ข่าว

"ลีซอ"สุดตื้นตันสัมผัสบรรยากาศ"ทีมชาติไทย"-นับถอยหลังแมตช์อำลาค้าแข้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตกองหน้าทีมชาติไทย "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย   ลงสนามฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติไทยชุดใหญ่และทีมชาติไทยในชุด U23 ที่กำลังอยู่ระหว่างเตรียมทีม เข้าแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน โดย"เจ้าชายมังกรไฟ" แห่งโปลิศเทโร เอฟซี จะลงเล่นในแมตช์อำลาการเป็นนักฟุตบอลให้กับทีมชาติไทย

"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย   วัย 37 ปี อดีตกองหน้าทีมชาติไทย และอดีตนักฟุตบอลอาชีพ ซึ่งประกาศยุติการค้าแข้งในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ กับ "โปลิศเทโร เอฟซี" สโมสรฟุตบอลในไทยลีก  ได้เข้าร่วมโปรแกรมการฝึกซ้อมกับ ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่สนามซ้อมสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด   ปทุมธานี โดย
ทีมชาติไทย ชุดใหญ่  อยู่ระหว่าง เตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)

 

 

 


การฝึกซ้อมครั้งนี้   "ลีซอ" ได้ลงฝึกซ้อมร่วมกับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และผู้เล่นทีมชาติไทยชุดใหญ่บางส่วน  โดยชุดหลัก( ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23ปี  ) ได้พักการฝึกซ้อม  เนื่องจากเพิ่งผ่านการแข่งขันในฟุตบอลอุ่นเครื่อง โดยทีมชาติไทยชุดใหญ่ พบทีมชาติเมียนมา  แข่งขันคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  และทีมชาติชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ได้ลงแข่งขันอุ่นเครื่อง พบทีมชาติสปป.ลาว แข่งขันคืนวันอาทิตย์  เช่นกัน

 

 

 

ธีรเทพ วิโนทัย กล่าวว่า ถือเป็นเกียรติสูงสุดในการเป็นนักฟุตบอล   ตั้งแต่วันแรกที่มีโอกาสได้ติดทีมชาติ จนมาถึงวันที่จะเลิกเล่น ยังได้รับเกียรติจากทีมชาติไทย  โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการจัดแมตช์อำลาวันพุธที่ 14 ธันวาคม  พบกับ ไต้หวัน  ถือเป็นเกียรติที่สุดในชีวิต จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจนวันสุดท้าย

 

 

 

"ผมไม่เสียดายกับการเลิกเล่น เพราะได้ผ่านการคำนวน คิดมาอย่างรอบคอบ มันถึงเวลาที่เหมาะสมแล้วที่เราจะเลิกเล่นก็คิดมาอย่างดี เป็นการตัดสินใจที่ไม่ได้มีใครบังคับ มันมาจากตัวเราอย่างแท้จริง  การฝึกซ้อมวันนี้ สนุกสนาน บรรยากาศดี เดิม ที่คุ้นเคย ทุกคนเคยทำงานร่วมกัน ผู้เล่นหลายคนรู้จักกันอยู่ ถือว่าได้มาเจอเพื่อน ๆ น้อง  ๆ ที่ได้มาเจอกันอีกครั้ง   ฝากแฟนบอลมาให้กำลังใจทีมชาติ อยากให้ทุกคนมาเป็นเกียรติร่วมอำลาผมด้วยและมาเชียร์ทีมชาติไทย และเชียร์น้อง ๆ ที่เตรียมตัวเข้าแข่งฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน " ธีรเทพ  กล่าว

 

 

 

ทีมชาติไทยชุดใหญ่  มีโปรแกรมอุ่นเครื่องพบกับ ไต้หวัน ในวันที่ 14 ธันวาคม เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

 

 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน  การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

 

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน
20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

 

 

 

 

 

ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งจะลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ในแมตช์อำลา การค้าแข้งฟุตบอลอาชีพ ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งจะลงเล่นให้กับทีมชาติไทย ในแมตช์อำลา การค้าแข้งฟุตบอลอาชีพ ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ