ข่าว

"เนย์มาร์" ลุ้นคัมแบ็กช่วย บราซิล ดวล เกาหลีใต้ ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวดีทัพ แซมบ้า เตรียมลุ้น "เนย์มาร์" สตาร์ดังของทีมคืนสนามเกมดวล เกาหลีใต้ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

ความเคลื่อนไหว "ฟุตบอลโลก 2022" หรือ FIFA World Cup Qatar 2022  ซึ่งเริ่มทำการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน จนถึง วันที่ 18 ธันวาคม  โดย ผ่านถึงรอบน็อคเอาท์ หรือ รอบ 16 ทีมสุดท้าย  โดยข่าวดีมาถึง ทัพ แซมบ้า "ทีมชาติบราซิล" ก่อนมีโปรแกรมทำการแข่งขัน พบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม 2565  

 

ล่าสุด "เนย์มาร์" จอมทัพ วัย 30 ปี เตรียมมีรายชื่อกลับมาช่วยทัพ แซมบ้า อีกครั้งหลังจาก ลงประเดิมนัดแรก ของศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ช่วยทีมเอาชนะ เซอร์เบีย 2-0  แต่ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าทำให้พลาดช่วยทีม ในรอบแบ่งกลุ่ม ที่ผ่านมาถึง 2 เกม

โดย "marca" สื่อแดนกระทิงดุ ประเทศสเปน รายงานว่า "เนย์มาร์" สตาร์ดังของทีม จากสโมสร เปแอสเช ทีมดังในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ซึ่งได้รับบาดเจ็บเกมเปิดสนาม "ฟุตบอลโลก 2022" ในระหว่างเกม พบกับ เซอร์เบีย โดย "เนย์มาร์"  มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออก และส่ง แอนโทนี ลงมาในนาทีที่ 80 ผลจบเกม บราซิล เอาชนะ เซอร์เบีย 2-0   

 

ขณะที่ล่าสุด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "เนย์มาร์"สามารถลงฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว  ซึ่งเป็นการลงซ้อมสัมผัสบอล ก่อนจะไปซ้อมเดี่ยว  โดย โรดริโก เลสมาร์ แพทย์ประจำทีมชาติบราซิล กล่าวว่า " เขา (เนย์มาร์ ) มีโอกาสที่จะคืนสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่จะถึงนี้ โดยที่เราไม่ได้เร่งให้เขากลับมาแต่อย่างใด " 

 

ทั้งนี้ บราซิล ซึ่งทำผลงานผ่าน 3 นัดรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G ชนะ 2 แพ้ 1 จบตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่ม กำลังเผชิญกับปัญหานักเตะในทีมบาดเจ็บ ล่าสุด  อเล็กซ์ เตลเลส  , กาเบรียล เฆซุส และ อเล็กซ์ ซานโดร มีอาการบาดเจ็บ และคาดว่าจะหายไม่ทันช่วยทีม รวมถึงตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์  แต่จะ ดานิโล ฟิตกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม บราซิล จะลงทำการแข่งขัน รอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" พบกับ เกาหลีใต้ ในคืนวันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม เวลา 02.00 น. ที่สนาม สเตเดียม 974  ถ่ายทอดสดทาง ช่อง CH 8  

ทีมชาติบราซิล

CREDIT PHOTO : Lucas Figueiredo / CBF

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ