป์ที่หาดจอมเทียน พัทยา นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรืออาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์ 2022 (WGP#1 World Series 2022) สนามตัดสินแชมป์ที่หาดจอมเทียน พัทยา นันทวัฒน์ สิงห์อุไร เข้าที่ 1 โมโตแรก รุ่นเรืออาชีพ ห้ามแต่งเครื่องยนต์ ในการแข่งขัน "ดับเบิลยูจีพี วัน เจ็ตสกี เวิลด์ คัพ และ เวิลด์ ซีรีส์ 2022 (WGP#1 World Series 2022) สนามตัดสินแชมป์ที่หาดจอมเทียน พัทยา

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ