ข่าว

สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส เต้น"คริสเตียโน่ โรนัลโด้"ถอนตัว ออกแถลงการณ์สยบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส  หรือ FPF  ยืนยันว่าความสัมพันธ์ ระหว่าง "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" กับ "ทีมชาติโปรตุเกส"  ยังคงราบรื่น  ท่ามกลางข่าวพาดพิงว่ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส จะถอนตัวจากทีมชาติ หลังถูกแขวนเป็นผู้เล่นสำรองในเกมล่าสุด พบ สวิตเซอร์แลนด์  รอบ 16 ทีม

กองหน้าวัย 37 ปี "คริสเตียโน่  โรนัลโด้"  ซึ่งมีรายชื่อเป็นผู้เล่นสำรองให้กับทีมชาติโปรตุเกส   ในเกมล่าสุดของ "ฟุตบอลโลก2022"  รอบ 16  ทีมสุดท้าย  โดย   กอนซาโล รามอส   ได้รับโอกาสให้ลงมาแทนที่  กัปตันทีมชาติโปรตุเกส  และ รามอส สามารถทำแฮตทริกในเกมที่  โปรตุเกส ชนะ สวิตเซอร์แลนด์  6-1 ทำให้เรื่องดังกล่าวถูกเชื่อมโยง รามอส  จะได้รับโอกาสให้ลงทำหน้าที่ แทน "คริสเตียโน่  โรนัลโด้"   ในการแข่งขันรอบ 8  ทีม สุดท้ายกับ โมร็อคโก วันเสาร์ที่ 10  ธันวาคม 

 

 

 ข่าวการถอนตัวจากทีมชาติโปรตุเกส ที่กำลังมีภารกิจในฟุตบอลโลก ถูกนำเสนอโดย  สื่อสิ่งพิมพ์ของโปรตุเกส คือ เดอะเรคคอร์ด  ที่ระบุว่า   "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ "กองหน้าและกัปตันทีมชาติโปรตุเกส แสดงความประสงค์จะออกจากทีม  โดยแจ้งเรื่องนี้กับเฟอร์นันโด ซานโตส โค้ชทีมชาติโปรตุเกส  รับทราบแล้ว  อย่างไรก็ตาม  สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส  หรือ หรือ FPF ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า กัปตันทีม  คริสเตียโน โรนัลโด้ ไม่เคยแสดงความประสงค์ 
ที่จะอำลาทีมชาติระหว่างที่อยู่ในกาตาร์

"ทุก ๆ วัน โรนัลโด้กำลังสร้างผลงานที่ไม่เหมือนใคร ในการรับใช้ทีมชาติและรับใช้ประเทศ  ไม่มีเรื่องนี้ตามที่สื่ออ้างถึง "  แถลงการณ์ ระบุ

 

 โอตาวียู   กองกลางทีมชาติโปรตุเกส  กล่าวว่า  ภายในทีมชาติโปรตุเกส ยังมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  ความรู้สึกของนักฟุตบอลที่ไม่ได้รับโอกาสให้ลงทำหน้าที่ มันเป็นความรู้สึกของทุกคนที่รู้สึกได้ แต่เมื่อการแข่งขันผ่านไปแล้ว ก็ต้องมองไปถึงการแข่งขันนัดถัดไป  " ผมคิดว่าทุกอย่างเป็นเรื่องปกติ และมันเป็นเรื่องปกติ ที่ผู้เล่นจะอารมณ์เสียเมื่อเขาไม่ได้ลงเล่น มันไม่ได้เกิดขึ้นกับแค่กับ คริสเตียโน่ แต่เป็นได้กับทุกคน "  เขา กล่าว

 

 

 

ทีมชาติโปรตุเกส มีโปรแกรมเข่งขันฟุตบอลโลกรอบ 8 ทีมสุดท้าย พบ  โมร็อกโก  แข่งขัน วันเสาร์ที่  10  ธันวาคม  เวลา  22:00 น. ถ่ายทอด ทาง True4U, True Sports 2

 

 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส

CREDIT :  AFP

PHOTO : selecaoportugal

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ