ข่าว

"โมร็อกโก" สุดคึกประกาศขอล้ม "โปรตุเกส"สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝอยทอง "ทีมชาติโปรตุเกส" เตรียมหนาว "โมร็อกโก" ประกาศใส่เต็มร้อย ในเกมดวลเดือดรอบ 8 ทีมสุดท้าย "ฟุตบอลโลก 2022" ฟาดแข้งคืนนี้ ยอมรับกำลังเดินหน้าชนกับทีมชั้นนำของโลก แต่ด้วยผลงานที่เอาชนะ ทั้ง สเปน , เบลเยียม และ โครเอเชีย ดังนั้นไม่จำเป็นต้องกลัวศักดิ์ศรี

"มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมในทีม  เราอยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศของฟุตบอลโลก และนี่เป็นเกียรติอย่างยิ่ง  ขอบคุณพระเจ้าที่เราประสบความสำเร็จ และทำให้ชาวโมร็อกโกมีความสุข และเราจะทำให้พวกเขามีความสุขที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศในฐานะทีมจากแอฟริกา ในฐานะทีมจากชาติอาหรับ    แน่นอนการพบกับโปรตุเกส มันจะเป็นเกมที่หนักมาก"   Ahmed Reda Tagnaouti ผู้รักษาประตูทีมชาติโมร็อกโก  แถลงกับสื่อ ที่กาตาร์ ก่อนการแข่งรอบ 8  ทีมสุดท้าย  ฟุตบอลโลก 2022   "โมร็อกโก"  พบ   "โปรตุเกส"  ( แข่งขัน   22.00 น. ถ่ายทอดสด True4U-True Sports 2 )

 

 

 


"โมร็อกโก" ภายใต้การคุมทัพของ  Walid Regragui   :  วาลิด เรกรากี  เขาพาทีม เดินทางมาถึงรอบ 8  ทีมสุดท้าย ใน ฟุตบอลโลก 2022   ที่ประเทศกาตาร์  ในแบบที่เป็นประวัติศาสตร์   จากการเอาชนะ ทีมชาติสเปน  หลังจากบดกันนาน  120 นาที  ลงเอยที่เสมอ 0-0  กระทั่งมายิงลูกจุดโทษ หาผู้ชนะ   ซึ่งโมร็อกโก  เป็นฝ่ายเอาชนะไป  3-0   ผลงานของ โมร็อกโก ก่อนที่จะมาสั่นสะเทือนวงการฟุตบอล ด้วยการล้ม"กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน  ถือว่าไม่ธรรมดา  เมื่อผลงานในรอบแบ่งกลุ่มโมร็อกโก ลงสนามในแบบไร้พ่าย  และทีมกำลังมองไปถึงการที่จะผ่าน"โปรตุเกส" เพื่อไปที่รอบ 4  ทีมสุดท้าย 

 

 

 

 

รอบแบ่งกลุ่ม  โมร็อกโก ทีมจ่าฝูงของกลุ่ม F จบผลงานรอบนี้  จากการชนะ 2  เสมอ 1   โดยทีมร่วมสายในกลุ่มนี้ ประกอบด้วย โครเอเชีย , แคนาดา และ เบลเยียม   จนมาถึงรอบ 16  ทีม คว่ำทีมชาติสเปน ส่งแชมป์เก่าฟุตบอลโลก ในปี 2010  กลับบ้านแบบมือเปล่า     สำหรับ   โมร็อกโก ทีมอันดับ 22 ของโลก

 

 

 

 ในอดีตเคยผ่านเข้าสู่ ฟุตบอลโลก รวม  6   สมัยด้วยกัน  คือ ปี 1970 , 1986 , 1994 , 1998 , 2018   จนมาถึงปี 2022  ก่อนหน้านี้ ผลงานของ โมร็อกโก  ที่ทำไว้คือ มาถึง รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในปี 1986   จนมากลายเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่  จากการเข้ามาถึงรอบ 8  ทีมสุดท้าย   พบทีมชาติโปรตุเกส 

 

 


"  ชาวอาหรับทุกคนสนับสนุนเรา  เช่นเดียวกับ ชาวแอฟริกัน  เรารู้ว่าสิ่งนี้ทำให้เรามีกำลังใจ ที่จะก้าวต่อไปในการแข่งขันนี้   ผมขอขอบคุณพวกเขามาก สำหรับการสนับสนุน   ที่สำคัญที่สุดคือผู้สนับสนุนชาวโมร็อกโก   เราจะทำหน้าที่ในสิ่งนี้ ที่ทุกคนต้องการเห็น"  Ahmed Reda Tagnaouti ผู้รักษาประตูทีมชาติโมร็อกโก     กล่าว

 

 

 

 

"เรากำลังเข้าสู่ฟุตบอลโลกรอบก่อนรองชนะเลิศ และยิ่งคุณไปต่อในทัวร์นาเมนต์  แน่นอนการแข่งขันยิ่งยากขึ้น เรากำลังจะเล่นกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก(โปรตุเกส)  กับผู้เล่นที่เล่นให้กับสโมสรที่ดีที่สุดในโลก กับหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์  เรารู้ว่ามันจะยาก มันไม่ง่าย แต่  สเปน , เบลเยียม และโครเอเชีย ทั้งหมดที่เราผ่านมานั้น เป็นแมตช์ที่ยาก ดังนั้นเราจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์ ไม่มีใครคาดคิดว่าจะได้เห็นเราในรอบ 16 ทีมสุดท้ายหรือรอบก่อนรองชนะเลิศ"

 

 

 

"เรามีการแข่งขันอีกนัดที่จะพาเราไปไกลยิ่งขึ้นในหน้าประวัติศาสตร์ และเราพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ที่จะลุกขึ้นสู้ เรามีความเคารพต่อโปรตุเกส และพวกเขากำลังเล่นได้ดี พวกเขามีกองหน้าที่ดี แต่พวกเขาก็รู้ว่าเราเป็นทีมที่ดีเช่นกัน และมันจะเป็นแมตช์ที่ดี และรายละเอียดเล็ก  ๆ น้อย ๆ จะเป็นตัวชี้ขาด ในเกมนี้"  Walid Regragui   :  วาลิด เรกรากี เฮดโค้ชทีมชาติโมร็อกโก  ระบุ

 

 

 


สำหรับโปรตุเกส   คู่แข่งของทีมชาติโมร็อกโก  ปัจจุบัน อยู่ในอันดับ 9 ของโลก   "ฝอยทอง" โปรตุเกส   ภายใต้ซูเปอร์สตาร์ก้องโลก คริสเตียโน่  โรนัลโด้  เดินทางมาถึงรอบ 8  ทีมสุดท้าย  จากการเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์    6-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย   ขณะที่ย้อนไปยังผลงานรอบแบ่งกลุ่ม   ของกลุ่ม H โปรตุเกส จ่าฝูง ซึ่งร่วมสายกับ  เกาหลีใต้  , กานา และ อุรุกวัย แพ้ต่อ   เกาหลีใต้ 2-1

 

 

 

โมร็อกโก เมื่อครั้งทำผลงานเอาชนะทีมชาติสเปน จนผ่านเข้ามาสู่รอบ 8  ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

 

CREDITPHOTO  : Équipe du Maroc
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ