ข่าว

"บาส-ปอป้อ" เล่นงานขนไก่จีน ทะยานรอบรอง "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คู่ผสมมือ 1  โลกของไทย " บาส-ปอป้อ" ทำผลงานในการแข่งขัน แบดมินตัน  "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"  โดยแบดมินตันไทย  เอาชนะ   คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  ในฐานะจ่าฝูงของกลุ่ม ในขณะที่  ประเภทหญิงคู่ พี่น้อง"เอี่ยมสอาด" เข้ารอบในฐานะจ่าฝูงกลุ่มเช่นกัน

เดชาพล พัววรานุเคราะห์- ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   "บาส-ปอป้อ"   ทำผลงานเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม  ในกลุ่ม B   จากการแข่งขันแบดมินตัน    "เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" (HSBC BWF World Tour Finals 2022)  หรือ  "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022"    จัดการแข่งขันโดย สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย  และ    สหพันธ์แบดมินตันโลก ที่อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร   ในการแข่งขันประจำวันที่ 3  ( จัดแข่งขัน 7-11 ธันวาคม ) 

 

 

 


การแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ในกลุ่มบี ประเภทคู่ผสม "บาส-ปอป้อ"   ซึ่งชนะมาแล้ว 2  นัด  ลงแข่งขันนัดที่ 3   พบกับ หวัง ยี่ ลู่-หวง ตง ปิง มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน ที่ลงแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม  ชนะ 1 แพ้ 1  ซึ่งสถิติที่พบกันหมด 17 ครั้ง คู่ไทยชนะ 9 แพ้ 8 ครั้ง  สำหรับการพบกันรอบนี้   คู่แบดมินตันไทย 
 เป็นฝ่ายเอาชนะ  2-0  เกม   คือ   23-21  และ 21-13  โดย   "บาส-ปอป้อ"   ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ   ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม

 

 

 

 

ด้าน  คู่ของ  ตัน เคียน เม้ง-ไล่ เป่ย จิง มืออันดับ 8 ของโลกจากมาเลเซีย ที่เอาชนะ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ-"เฟม" ศุภิสรา เพียวสามพราน คู่มืออันดับ 12 ของโลก 2-0 เกม 17-21, 20-22 ตามเข้ารอบมาเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม

 

 

 

ประเภทหญิงคู่ กลุ่มเอ  "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด  - "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก พบกับ  จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้    สถิติในการพบกันของทั้งคู่  ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นทาง  จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง  ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า  เป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง  ส่วนการพบกันแมตช์นี้ คู่พี่น้องอันนา- มูนา   เอาชนะไปได้  2-0 เกม 21-15,21-8  

 

 

 

ส่วนหญิงคู่  "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล - "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก   พบกับ วิเวียน โฮ กับ ลิม ชิวเซียง คู่มืออันดับ 24 ของโลกจากมาเลเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 2 ครั้ง เป็นทาง จงกลพรรณ- รวินดา ที่ชนะทั้ง  2   ครั้ง ส่วนการพบกันเป็นครั้งที่ 3   "กิ๊ฟ-  วิว"  เป็นฝ่าย เอาชนะไปได้ 2 -0  เกม คือ  21-10  และ 21-17

 

 


สรุปผลการแข่งขันในกลุ่มนี้  "อันนา" นันทน์กาญจน์  กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศโดยเป็นแชมป์ของกลุ่ม ด้วยเฮดทูเฮดที่ดีกว่า  สถิติชนะ 2 แพ้ 1 เท่ากัน ส่วน "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ จบในอันดับที่ 3 ของกลุ่มนี้ เพราะเฮดทูเฮดเป็นรองคู่ของ จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง จากเกาหลีใต้

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก , กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า   ขอชื่นชม "อันนา" นันทน์กาญจน์  กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  หลังจากที่ทั้งคู่ได้ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมาตลอดปีนี้ ด้วยการคว้าไปถึง 3 แชมป์ สามารถทำอันดับโลกขึ้นมาติด 20 อันดับแรกของโลก

 

 

เป็นการเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นครั้งแรกในเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ของทั้งคู่ซึ่งเป็นสิ่งที่เซอร์ไพรส์มาก  ถือเป็นอีกหนึ่งความหวัง ของแบดมินตันไทย   ขณะที่ตัวนักกีฬาเอง  จะเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ประมือกับมือระดับ 1-8 ของโลก ในรายการนี้ เชื่อมั่น ว่าจะสร้างประโยชน์ให้กับทั้งคู่ เพื่อพัฒนาการเล่นต่อไปในปีหน้า 

 

 


บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ หวัง ยี่ ลู่-หวง ตง ปิง มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน 2-0 เกม 23-21, 21-13 คว้าแชมป์กลุ่มพร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่อาคารกีฬานิมิบุตร บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ หวัง ยี่ ลู่-หวง ตง ปิง มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน 2-0 เกม 23-21, 21-13 คว้าแชมป์กลุ่มพร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่อาคารกีฬานิมิบุตร บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์-"ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมืออันดับ 1 ของโลก เอาชนะ หวัง ยี่ ลู่-หวง ตง ปิง มืออันดับ 4 ของโลกจากจีน 2-0 เกม 23-21, 21-13 คว้าแชมป์กลุ่มพร้อมกับผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศการแข่งขันแบดมินตัน "เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022" รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม ที่อาคารกีฬานิมิบุตร

"กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล - "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก   ทำผลงานเป็นอันดับที่ 3 พลาดการเข้ารอบ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล - "วิว" รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก   ทำผลงานเป็นอันดับที่ 3 พลาดการเข้ารอบ

หญิงคู่ กลุ่มเอ  "อันนา" นันทน์กาญจน์ - "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก   ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะจ่าฝูงกลุ่ม หญิงคู่ กลุ่มเอ  "อันนา" นันทน์กาญจน์ - "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด  คู่มือวาง 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 13 ของโลก   ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ในฐานะจ่าฝูงกลุ่ม

CREDITPHOTO : BADMINTONPHOTO

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ