ข่าว

"มาดามแป้ง"ออกตัว "ทีมชาติไทย"ลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนเข้าขั้นงานหิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย มองเกมอุ่นครื่อง"ทีมชาติไทย" ถล่ม "เมียนมา " 6-0 ถือเป็นการเรียกความมั่นใจ ก่อนเข้าสู่ภารกิจ"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน" ซึ่งจะเป็นงานหนักพอสมควร เพราะในทีมขาดผู้เล่นหลักหลายคน ด้าน"มาโน่ โพลกิ้ง" ยอมรับ ทีมยังอยู่ในขั้นตอนทดลองระบบ

นวลพรรณ  ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า   ผลงานของ "ทีมชาติไทย"   ในการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match  ทีมชาติไทย -   ทีมชาติเมียนมา   คืนวันอาทิตย์ ที่ สนามธรรมศาสตร์สเตเดียม  โดย   ทีมชาติไทย เอาชนะทีมชาติเมียนมา 6-0   ถือเป็นการเริ่มต้นเตรียมทีมที่ดี ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  ซึ่งจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่ 20  ธันวาคม ไปจนถึงมากราคม 2566   อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าทีมชาติไทยจะชนะด้วยสกอร์ขนาดนี้   แต่ก็ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข และ ต้องพัฒนาต่อไป

 

 

 

 

ภารกิจของ"ทีมชาติไทย"  ต่อการป้องกันแชมป์ฟุตบอลอาเซียนไม่ใช่งานง่าย  เพราะในทีมขาดผู้เล่นตัวหลักไปค่อนข้างมาก  แต่ก็เชื่อว่าผู้เล่นชุดนี้ มีศักยภาพ และ พร้อมทำให้ดีที่สุด สำหรับทีมชาติไทย   ยังมีเกมอุ่นเครื่องนัดถัดไปวันพุธที่ 14  พบกับ ไต้หวัน   เป็นเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนที่จะเข้าสู่ภารกิจฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

 

 

 

ผู้จัดการทีมชาติไทย  กล่าวว่า   ขอแสดงความยินดีกับ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าวัย 34 ปี ที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้ ทาบสถิติของ นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์ ในฐานะรองดาวยิงสูงสุดตลอดกาลทีมชาติไทย  ด้วยผลงาน 55 ประตู   "ดีใจกับ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) ที่ยิงได้ 2 ประตูในวันนี้ และ ขึ้นเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลอันดับ 2 ทีมชาติไทย สำหรับ มุ้ย แป้งเชื่อว่า ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม ยืนระยะกับ ทีมชาติไทย มาเป็น 10 ปี "   นวลพรรณ  กล่าว 

 

 

 

มาโน โพลกิ้ง   หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย   กล่าวว่า ในเกมอุ่นเครื่องทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเมียนมา  ในรูปแบบการเล่น  วาง   ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าคู่กับ อดิศักดิ์ ไกรษร โดยมี ธีราทร บุญมาทัน    เป็นกองกลาง
เกมนี้ได้ทดลองการเล่นกองหน้าคู่ เพราะที่ผ่านมามี ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่เล่นตำแหน่งหมายเลข 10 แต่ครั้งนี้มีศูนย์หน้าคือ อดิศักดิ์ ไกรษร และ ธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งทำผลงานออกมาได้ดี  จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่  อาจได้เห็นในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน อย่างไรก็ตามเกมวันพุธ  พบกับ ไต้หวัน  จะหาทางเลือกอื่น  ๆ เผื่อไว้ด้วย

 

 

 

ส่วนการให้ ธีราทร บุญมาทัน เล่นในตำแหน่งกองกลาง  เกิดจากการพูดคุยกันก่อนเข้าแคมป์ ถามความสมัครใจว่าอยากเล่นตำแหน่งไหน โดยธีราทร ระบุว่า  อยากเล่นกองกลางเพราะเป็นตำแหน่งที่เล่นที่กับ  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะให้เล่นตำแหน่งนี้ทุกเกม บางเกมอาจต้องเล่นแบ็กซ้าย แต่ในเวลานี้ถือว่าทำผลงานได้ดีในตำแหน่งกองกลาง จึงเป็นทางเลือกที่ดีของทีม  ส่วนเกมกับ ไต้หวัน   ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงสนามจะได้โอกาสลงเล่นกันทั้งหมด
 

 

 

 

โปรแกรมต่อไป ทีมชาติไทย อุ่นเครื่องพบกับ ไชนีส ไทเป  ( ไต้หวัน )วันที่ 14 ธันวาคมนี้ เวลา 20.30 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 

 

 

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย

 

 

ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

 

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน

20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

ธีรศิลป์ แดงดา ทำ 2 ประตูให้ทีมชาติไทย มาโน่ โพลกิ้ง กับภารกิจ พาทีมชาติไทย  ป้องกันแชมป์ฟุตบอลอาเซียน ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย วันพุธที่ 14  ธันวาคม พบ ไต้หวัน ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ