ข่าว

ไทยสุดตื่นเต้นเจ้าภาพ "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" โอ่ภาพลักษณ์เผยแพร่ 54 ประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขัน "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก"  WGP#1 Waterjet World Cup 2022    สนามสุดท้ายของฤดูกาล เปิดฉากแข่งขัน   14-18 ธ.ค. ที่เมืองพัทยา รองประธานกมธ. การกีฬา วุฒิสภา นำทีมแถลงความพร้อม เผยสู้กันมา 4 ปี จนไทยได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพการแข่งขันรายการระดับโลก แต่เพียงผู้เดียว

ที่ห้องประชุมชั้น 24  การกีฬาแห่งประเทศไทย    ( กกท. )  หัวหมาก กรุงเทพฯ  พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภาและประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา เป็นประธานแถลงข่าว  การแข่งขัน "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก"  WGP#1 Waterjet World Cup 2022 หรือ ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เวิลด์คัพ 2022     มีกำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14-18 ธันวาคม    ณ เมืองพัทยา  จังหวัดชลบุรี

 

 

 


การแถลงข่าว "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก"  ยังมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย      วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา , นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ,สนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุนการแข่งขัน  คือ ไดเร็ค เอเชีย  บริษัทประกันรถยนต์     สำหรับ  " เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก"  WGP#1 Waterjet World Cup 2022  เป็นรายการแข่งขันกีฬาที่ลิขสิทธิ์การแข่งขันเป็นของประเทศไทย    ภายใต้สมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย 

 

 

 

 

"เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" WGP#1 เวิลด์คัพ 2022   สนามแข่งขันประเทศไทย ซึ่งจัดการแข่งระหว่าง   14-18 ธันวาคม   ณ หาดจอมเทียน เมืองพัทยา   จังหวัดชลบุรี   เป็นสนามสุดท้ายของฤดูกาลประจำปี 2565   หรือ 2022     หลังการแข่งขันสนามแรก  จัดที่ประเทศโปแลนด์ สนามที่สองของฤดูกาล  จัดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนมาถึงสนามสุดท้ายตัดสินแชมป์ประจำฤดูกาล ที่ประเทศไทย  

 

 

 

 

 สำหรับ "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" WGP#1 เวิลด์คัพ 2022    สนามสุดท้ายของฤดูกาล  มีนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติรวม 40  ประเทศ  หรือมากกว่า 2,000 คน ลงแข่งขัน  รวมทั้งนักกีฬาจากประเทศไทย  ซึ่งขณะนี้ทำผลงานในตารางคะแนนรวมเหรียญเป็นอันดับหนึ่งของโลก

 

 

 

 

พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภาและประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา ในฐานะประธานอำนวยการจัดการแข่งขันฯ   กล่าวว่า   "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" WGP#1 เวิลด์คัพ 2022    เป็นความสำเร็จของประเทศไทย ต่อการผลักดันรายการแข่งจนเป็นลิขสิทธิ์กีฬาระดับโลกที่เป็นของประเทศไทย  

 

 

 

ที่ผ่านมาประเทศไทยผลักดันเรื่องของทัวร์นาเมนต์  การแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2018   ภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ ทั้ง  กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา , การกีฬาแห่งประเทศไทย  , กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ    สิ่งที่น่าภาคภูมิใจก็คือ การถ่ายทอดสดรายการแข่งขันที่จัดในประเทศไทยออกไปสู่ 54 ประเทศทั่วโลก ผ่านช่องกีฬา ที่สำคัญ อาทิ FOXSPORT , EUROSPORT ,  BEIN  SPORT  สิ่งเหล่านี้จะสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศไทยในหลายมิติ
และเชื่อว่าในอนาคตการบริการสิทธิประโยชน์ ทางด้านลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดจะเป็นสิ่งที่หมุนเวียน กลับมายังประเทศไทย ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน

สนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การที่ประเทศไทย สามารถประกาศการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน   "เจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" WGP#1 เวิลด์คัพ 2022   ความสำเร็จดังกล่าวมาจากการทุ่มเททำงานหนักของทุกฝ่าย ที่สนับสนุนให้กระบวนการต่าง ๆ  ลุล่วงไปได้  เพราะจากนี้ไป เมื่อกล่าวถึงคำเจ็ตสกีชิงแชมป์โลก" WGP#1 เวิลด์คัพ 2022   ทั่วโลก จะมองกลับมาที่ประเทศไทย ที่เป็นผู้ผลักดันให้เกิดการแข่งขัน และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันรายการนี้แต่เพียงผู้เดียวในโลก   กระทั่งไปจัดการแข่งขัน อยู่ในทวีปต่าง ภายใต้ชื่อรายการแข่งขันของประเทศไทย  WGP#1  และมาสิ้นสุดฤดูกาลที่ประเทศไทย  ที่จะตัดสินแชมป์

 พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภาและประธานอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา

 วุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา

สนิท วรปัญญา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย

นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย

วรวุฒิ วาริการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO)  ไดเร็ค เอเชีย ประเทศไทย     บริษัทในธุรกิจประกันภัยรถ ที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขัน

 

 

logoline