ข่าว

"แซนดี้ สตูวิค" เถลิงบัลลังก์แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3 ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค "แซนดี้  สตูวิค"  วัย 27 ปี   นักแข่งรถสัญชาติไทย แชมป์"ซูเปอร์คาร์ จีที 3" 2 สมัย ทำผลงานคว้าแชมป์ประจำปี  รายการดวลความเร็ว  "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022"  โดยชนะเลิศประจำในรุ่น ซูเปอร์คาร์ จีที 3    สร้างโปรไฟล์  แชมป์สมัยที่ 3   

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ   "บี-ควิก ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์"   สนามที่ 4  ของฤดูกาล   หรือสนามสิ้นสุดฤดูกาล   ระหว่าง 8-11 ธันวาคม  ที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์  ทั้งนี้การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับอาเซียน  จัดโดย  บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด สำหรับสนามสุดท้ายของฤดูกาล   ได้แชมป์แห่งปี 2022   ทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม  โดยคลาส  "ซูเปอร์คาร์ จีที 3 "     แชมป์คือ  แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค  " แซนดี้   สตูวิค" นักแข่งไทย   ซึ่งใช้รถแข่ง  อาวดี้ อาร์ 8 จีที 3 อีโว 2 หมายเลข 25 สังกัดทีม บี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง จากจำนวน   รถลงแข่ง  18 คัน จาก 10 ทีมแข่ง  สำหรับ   แซนดี้ สตูวิค  เป็นแชมป์ปี 2019,2020  (ปี  2021) ไม่มีการแข่งขัน   

 

 

 

    
"แซนดี้ สตูวิค" 
จับคู่กับ  อากาซ แนนดี้   นักแข่งชาวมาเลเซีย ทั้งคู่ลงแข่งขัน โดยมีคะแนนสะสมทั้ง 3 สนาม นำเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนรวม   มีคะแนนมากกว่าอันดับที่ 2 เพียง 5 คะแนน เท่านั้น    การแข่งขันวันเสาร์ที่  10   ซึ่งเป็นวันควอลิฟายที่ 1 และ 2 และวันแข่งเรซที่ 1  โดย อากาซ ลงควอลิฟายที่ 1 ผลควอลิฟาย ทำได้ในอันดับที่  2  ทำให้การแข่งขันเรซที่ 1   อากาซ  จะออกสตาร์ท   จากกริดสตาร์ทที่ 2   ส่วน  แซนดี้ ลงควอลิฟายที่ 2 อยู่ในอันดับที่ 3 ทำให้  แซนดี้ จะออกจากกริดสตาร์ทที่ 3 ในการแข่งขันเรซที่ 2 ของวันอาทิตย์

 

 

 

 

วันเสาร์ การแข่งขันเรซที่ 1 เริ่มต้นขึ้น โดย  อากาซ   ลงแข่งขันเป็นคนแรก ออกตัวจากกริดสตาร์ท ที่ 2   โดย ขึ้นแซงคู่แข่ง   ขึ้นนำเป็นอันดับที่ 1 ตั้งแต่โค้งแรก และรักษาตำแหน่งผู้นำได้ตลอดจนถึงช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) ตามกฎกติกา เนื่องจากเป็นนักแข่งระดับซิลเวอร์ทั้งคู่ แซนดี้ จะถูกหยุด รอที่พิท 135 วินาที ก่อนกลับเข้าลงสนามแข่งต่อ

 

 

 

ทั้งคู่ต้องการยืดเวลาให้ห่างจากผู้ตาม 15 วินาที ก่อนถึงช่วงเปลี่ยนตัวนักแข่ง แล้วอากาซ ก็ยืดระยะห่างได้สำเร็จ ทำให้เมื่อเปลี่ยนมือเป็น  แซนดี้   ยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับที่ 1 เอาไว้ได้  และในช่วง 15 นาทีสุดท้าย แซนดี้และคู่แข่งผลัดกันแซงและบังไลน์อย่างดุเดือด แต่แล้วยางรถของคันนำ เกิดการระเบิด จึงไม่สามารถขับจนจบการแข่งขันในเรซนี้ และไม่สามารถแข่งขันในวันอาทิตย์ต่อได้ ทำให้ แซนดี้ คว้าแชมป์อันดับที่ 1 เก็บ 25 คะแนนเต็ม เป็นแชมป์ประจำปีนี้   ตั้งแต่การแข่งขันเรซที่ 2 ยังไม่เกิดขึ้น


 

 

ในเรซที่ 2    แข่งวันอาทิตย์ แซนดี้  ออกสตาร์ทตำแหน่งกริดสตาร์ทที่ 2    โดยนักแข่งไทย     ขึ้นเป็นผู้นำหัวขบวนตั้งโค้งแรก   แต่แซนดี้ โดนปรับโทษ ไดรฟ์ทรู (drive-thru penalty) เนื่องจากเหตุในวันเสาร์ ต่อมารถของแซนดี้ เกิดยางรั่ว จึงต้องกลับเข้าพิท  เพื่อเปลี่ยนยางก่อนถึงช่วงพิทสตอป (เปลี่ยนตัวนักแข่ง) และเมือเปลี่ยนมือเป็น อากาซ  เขาอันดับตกไป  แต่ อากาซ  ก็พยายามไต่อันดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จบอันดับที่ 9 ในที่สุด อย่างไรก็ตาม คะแนนเก็บของทั้งคู่ยังมีมากพอที่ขึ้นแท่นแชมป์ประจำปี

 

 

 

 

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค "แซนดี้  สตูวิค"    นักแข่งรถสัญชาติไทย แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3  แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค "แซนดี้  สตูวิค"    นักแข่งรถสัญชาติไทย แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3  แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค "แซนดี้  สตูวิค"    นักแข่งรถสัญชาติไทย แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3

 

 

แซนดี้   สตูวิค กล่าวว่า    ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ได้สำเร็จ ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เป็นการแข่งขันที่มีอุปสรรคมากมาย แต่ก็สู้ไม่ถอย รู้สึกภูมิใจในผลงานของตัวเองและทีมเมท คุ้มค่ากับการทุ่มเทอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณสปอนเซอร์ ทีมงาน และทุกคนที่สนับสนุนมาตลอดในฤดูกาลนี้ และต่อไปในปีหน้า 

 

 


แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก เดอะ พิซซ่า คอมปะนี  , บี-ควิก , อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, เจ็ท 8 เอวิเอชั่น , การบินไทย, ไฮป์ ไทยแลนด์, ดาคอน เทรดดิ้ง, ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ,ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย
 

 

 การแข่งขันรถยนต์  "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022"  ในรุ่น ซูเปอร์คาร์ จีที 3

 การแข่งขันรถยนต์  "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022"  ในรุ่น ซูเปอร์คาร์ จีที 3

 การแข่งขันรถยนต์  "ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2022"  ในรุ่น ซูเปอร์คาร์ จีที 3

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค "แซนดี้  สตูวิค"    นักแข่งรถสัญชาติไทย แชมป์ซูเปอร์คาร์ จีที 3

 

logoline