ข่าว

"อุดรธานี ไจแอนต์ส" สยบ ชลบุรี​ ลีโอ แบล็คส์ คว้าแชมป์"3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก​ "

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บาสเกตบอล​อาชีพ 3x3 ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก​ " จัดโดย บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์)  จำกัด ร่วมกับพันธมิตร ประเภททีมชาย ที่ดวลยัดห่วงรวม 8 ทีม แข่งขันจนมาถึงสัปดาห์สุดท้าย ทีมชายทำผลงานชนะเลิศได้แก่ "อุดรธานี ไจแอนต์ส" ที่โชว์ฝีมือเอาชนะ ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์​

บาสเกตบอล​อาชีพ 3x3 รายการ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก​ " ระหว่างวันที่​ 5 พ.ย.​- 5 ธ.ค.​ จัดโดย บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์)  จำกัด  ร่วมกับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร  และ การกีฬาแห่งประเทศไทย  โดยทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักบาสเกตบอลสัญชาติไทยและนักบาสเกตบอลนานาชาติ   ทีมชาย ประกอบด้วย​ อุดรธานี ไจแอนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนครเลเจนด์ส​, เชียงใหม่ แคสเทิลส์,​ ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์​ และ​ ภูเก็ต ชาร์คส์​   สำหรับชนะเลิศ ทีมชายได้แก่ "อุดรธานี ไจแอนต์ส"

 

 

 


ทั้งนี้ที่สนามบาสเกตบอลศูนย์การค้าสยามสแควร์  เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ หลังเสร็จสิ้นการหาแชมป์จากทั้งทีมชายและหญิงมาแล้ว 4 รอบ​ 4 สัปดาห์ก่อนหน้านี้​  ทีมชาย​ คู่ชิงชนะเลิศเกมสุดท้ายเป็นการพบกันระหว่าง "ชลบุรี​ ลีโอ แบล็คส์"​ ที่คว้าแชมป์​3 รอบแรกและมีคะแนนรวมจาก​ 4 รอบที่ผ่านมาเป็นอันดับที่หนึ่ง มีผู้เล่นประกอบด้วย พีรพัฒน์ สุวรรณรัตน์,​ สแตนโก้ คูยุนด์ซิส, จอนกาลาร์ซา เปโดรโซ และ​ ฟูจิเนะ มาโกโตะ  พบกับ " อุดรธานี​ ไจแอนต์ส" แชมป์จากรอบที่ 4 ล่าสุด​ ที่นำมาโดยดาวดังทีมชาติไทย  มนัสวี​ ​บุตรด้วง และ  ชวิศ​ ปรีชาติวงศ์​ พร้อมด้วยสองผู้เล่นสเปน

 

 

 

 


ออกสตาร์ทมาเป็นทางฝั่ง อุดรธานี​ ที่เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงนำไปก่อนที่ 5-0 จากนั้นฝั่ง ชลบุรี​ พยายามบดบี้ไล่ทำแต้มคืน  ก่อนที่สุดท้าย "ปริ๊นซ์" มนัสวี​ บุตรด้วง ชูตติ้งการ์ดทีมชาติไทย  จะยิงไกลจากวงนอกลูกสุดท้าย ปิดกล่องให้ อุดรธานี​ ไจแอนต์สเอาชนะ ชลบุรี​ ลีโอ แบล็คส์ 22-15    ทีม "อุดรธานี​ ไจแอนต์ส"  คว้าแชมป์ประเภททีมชายประจำรายการ 3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก​ 2022 ไปครอง

 

 

หลังจบเกมการแข่งขัน ผู้เล่นอุดรธานี​ ไจแอนต์ส  กล่าวว่า  ทีม​ล้มลุกคลุกคลานกันมานาน กว่าทุกอย่างจะลงตัว​ รอบแรกได้ที่ 3 รอบสองได้ที่ 4 รอบสามได้ที่ 6 แล้วสองรอบสุดท้ายมาได้แชมป์ ต้องให้เครดิตทุก ๆ คน ในทีมที่ช่วยกันทำให้สำเร็จ​ ในปีหน้าจะรวมตัวกันกลับมาป้องกันแชมป์ให้ได้ 

 

 

 

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ กรรมการบริหาร บริษัท วายเคบีเค (ไทยแลนด์) จำกัด​ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน   กล่าวว่า   3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก มีคะแนนสะสมเวิลด์แรงกิ้งของนักกีฬาชายสูงกว่าลีกอื่น  ๆ ในไทยมากถึง​ 10 เท่า  นักกีฬาที่คว้าแชมป์ในลีกนี้จะได้รับกันไปคนละ 15,600 คะแนน และในทีมชนะเลิศครั้งนี้ก็มีนักกีฬาไทยร่วมทีมถึงสองคน​ ในส่วนนี้คะแนนนักกีฬาก็จะรวมไปกับคะแนนของประเทศ เท่ากับว่าคะแนนเวิลด์แรงกิ้งของไทยก็จะเพิ่มไปด้วย ซึ่งทางโอลิมปิกสากลจะคัดเอา 25 อันดับแรกของโลก

 

 

ไปเข้าร่วมควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุง​ปารีส ​ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมบาสฯ ชายของประเทศไทยยังไม่เคยได้เข้าร่วม และก่อนหน้านี้หลังจบ 4 รอบ​ 4 สัปดาห์แรกที่ผ่านไป    แรงกิ้งของไทยอยู่ในอันดับที่ 28 แล้วหลังจบรอบที่ 5 วันนี้คะแนนก็น่าจะเพิ่มขึ้นอีก โอกาสที่ทีมไทยจะเข้าไปอยู่ใน​ 25 อันดับแรกของโลกก็ใกล้เข้ามาทุกที ซึ่งถึงแม้จะยังไม่ถึง​ แต่ในปีหน้าที่​ 3 บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก​ จะกลับมาจัดอีกครั้งในปี 2023 คะแนนของไทย ก็น่าจะเข้าได้ตามกฎแน่นอน

 

 

อุดรธานี ไจแอนต์ส   ในชุดสีเทาส้ม   ทำผลงานชนะเลิศบาสเกตบอล​ลีกอาชีพ 3x3  บาสเกตบอล​อาชีพ 3x3 รายการ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก​ " โดยเอาชนะ  ทีมชลบุรี ลีโอ แบล็คส์   22-15  คว้าแชมป์ อุดรธานี ไจแอนต์ส   ในชุดสีเทาส้ม   ทำผลงานชนะเลิศบาสเกตบอล​ลีกอาชีพ 3x3  บาสเกตบอล​อาชีพ 3x3 รายการ​ "3บีแอล ไทยแลนด์​ ลีก​ " โดยเอาชนะ  ทีมชลบุรี ลีโอ แบล็คส์   22-15  คว้าแชมป์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ