ข่าว

"มาครง" สดุดี "ดิดิเยร์ เดส์ชองส์"พา"ฝรั่งเศส"ทะลุชิงฟุตบอลโลก-ชน "ฟ้าขาว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานาธิบดีประเทศฝรั่งเศส แสดงความชื่นชมไปถึงคีย์แมนสำคัญ ในการพา"ฝรั่งเศส"ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ "ฟุตบอลโลก 2022" โดยเฉพาะ "ดิดิเยร์ เดส์ชองส์" เฮดโค้ชของทีม   ที่สร้างผลงานนับตั้งแต่ "ตราไก่" เป็นแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีประเทศฝรั่งเศส   ให้สัมภาษณ์กับสื่อที่ โดฮา  ประเทศกาตาร์ ว่า  ความสำเร็จของ"ฝรั่งเศส"ในการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ "ฟุตบอลโลก 2022 "  พบกับ อาร์เจนตินา   แข่งขันวันอาทิตย์ที่ 18  ธันวาคม   ความสำเร็จของฝรั่งเศส  สิ่งที่ต้องแสดงความขอบคุณไปถึงก็คือ  ดิดิเยร์ เดส์ชองส์     หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติฝรั่งเศส ที่มีบทบาทต่อการทีมชาติฝรั่งเศส      เป็นแชมป์ในปี 2018   และพาทีมเข้าชนะเลิศในปี 2022   จากการเอาชนะเหนือทีมชาติโมร็อกโก 2-0  ในรอบรองชนะเลิศ

 

 

 

ฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 14 ธันวาคม ที่ประเทศกาตาร์  "ฝรั่งเศส"  แชมป์ฟุตบอลโลก 2 สมัย    ทำผลงาน ด้วยการหยุดทีมชาติโมร็อกโก ที่สร้างประวัติศาสตร์ของตัวเอง ด้วยการมาถึงรอบ รอบรองชนะเลิศ เป็นชาติแรกของทีมจากอาหรับและแอฟริกา  โดยแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2018   ฝรั่งเศส เอาชนะโมร็อกโก 2-0   จาก  เตโอ แอร์กน็องเดซ  นาทีที่ 5  และ  รันเดล โคโล่ มูอานี่ นาทีที่  79  ทำให้ "ฝรั่งเศส" ผ่านไปสู่รอบชิงชนะเลิศ  ฟุตบอลโลก พบ กับอาร์เจนตินา ที่เอาชนะ  โครเอเชีย 3-0

 

 

 

"เราเห็นทีมที่ยอดเยี่ยม และผมอยากจะแสดงความขอบคุณอย่างมากต่อโค้ชของเรา ดิดิเยร์ เดสชองส์   ขอบคุณต่อทีม  ๆ นี้ซึ่งผสมผสานกันจากหลายรุ่น และนั่นคือสิ่งที่วิเศษมาก   มันคือสิ่งที่น่าภูมิใจ   ผมคิดว่าประชาชนของเราต้องการความสุขที่เรียบง่าย   และฟุตบอลได้ทำให้เกิดสิ่งนั้น "  เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีประเทศฝรั่งเศส      ระบุ

 

 

เขา กล่าวว่า  ดิดิเยร์ เดส์ชองส์   เฮดโค้ช พาฝรั่งเศส มาที่กาตาร์  ทั้งด้วยโชค และพรสวรรค์ของทีม  ทุกคนที่ฝรั่งเศส  จะสนับสนุนพวกเขา ทีมจะคว้าแชมป์   และจะนำถ้วยกลับบ้าน  "ฝรั่งเศสชุดนี้ทำให้ผมภูมิใจมาก    และผมต้องการบอกชาวโมร็อกโกว่าพวกเขามีทีมที่ยอดเยี่ยม พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกครั้งนี้ พวกเขาเล่นรอบรองชนะเลิศได้อย่างยอดเยี่ยม    อาจจะต้องใช้ประสบการณ์อีกสักระยะ  พวกเขาไม่ได้เป็นผู้แพ้  พวกเขาเล่นรอบรองชนะเลิศได้ยอดเยี่ยมและไม่จำเป็น ที่จะต้องอายเกี่ยวกับมัน  สำหรับฝรั่งเศส จากคืนนี้ เราจะเตรียมตัวสำหรับรอบชิงชนะเลิศ  และเราจะชนะมัน"   ประธานาธิบดี ฝรั่งเศส กล่าว 

 

โปรแกรมฟุตบอลโลก 2022

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม  รอบชิงอันดับสาม

 โครเอเชีย - โมร็อกโก

แข่งขัน   22.00 น. ถ่ายทอดสด True4U, PPTV   ,  True Sports 2

.

วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. 65 

รอบชิงชนะเลิศ

อาร์เจนตินา - ฝรั่งเศส

แข่งขัน  22.00 น.  ถ่ายทอดสด True4U, 7HD   , True Sports 2

 

ฝรั่งเศส  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 โดยจะตัดสินแชมป์กับ  อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 โดยจะตัดสินแชมป์กับ  อาร์เจนตินา

CREDITPHOTO  :  FrenchTeam

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ