ข่าว

"ทีมชาติไทย" กวาด 3 ทอง ศึก แบดมินตัน "เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "แบดมินตันเอเชีย ยู17 & ยู15 จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" หรือศึก เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  "ทีมชาติไทย" กวาด 3 ทอง ไปครอง

การแข่งขัน แบดมินตันเยาวชน ใน ศึก "แบดมินตันเอเชีย ยู17 & ยู15 จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2022" หรือศึก เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี และ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี  ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า แจ้งวัฒนะ ถ.แจ้งวัฒนะ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคม 2565 เป็นการลงสนามแข่งขันวันที่หกในรอบชิงชนะเลิศ  

 

โดยได้รับเกียรติจากทาง คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์   รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ , มิสเตอร์ บัมบัง โรดียานโต ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันสหพันธ์แบดมินตันเอเชีย , คุณ ณัฐวุฒิ มานะเจริญ ผู้จัดการทั่วไปบริษัท สปอร์ต อัลทิเมท จำกัด (อุปกรณ์กีฬาแบดมินตัน "หลี่หนิง") , คุณ ไพรัช ธัญญเจริญ  ผู้แทนจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ,  คุณ ทัศน์รัตน์  มีคำสัตย์  ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ ร่วมกันมอบรางวัลให้กับนักกีฬา 

 

 

ประเภทหญิงเดี่ยว ยู-17 ปี รอบรองชนะเลิศ  "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์  มือวาง 2 ของรายการ โชว์ฟอร์มแกร่งทำคะแนนเฉือนชนะ อัลนาตี ฮูดาร์ มือวาง 1 ของรายการจากอินเดีย ไปได้หวุดหวิด 2-1เกม 21-18 , 9-21 , 21-14 ใช้เวลาแข่งขัน 66 นาที "ส้ม" สรัลรักษ์  ผงาดครองแชมป์เอเชียยู-17 ปีไปครอง

  "ทีมชาติไทย" กวาด 3 ทอง ศึก แบดมินตัน "เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022"

ประเภทหญิงเดี่ยว ยู-15 ปี "หนูแหวน" อัญพัชร์ พิชิตปรีชาศักดิ์ มือวาง 1 ของรายการ ยังคงเดินหน้าโชว์ฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่องเป็นฝ่ายคุมรูปเกมทำคะแนนเอาชนะ "เกรซ" พรรษอร พรรณเชษฐ์ ไปได้สำเร็จ 2-0 เกม 21-13 , 21-16 ใช้เวลาแข่งขัน 27 นาที "หนูแหวน" อัญพัชร์ คว้าแชมป์เอเชียยู-15 ปีไปครอง

"ทีมชาติไทย" กวาด 3 ทอง ศึก แบดมินตัน "เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022"

 

ประเภทหญิงคู่ยู-15 ปี "เกรซ" พรรษอร พรรณเชษฐ์ กับ "รวงข้าว" ญาตาวีมินทร์ เกตุเกลี้ยง ช่วยกันโชว์ฟอร์มเก่งไล่ตบทำคะแนนเอาชนะ โซระ ฮาตาคิยาม่า กับ ฮานะ มิซู จากญี่ปุ่น ไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-10 , 21-17 ใช้เวลาแข่งขัน 41 นาที "เกรซ" พรรษอร กับ "รวงข้าว" ญาตาวีมินทร์ คว้าแชมป์เอเชีย หญิงคู่ยู-15 ปีไปครอง

"ทีมชาติไทย" กวาด 3 ทอง ศึก แบดมินตัน "เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022"

 

 

 

ด้าน คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า  "ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมนักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าแชมป์มาครองได้ 3 ประเภท

 

โดยเฉพาะในรุ่นยู-15 ปี นักกีฬาทั้ง 3 คน  "หนูแหวนอัญพัชร์  , "เกรซ" พรรษอร  , "รวงข้าว" ญาตาวีมินทร์ สามารถแสดงผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จทั้งในประเภทหญิงเดี่ยว และหญิงคู่   ตนมีความเชื่อมั่นว่าทั้ง 3 คนจะเป็นความหวังใหม่ของวงการ แบดมินตัน "ทีมชาติไทย" ในอนาคต    เตรียมที่จะก้าวขึ้นชั้นมาเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมเยาวชนไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์เยาวชนโลก ยู19 ปี ได้อย่างแน่นอน  แต่ที่สำคัญที่สุดสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ตนเชื่อว่าบรรดานักกีฬาแบดมินตันเยาวชนไทยจำนวนมากได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับนานาชาติ  ได้เห็นฝีมือของนักกีฬาจากหลายๆชาติในเอเชียว่ามีพัฒนาการไปเป็นอย่างไร เพื่อที่จะได้นำเอาไปปรับรุงแก้ไขข้อบกพร่องที่ได้พบเจอในการแข่งขันครั้งนี้ต่อไป

 

ส่วนในรุ่นยู-17ปี นักกีฬาเยาวชนไทย "ส้ม" สรัลรักษ์ วิทิตศานต์  ในวัย 16 ปี เป็น นักแบดมินตัน ที่มีประสบกาณ์สูงสุดที่ผ่านการแข่งขันเยาวชนโลก 2022 ที่ประเทศสเปนมาแล้ว ก็ทำผลงานได้สมกับเป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ โดยในรอบชิงชนะเลิศสามารถเอาชนะมือวาง 1 ของรายการจากอินเดียมาได้หวุดหวิด 2-1เกม ตนเชื่อว่าจะเป็นการเสริมความมั่นใจที่จะพัฒนาฝีมือเดินตามรอยพี่ชาย "วิว" กุลวุฒิ ที่ขยับอันดับโลกในปัจุุบันไปครองมือ 8 ของโลกเป็นที่เรียบร้อย

 

ที่สำคัญที่สุดก็ต้องขอขอบพระคุณสปอร์นเซอร์ผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022 ทุกๆหน่วยงาน อาทิ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, สหพันธ์แบดมินตันเอเชีย , กกท. ,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ, นํ้าดื่มตราสิงห์, เซ็นทรัล , บริษัท สปอร์ต อัลทิเมท จำกัด   รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันทุกๆฝ่ายที่ได้ร่วมแรงร่วมใจกันทำงานอย่างหนักจนกระทั่งระสบผลสำเร็จได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนั้นยังขอเป็นกำลังใจให้กับทีมนักกีฬาเยาวชนไทยและทีมโค้ชที่ได้ช่วยกันพัฒนานักกีฬารุ่นใหม่ๆขึ้นมาให้กับวงการแบดมินตันไทยของเรา

  "ทีมชาติไทย" กวาด 3 ทอง ศึก แบดมินตัน "เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2022"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ