ข่าว

"สรรวัชญ์"สุดปลื้มคืน"ทีมชาติไทย"รอบ 3 ปี บู๊ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกลางวัย 33 ปี สรรวัชญ์ เดชมิตร    "สรรวัชญ์" สุดปลื้มได้กลับมาทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย ในภารกิจ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ยอมรับการไปค้าแข้งอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย เป็นการเปิดโอกาสให้ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง จนมีผลมาถึงฟอร์มการเล่น

สรรวัชญ์ เดชมิตร    "สรรวัชญ์" วัย 33ปี  กองกลางทีมชาติไทย  จาก สโมสร  เคดาห์ ดารุล อามัน เอฟซี ทีมในประเทศมาเลเซีย  เปิดเผยว่า  การที่มีรายชื่อเป็นผู้เล่นทีมชาติไทย  ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)  รู้สึกภูมิใจ   การติด"ทีมชาติไทย"ครั้งนี้     นับเป็นการกลับมาติดทีมชาติในรอบ 3 ปี   เพราะก่อนหน้านี้ ไม่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอ  ซึ่งมีผลไปถึงฟอร์มการเล่น  กระทั่งไปค้าแข้งที่ประเทศมาเลเซีย และได้รับโอกาสในการลงสนาม  ซึ่งมีผลต่อฟอร์มการเล่นและถูกเรียกติดทีมชาติในที่สุด 

 

 

 

สรรวัชญ์ เดชมิตร  "สรรวัชญ์"   จากสโมสรเคดาห์ ดารุล อามัน เอฟซี (มาเลเซีย)  มีรายชื่ออยู่ในบัญชีเรียกติดทีมชาติไทย ตำแหน่งกองกลาง     เช่นเดียวกับ สุมัญญา ปุริสาย ชลบุรี เอฟซี  ,  บดินทร์ ผาลา การท่าเรือ เอฟซี  , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์  เมืองทอง ยูไนเต็ด  , สารัช อยู่เย็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ,  ศิวกรณ์ เตียตระกูล ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ,  ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว  ชลบุรี เอฟซี  , วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เมืองทอง ยูไนเต็ด  และ  เอกนิษฐ์ ปัญญา  เมืองทอง ยูไนเต็ด 

"ที่ มาโน่  โพลกิ้ง  เรียกผมมาติดทีมชาติครั้งนี้ผมมองว่า  เขาอาจจะมีเวลาเตรียมทีมน้อย  จึงเลือกใช้ผู้เล่นที่รู้มือหรือมีคู่มือในการใช้งานมากกว่า โค้ชทุกคนแน่นอนว่าอยากจะประสบความสำเร็จ ส่วนตัวผมน่าจะเล่นกับแผนของเขาได้ เพราะสไตล์การเล่นส่วนใหญ่  จะเล่นกับพื้นและผมก็ถนัดในรูปแบบนี้  ผมเคยร่วมงานกับ มาโน่  เมื่อครั้งที่เขาคุมทีมทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  ในไทยลีก"   สรรวัชญ์   กล่าว

 

 


ทีมชาติไทยมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขัน
ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022  สำหรับโปรแกรมอุ่นเครื่องประกอบด้วย
พบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม   ตามลำดับ 
แข่งขัน เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play
ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 - 16 มกราคม 2566

 

 

 

โปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

 

 

 

 

 

 

 

สรรวัชญ์ เดชมิตร กองกลางทีมชาติไทย  จาก สโมสร  เคดาห์ ดารุล อามัน เอฟซี ทีมในประเทศมาเลเซีย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ