ข่าว

สนามช้างฯปลื้ม"ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล "จุดติดยกงานเทียบเท่าอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต   จังหวัดบุรีรัมย์   สังเวียนประลองความเร็วระดับโลกของไทย สุดปลื้มอีเวนท์ส่งท้ายปี "ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล" งานรวมพลคนรักรถคลาสสิค ที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ประสบความสำเร็จ ดึงยานยนต์เข้าร่วมงาน 1.2 พันคัน

ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต   จังหวัดบุรีรัมย์  เปิดเผยว่า   จัดงาน  "ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล" : Chang Classic Car Revival 2022    สวนสนุกของคนรักรถคลาสสิค ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์    ระหว่างเสาร์ที่ 3  และอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม   ที่ผ่านมา  ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดย เครื่องดื่มตราช้าง และ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์  การจัดงานที่มีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงาม   และกล่าวได้อย่างภูมิใจว่า เป็นงานที่รวบรวมรถที่เป็นงานแฟร์ในระดับอาเซียน  ส่งผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับจังหวัด   เป็นการใช้จุดแข่งทางด้านมอเตอร์สปอร์ต มาต่อยอดเพื่อขับเคลื่อนกลไกด้านต่าง ๆ 

 

 

 

"ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล"  หรือ  สวนสนุกของคนรักรถคลาสสิค  คือการนำเอายานยนต์ ทั้งจักรยานยนต์ , รถยนต์ มาร่วมจัดกิจกรรม อาทิ  จัดเป็นขบวนพาเหรดรถ บนสนามแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก  คือสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต    ซึ่งไม่สามารถทำได้บ่อยนัก เนื่องจากสนามช้างฯ มีการใช้งานอยู่ตลอดเวลา  กระทั่งช่วงเวลาสะดวก จึงวางโปรแกรมในการจัดงาน     ขณะเดียวกันในปีนี้มีรถคลาสสิคระดับตำนานเข้าร่วมงานคับคั่ง พร้อมด้วยกลุ่ม Commander City ( รถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ) ที่จัดงานฉลองครบ 20 ปี    นำรถฮาเลย์ เดวิดสัน มาร่วมด้วย 

 

 

 

 

"ภาพรวมปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ กระแสการตอบรับดี มีเจ้าของรถคลาสสิคและผู้สนใจ เดินทางมาร่วมงานมากขึ้นกว่าเดิม ตอกย้ำความยิ่งใหญ่ ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญของวงการรถคลาสสิคครั้งยิ่งใหญ่ในอาเซียน มีรถที่ร่วมงานกว่า 1,200 คัน  ความพิเศษของปีนี้คือ นอกจากจะมีการจัดขบวนพาเหรดรถในสนาม ยังมีการนำรถคลาสสิค COE พาเหรดไปยังตัวเมืองบุรีรัมย์ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม   สร้างสีสัน การรับรู้กิจกรรม   และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี รวมทั้งการถ่ายทอดสดการจัดงานผ่านช่องทางออนไลน์ ทำให้คนรักรถคลาสสิคจากทั่วโลกได้รับชมพร้อม  ๆ  กัน อันจะดึงดูดการเข้าร่วมกิจกรรมในปีต่อไปมากยิ่งขึ้น"  ตนัยศิริ  กล่าว 

 

 

ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล    การรวมตัว ของคนรักรถคลาสสิค, เรโทร, และรถสปอร์ต    ที่มาร่วมกิจกรรมบนแทร็คระดับโลก คือ สนามแข่งขันรถช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต    กิจกรรมที่จัดตลอด 2  วัน   ประกอบด้วย ขบวนพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของรถคลาสสิค (Chang Classic Revival Parade) , พิสูจน์สมรรถนะรถคลาสสิคกับ Chang Classic Revival Best Lap  แข่งขันแบบจับเวลาบนสนามแข่งระดับโลก, การแข่งขันแนวแดร็กระยะ 201 เมตร ของรถคลาสสิค ( Chang Classic Revival Drag 1/8 mile) , การจับคู่แข่งขันแบบพิเศษ  Chang Classic Revival "DRAG BATTLE"  และ Chang Classic Revival Gymkhana  การแข่งขันทักษะการขับขี่สไตล์จิมคาน่า 

 

 

 

 

การแข่งขันรถยนต์ในรูปแบบหนึ่งที่ใช้ความเร็วระดับต่ำถึง ปานกลาง โดยใช้กรวย (cones/pylons) เป็นตัวกำหนดเส้นทาง เพื่อทดสอบทักษะการขับขี่ ของผู้ขับโดยไม่มีผู้นำทาง โดยใช้เวลาที่ทำได้เป็นตัวชี้วัดการแข่งขัน โดยทั่วไปหาก บังคับรถไปโดนกับกรวย(cones/pylons) จะถูกบวกเวลาเพิ่มเข้าไปอีก 2 วินาที โดยผู้ชนะการแข่งขันคือผู้ที่ทำเวลาได้น้อยที่สุด

ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์

ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์

ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์   ช้าง คลาสสิค คาร์ รีไววัล  งานรวม  รถคลาสสิค เรโทรและรถสปอร์ต  ที่มาจัดกิจกรรมร่วมกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต  จังหวัดบุรีรัมย์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ