ข่าว

นายกลูกขนไก่ให้กำลังใจ"คู่ผสม"บาส-ปอป้อ"พี่น้อง"มูนา-อันนา"ลุยต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ร่วมให้กำลังใจไปถึง คู่ผสม"บาส-ปอป้อ" และหญิงคู่พี่น้องเอี่ยมสอาด หลังจบผลงาน"เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์2022" ในไทย ด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศคู่ผสม และหญิงคู่ ด้าน"บาส-ปอป้อ"ย้ำไม่ยึดติดตำแหน่งมือ1 โลก ขอทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ,  กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC Member) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์   เปิดเผยว่า ผลงานของ"แบดมินตันไทย " ในการแข่งขันแบดมินตัน  "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"  หรือ "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" ซึ่งมีเงินรางวัลรวมทั้งรายการ  1.5  ล้าน    เหรียญสหรัฐฯ หรือ 54 ล้านบาท  จัดการแข่งขันโดย  สหพันธ์แบดมินตันนานาชาติ และ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย   ซึ่ง  แบดมินตันไทย จบผลงาน ด้วยตำแหน่งรองชนะเลิศคู่ผสม คือ  เดชาพล พัววรานุเคราะห์ -  ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย "บาส-ปอป้อ" และหญิงคู่  เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี   และ   นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด  วัย23 ปี "มูนา-อันนา" 

 

 

 

 

รอบชิงชนะเลิศ  "บาส-ปอป้อ"  คู่ผสมมือ1โลก   แพ้ให้กับ  เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน   โดยแบดบินตันไทยแพ้ไป   2-1 เกม  คือ 19-21 ,21-18  และ  13-21   คู่ผสมจีน รับเงินรางวัล  126,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 4.4 ล้านบาท  ส่วนรองแชมป์  "บาส-ปอป้อ" รับเงินรางวัล  60,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 2.1 ล้านบาท   ด้านหญิงคู่  เบญญาภา เอี่ยมสอาด   และ   นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด "มูนา-อันนา"   แพ้ให้กับ  เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน  คู่มือ 1   0-2 เกม 13-21,14-21   โดยหญิงคู่จีน  รับเงินรางวัล 126,000 เหรียญสหรัฐ หรือ    4.4 ล้านบาท  , ส่วนรองแชมป์   รับเงินรางวัล 60,000 เหรียญสหรัฐ หรือ 2.1 ล้านบาท 

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า   คู่ผสมไทย "บาส- ปอป้อ"   ต่อสู้กับคู่ปรับดีกรีแชมป์โลก 3 สมัยจากจีน    ได้อย่างสุดความสามารถ ถึงแม้ว่าจะพ่ายไป  แต่ก็ต้องยอมรับว่าทั้ง 2 คู่ ถือเป็นนักกีฬาในประเภทคู่ผสมระดับท็อปของโลกในปัจจุบัน เชื่อว่าจะยังคงมีการขับเคี่ยว แย่งแชมป์กันอีกอย่างดุเดือดในฤดูกาลแข่งขันปี 2023 ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยรายการ มาเลเซีย โอเพ่น 2023 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ในวันที่ 10-15 มกราคม  2566   ที่ประเทศมาเลเซีย  

 

 

 

ส่วนหญิงคู่    ทั้ง "มูนา-อันนา"   การได้เข้าร่วมแข่งขันในเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ ครั้งแรกของทั้งคู่   และสามารถทำผลงานผ่านเข้ามาถึงในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จและเป็นนักกีฬาแบดมินตันหญิงคู่ของไทยคู่แรก ที่ทำได้นับตั้งแต่รายการซูเปอร์ซีรี่ส์ ไฟนอลส์ มาจนถึงเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์  เชื่อว่าทั้ง "มูนา-อันนา" จะได้ประสบการณ์ที่ลํ้าค่าจากการแข่งขันในครั้งนี้   นำไปต่อยอดในการพัฒนาฝีมือต่อไป ขอเป็นกำลังให้แบดมินตันไทยทุกคน  ต่อการพัฒนาตัวเอง เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ

 

 


 

"บาส-ปอป้อ" เปิดเผยว่า พอใจกับฟอร์มการเล่น  ได้นำสิ่งที่ซ้อมมาปรับใช้ในการแข่งขันจริงให้ดีที่สุด มีปัจจัยหลาย ๆ อย่างที่รักษามาตรฐานไว้ได้ไม่ดี ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องไปปรับแก้ไขให้ได้  พอใจกับผลงานตลอดทั้งปีนี้ ได้นำสิ่งที่ซ้อมกันมาตลอดปีนี้มาใช้  มีทั้งได้แชมป์และไม่ได้แชมป์   และไม่ได้กังวลที่จะต้องเสียตำแหน่งมือ 1 ของโลก เพราะไม่ได้ยึดติดกับจุดนี้  

 

 

 

พยายามไปฝึกในรูปเกมต่าง ๆ ที่จะเล่นในสนามให้ดีที่สุด  ส่วนเป้าหมายในปีหน้า มีโปรแกรมการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นจะรักษาสภาพร่างกายสำคัญที่สุด  จะเลือกลงแข่งขันเพื่อให้สภาพร่างกายไม่กรอบจนเกินไป  เพื่อเลี่ยงอาการบาดเจ็บ พยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในปีหน้า

 

.

แบดมินตันหญิงคู่  มูนา-อันนา  กล่าวว่า  ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา  ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องได้แชมป์รายการต่างๆ มองว่าในละแต่ละรายการทำผลงานให้ดีที่สุด หลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้  จะได้พักประมาณ 1 สัปดาห์ และจะกลับมาฝึกซ้อมสำหรับการแข่งขันในปีหน้า โดยจะประเดิมรายการแรกในรายการมาเลเซีย โอเพ่น 2023 รายการระดับเวิลด์ทัวร์ 1000 ในวันที่ 10-15 มกราคม  ที่ประเทศมาเลเซีย  

 

เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย

"มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี    ( ซ้าย )  "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด    วัย 23 ปี

"มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด   วัย 20 ปี    ( ซ้าย )  "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด    วัย 23 ปี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ