ข่าว

"ทีมชาติไทย"มาฟอร์มโหดทุบ"เมียนมา"เละเทะ เกมอุ่นเครื่อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย" ชุดใหญ่เวอร์ชั่นเตรียมทีมลุย"ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน" ประเดิมทำผลงานในเกมอุ่นเครื่องพบ"ทีมชาติเมียนมา" โดย"ช้างศึก" ทีมชาติไทยโชว์ฟอร์มเจ้าถิ่น ถล่มทีมเยือนแบบสบาย 6-0 งานนี้" ธีรศิลป์ แดงดา" ประเดิมเปิดหัว สังหารลูกจุดโทษ นาทีที่ 12 ก่อนที่สกอร์จะไหล 

ที่สนามกีฬาธรรมศาสตร์  การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match ระหว่าง "ทีมชาติไทย" VS   ทีมชาติเมียนมา  ทั้งนี้ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ภายใต้การนำของมาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอน กำลังเตรียมทีมชาติไทย เพื่อลงแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566  สำหรับ 11  ผู้เล่นทีมชาติไทย ในเกมอุ่นเครื่อง  ประกอบด้วย  2.ศศลักษณ์ ไหประโคน 3.ธีราทร บุญมาทัน (กัปตันทีม)  4.พรรษา เหมวิบูลย์  6.สารัช  อยู่เย็น 9.อดิศักดิ์ ไกรศร 10.ธีรศิลป์ แดงดา 11.บดินทร์ ผาลา  12.กฤษดา กาแมน  15.ศุภนันท์ บุรีรัตน์  17.เอกนิษฐ์ ปัญญา  และ20.กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู)

 

 

 

 

ประตูแรกในเกมนี้ "ทีมชาติไทย" ได้ประตู นาทีที่ 12 จากลูกจุดโทษ  โดย ธีรศิลป์ แดงดา  รับหน้าที่สังหารเข้าไป ไทยขึ้นนำ 1-0   หลังเสียประตู เป็นทางฝั่ง"เมียนมา" ภายใต้การคุมทีมของ "อองตวน เฮย์ "หัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งยังไม่สามารถ กลับคืนสู่เกมได้  ในขณะที่ไทยกุมความได้เปรียบ  ในฐานะเจ้าถิ่น เดินหน้าบุกเข้าใส่และบวกเพิ่มประตูที่ 2 จาก   บดินทร์ ผาลา นาทีที่ 29   ,ประตูที่ 3  มาจากความผิดพลาดของผู้เล่น เมียนมา มินดาจอ   ที่สกัดบอลเข้าประตูตัวเอง  นาทีที่  45  และก่อนจบครึ่งแรก  ไทยมาได้ประตูที่ 4 จาก สารัช  อยู่เย็น นาทีที่ 45+2

 

 

 

 

เกมครึ่งหลัง"ทีมชาติไทย"ยังคงครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง และได้ประตูเพิ่ม นาทีที่   58  จากธีรศิลป์ แดงดา  สถานการณ์ของทีมเยือนยังไม่ดีขึ้นและมาเสียประตูเพิ่ม นาทีที่  76     โดย NYEIN CHAN  ทำเข้าประตูตัวเอง    ครบ 90 นาที ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะทีมชาติเมียนมา  ฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match สกอร์รวม  6-0

 

 

 

มาโน่ โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย  กล่าวว่า เกมกระชับมิตรนัดนี้ เป็นโอกาสดีที่จะทำให้ไทย ได้มีโอกาสทดสอบระบบที่ต้องการ  ได้ทดลองผู้เล่นและ ระบบก่อนเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน   เขา กล่าว

 

 

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดที่ 2  ทีมชาติไทย พบ ไต้หวัน   วันพุธที่ 14 ธันวาคม เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
 

 

 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

โปรแกรมการแข่งขัน

20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

ทีมชาติไทย ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่อง พบทีมชาติเมียนมา ทีมชาติเมียนมา มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  , นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match ระหว่าง "ทีมชาติไทย" VS   ทีมชาติเมียนมา

ฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match ระหว่าง "ทีมชาติไทย" VS   ทีมชาติเมียนมา ธีรศิลป์ แดงดา    ในจังหวะยิงประตูจากลูกจุดโทษ ให้ทีมชาติไทย ออกนำเมียนมา

ฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match ระหว่าง "ทีมชาติไทย" VS   ทีมชาติเมียนมา

ฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match ระหว่าง "ทีมชาติไทย" VS   ทีมชาติเมียนมา ฟุตบอลกระชับมิตร  International Exhibition Match ระหว่าง "ทีมชาติไทย" VS   ทีมชาติเมียนมา

ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ