ข่าว

ผู้จัดโอ่"ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า"สุดเจ๋ง "เรือใบเล็ก"ร่วมแข่งกระฉูด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน"ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า"  เปิดแข่งขันอย่างเป็นทางการเย็นวันนี้ ( 4 ธ.ค. )  ที่หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต ผู้อำนวยการ การแข่งขัน  เผยยอดสมัครเข้าร่วม  เฉพาะเรือเล็กยอดรวม 182  ลำ สูงกว่าปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับเเยาวชนที่มาจากหลายประเทศ

นาวาเอกพรพรหม สกุลเต็ม  กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการการแข่งขัน  เรือใบชิงถ้วยพระราชทาน "ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า" ครั้งที่ 34 ประจำปี 2565 เปิดเผยว่า  การแข่งขัน   "ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า 2022"   โดยความร่วมมือระหว่าง
จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับสมาคมสโมสรเรือใบราชวรุณในพระบรมราชูปถัมภ์ ,สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และกองทัพเรือ  ได้รับความสนใจอย่างท่วมท้น จากยอดจำนวนเรือที่เข้าร่วม 

 

 

 

 "ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า2022"     ประกอบด้วยการแข่งขันเรือใบใหญ่ ประเภทคีลโบ้ตและมัลติฮัลล์  แข่งขัน 5-10 ธันวาคม   ,  การแข่งขันเรือใบเล็ก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิงกี้ คลาส   3-6 ธันวาคม   โดยยอดรวมในปีนี้มี "เรือใบเล็ก" เข้าร่วมการแข่งขันรวม 182 ลำ   ส่วนนักกีฬาเรือใบเยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขัน  "ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า"  มีทั้งจากไทย และสโมสรเรือใบชั้นนำจากจีน  , อินเดีย, มาเลเซีย, สหราชอาณาจักร และสิงคโปร์ 

 

 

 

 

ตลอดการจัดงาน"ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า" มากว่า 30 ปี   ( จัดครั้งแรก2530 )  ประสบความสำเร็จด้วยดี จนได้รับการกล่าวขวัญว่าเป็นสนามแข่งขันเรือใบอันทรงเกียรติและเป็นที่ยอมรับสูงสุดในเอเชีย แต่สิ่งที่จะช่วยต่อยอดความสำเร็จและทำให้กีฬาเรือใบของเมืองไทยเติบโตขึ้นได้อย่างต่อเนื่องและยั่งยืน คือการสร้างนักกีฬาเรือใบเล็กที่มีศักยภาพให้มากยิ่งขึ้น

 

 

 

ปัจจุบัน ถือว่านักกีฬาเรือใบเล็กของไทยติด Top 5 ของโลกมาโดยตลอด โดยเฉพาะล่าสุด ม.ล.เวฆา ภาณุพันธุ์ สามารถขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลกจากการคว้าแชมป์เรือใบออพติมิสต์รายการ World Championship 2022 เป็นผลสำเร็จ ทำให้คณะกรรมการภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า  มุ่งมั่นที่จะยกระดับสนามแข่งขันเรือใบเล็ก  โดยเฉพาะรุ่นออพติมิสต์ให้ได้รับความนิยมและดึงดูดนักกีฬาเยาวชนให้หันมาเล่นเรือใบกันมากขึ้น

 

 

 

"ด้วยการทำงานอย่างหนักของทุกฝ่าย ทำให้ในปีนี้เรามีนักกีฬาเรือใบสมัครแข่งขันมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 182 ลำ ซึ่งมากกว่าปีก่อน ๆ ถึง 2 เท่า และไม่เพียงนักกีฬาเยาวชนไทยเท่านั้น แต่ยังมีเยาวชนจากทั้งอินเดีย  , มาเลเซีย ,สหราชอาณาจักร และสิงคโปร์ เข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก จากเดิมที่มีเพียงประเทศจีนที่มาร่วมแข่งขันกับเราทุกปี   นับได้ว่าสนามแข่งขันเรือใบเล็กของเราในปีนี้ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงเลยทีเดียว"

 

 

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน"ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า"ครั้งที่ 34 ประจำปี 2565  ซึ่งจะจัดขึ้น   3-10 ธันวาคม  ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต

 

เขา กล่าวว่า  คณะกรรมการจะพยายามพัฒนาสนามแข่งขันทั้งเรือใบเล็กต่อไปอย่างต่อเนื่อง ผ่านการสนับสนุนจากทุกฝ่าย ร่วมกับการฝึกสอนและโค้ชชิ่งที่เหมาะสม เพื่อสร้างนักกีฬาเรือใบเยาวชนที่เปี่ยมศักภาพและสามารถสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศในสนามแข่งขันระดับโลกต่อไป  นาวาเอกพรพรหม  กล่าว

 

 

 

 

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ดำเนินการโดยคณะกรรมการจัดงานการแข่งขันเรือใบภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า ภายใต้การอำนวยการของสโมสรเรือใบราชวรุณ โดยการสนับสนุนจากกองทัพเรือ สมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย และจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้สนับสนุนการจัดงานคือ กะตะ กรุ๊ป รีสอร์ท และ อาร์เอ็มเอ กรุ๊ป

 

 

 

การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน"ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า"ครั้งที่ 34 ประจำปี 2565  ซึ่งจะจัดขึ้น   3-10 ธันวาคม  ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน"ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า"ครั้งที่ 34 ประจำปี 2565  ซึ่งจะจัดขึ้น   3-10 ธันวาคม  ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต การแข่งขันเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน"ภูเก็ตคิงส์คัพรีกัตต้า"ครั้งที่ 34 ประจำปี 2565  ซึ่งจะจัดขึ้น   3-10 ธันวาคม  ณ หาดกะตะ จังหวัดภูเก็ต
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ