ข่าว

"โครเอเชีย"- "โมร็อกโก "สงครามครั้งสุดท้าย ชิงอันดับ 3 "ฟุตบอลโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลัง"ฟุตบอลโลก 2022" นัดชิงอันดับ 3 ระหว่าง โครเอเชีย" พบ " โมร็อกโก แข่งขันคืนวันเสาร์ เกมคู่นี้ถือเป็นการรีแมตช์ ระหว่าง 2 ทีม ที่เคยร่วมสายเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม และต้องโคจรมาพบกันในรอบนี้ โดยมีเดิมพันปลอบใจ อยู่ที่การเป็นผู้ชนะ เพื่อไม่ให้กลับบ้านแบบมือเปล่า

คู่ชิงอันดับ 3  ฟุตบอลโลก 2022   ประจำวันเสาร์ที่ 17  ธันวาคม   แข่งขันในเวลา 22.00  น.   ถ่ายทอดสดทาง  True4U, PPTV    และ  True Sports 2  คือ การพบกันในคู่   โครเอเชีย VS  โมร็อกโก  ท้้ง 2  ทีม อยู่ในสถานการณ์เดียวกันคืออยู่เพียงรอบ 4  ทีมสุดท้าย โดย โครเอเชีย  แพ้ให้กับ อาร์เจนตินา  0-3  ส่วน โมร็อกโก แพ้ให้กับ ฝรั่งเศส   การมาพบกันของคู่นี้   ถือเป็นการรีแมตช์ หรือ หวนคืนมาพบกัน เพราะทั้ง 2  ทีม คือ ทีมร่วมสายเดียวกันในรอบแบ่งกลุ่ม   คือ กลุ่ม  F ที่ประกอบด้วย   โมร็อกโก  , โครเอเชีย, เบลเยียม, และแคนาดา 

 

 

 

ความพยายามที่จะเอาชนะทีมระดับโลกทั้งอาร์เจนตินาและฝรั่งเศส เพื่อเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศ  "ฟุตบอลโลก 2022"  ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเป็นก้าวที่ไกลเกินไปสำหรับ "โครเอเชีย"และ "โมร็อกโก"    ทั้งสองทีมต่างมีจินตนาการสวยงาม  ที่จะไปถึงรอบชิงชนะเลิศ เพียงแต่ผลลัพธ์ที่ออกมา  ไม่ได้เป็นอย่างที่ต้องการ  สำหรับ  "โมร็อกโก" พวกเขาได้เขียนประวัติศาสตร์ขึ้นมาใหม่เมื่อเป็นทีมจากแอฟริกาทีมแรกที่เข้าถึงรอบ 4  ทีมสุดท้ายในรายการ   เป็นที่ภาคภูมิใจของเหล่าชาติอาหรับ

 

 

 

แม้ว่าการแข่งขันเพื่อชิงอันดับ  3  จะยังไม่เริ่มขึ้น แต่สิ่งที่ทุกคนในทีมชาติ "โมร็อกโก" รับรู้ได้ก็คือ  การที่พวกเขาจะเดินทางกลับประเทศ เมื่อฟุตบอลโลกจบสิ้นลง  เป็นการเดินทางกลับในแบบวีรบุรุษ ที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ    "โมร็อกโก" ไม่เพียงได้รับความเคารพ และการสนับสนุนจากทวีปแอฟริกาและโลกอาหรับเท่านั้น แต่ทีมฟุตบอลทีมนี้ยังไปอยู่ในหัวใจ  ของแฟนบอลที่ชื่นชอบ ทีมที่มีฐานะ"ม้านอกสายตา"

 

 

 

"โครเอเชีย" และ "โมร็อกโก" จะเผชิญหน้ากันที่กาตาร์ เป็นครั้งที่สองหลังจากเสมอกัน 0-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม เช่นเดียวกับในปี 2018 ที่เบลเยียมและอังกฤษ พบกันในรอบแบ่งกลุ่มและรอบเพลย์ออฟเพื่อชิงอันดับสาม   "เกมที่จะพบกับโครเอเชีย  เป้าหมายของเราอยู่ที่การคว้าอันดับ 3  มันอาจจะเป็นงาน
ยาก  แต่เราจะทำมันให้ได้  สิ่งที่เราภาคภูมิใจก็คือ เราทำให้ทุกคนเห็นว่า ฟุตบอลโมร็อกโก ไม่ได้อยู่ไกลจากระดับสูงสุด เราสามารถรับมือและเอาชนะหลายทีมจนมาถึงรอบนี้ และแม้ว่าทุกอย่างจะถูกจำกัดให้สั้นลง แต่เราก็จะไปให้สุดเส้นทาง"
 วะลิด เรกรากุย   เฮดโค้ชทีมชาติโมร็อกโก  ระบุ

 

 

 

สำหรับ"โครเอเชีย" เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศในปี 2018    โดยแชมป์ในขณะนั้นคือฝรั่งเศส   โอกาสที่ทีมจะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน ดูไม่น่าเป็นไปได้เลย เมื่อชนะเพียงเกมเดียวในรอบแบ่งกลุ่ม  คือ การชนะ ต่อแคนาดา 2-1  ส่วน 2  เกมของรอบแบ่งกลุ่มคือ การเสมอกับ   โมร็อกโก 0-0  และเสมอกับ  เบลเยียม 2-2   อย่างไรก็ตาม 5  คะแนน จากรอบแบ่งกลุ่ม ก็ทำให้รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้ไปต่อ ในขณะที่รอบ 16 ทีม เป็นการชนะด้วยการยิงประตูจากลูกจุดโทษทั้ง  ต่อญี่ปุ่น 1-3  ( เสมอในเกม 1-1)   และรอบ 8 ทีมสุดท้าย เสมอกับ บราซิล ในเกม 1-1  และเป็นฝ่ายเอาชนะด้วยลูกจุดโทษ 4-2 

 

 

ฟุตบอลโลก 2022 ชิงอันดับ 3  โครเอเชีย พบ โมร็อกโก

 

 

 

"  เราจะทุ่มเททุกอย่างที่มีในวันเสาร์นี้ และพยายามทำให้สำเร็จกับเหรียญทองแดงหรืออันดับ3 ของทัวร์นาเมนต์ กาตาร์2022" ลอฟโร มาเยอร์ กองกลางทีมชาติโครเอเชีย กล่าว  

 

 

ซลัตโก ดาลิช  เฮดโค้ชทีมชาติโครเอเชีย  กล่าวว่า  ผู้เล่นในทีมโครเอเชียชุดนี้ ส่วนใหญ่หรือมากกว่าร้อยละ 70  ไม่ต่างจากการมาฟุตบอลโลก ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ด้วยเงื่อนไขของอายุ  ดังนั้นภารกิจในเกมต่อไป คือสิ่งที่ต้องฝากไว้  "ผมบอกผู้เล่นทุกคนว่าพวกเขาต้องเชิดหน้าไว้ จงภูมิใจที่ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ และเตรียมพร้อม เราต้องเตรียมต่อสู้เพื่อชิงอันดับสาม  ผมไม่เคยตำหนิทีม 
 ผมขอแสดงความยินดีกับพวกเขาสำหรับทุกสิ่งที่พวกเขาทำในฟุตบอลโลกครั้งนี้    เพียงตอนนี้เราต้องลุกขึ้นปัดฝุ่นจากที่ล้มลงและพยายามคว้าเหรียญทองแดงให้ได้ "
 เฮดโค้ชทีมชาติโครเอเชีย   ระบุ

 

 

เดิมพันสุดท้ายของ โมร็อกโก และ โครเอเชีย ในฟุตบอลโลก 2022  กำลังจะมีคำตอบในคืนวันเสาร์นี้ว่าทีมใด จะทำสำเร็จ 

 

โครเอเชีย รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 จะพบ โมร็อกโก รอบชิงอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2022 โมร็อกโก สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการผ่านมาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2022

CREDITPHOTO  : EnMaroc

                              HNS_CFF

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ