ข่าว

"พิษณุโลก"บูมแข่งจักรยานทางไกล "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พิษณุโลก"กระดี่ได้น้ำ เจ้าภาพแข่งขันจักรยานทางไกล "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" ผู้ว่าราชการจังหวัดสุดปลื้ม ได้ลิขสิทธิ์การแข่งขันกีฬาระดับโลก จัดแข่งขัน 3 ปี ติดต่อกัน ชูกลยุทธ์ ยกระดับสู่เมืองแห่งการปั่นจักรยานมาตรฐานโลก  ต่อยอดท่องเที่ยว -เศรษฐกิจ

จังหวัดพิษณุโลกประกาศความพร้อม ต่อการทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขัน "จักรยานทางไกล" รายการ "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" ซึ่งจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 4  ธันวาคม  การประกาศความพร้อมต่อการแข่งขันจักรยานทางไกล  มีขึ้น  ณ ดิ อิมพีเรียล โฮเต็ล แอนด์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จังหวัดพิษณุโลก  โดยมี ภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก   เป็นประธาน 

 

 

 

พร้อมด้วย ภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน), สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่, ศรัณยา โพธิ์ขาว รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก และ บุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Director L'Etape Thailand ร่วมแถลงข่าว "จักรยานทางไกล" รายการ " เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" :  L'Etape Phitsanulok by Tour de France 2022

 

 

 

 

ภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก   กล่าวว่า  "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022 "  เป็นการแสดงศักยภาพของจังหวัดพิษณุโลก ที่จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจักรยาน  3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2022 -2024  โดยใช้จุดเด่นและอัตลักษณ์ของจังหวัดในการเป็นดินแดนสามธรรม ธรรมมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ดึงดูดนักปั่นจากทั่วโลก  เข้าร่วมการแข่งขันและรับประสบการณ์ใหม่ ก้าวสู่การเป็น World Cycling Destination แห่งใหม่และพร้อมจะเป็น Brand New Cycling Event ของเมืองแห่งการปั่นจักรยานด้วยมาตรฐานโลก  ต่อยอดสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อขับคลื่อนจังหวัดพิษณุโลกสู่ระบบเศรษฐกิจใหม่ผ่านงานเทศกาล Mega Events  และ World Festival

 


 


ภูริพันธ์ บุนนาค รองผู้อานวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) องค์กรที่มีบทบาทในการดึงลิขสิทธิ์กีฬาจักรยานระดับโลก เข้ามาในจัดการแข่งขันประเทศไทย กล่าวว่า  "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" เป็นความต่อเนื่องจากความสำเร็จตลอด 3 ปี ที่เคยจัดขึ้นที่จังหวัดพังงา ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจที่ต้องการดึงลิขสิทธิ์งานเทศกาลและกีฬาในระดับโลกมาจัดในเมืองไทย โดยมุ่งหวังให้ส่งผลอย่างต่อเนื่องในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองผ่านงาน Mega Events และ World Festival ซึ่ง Tour de France ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงและครองใจนักปั่น

 

 

 

ภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการ จ.พิษณุโลกแถลงข่าวจัดเทศกาลปั่นจักรยานทางไกลระดับโลก เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022 บรรยากาศแถลงข่าว จัดเทศกาลปั่นจักรยานทางไกลระดับโลก เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022 บรรยากาศแถลงข่าว จัดเทศกาลปั่นจักรยานทางไกลระดับโลก เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ กล่าวว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท. ) มุ่งหวังที่จะส่งเสริมทั้งด้านความเป็นเลิศด้านการแข่งขันให้มีมาตรฐานระดับนานาชาติ และส่งเสริมพื้นที่ในมิติของเส้นทางการแข่งขัน   ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด โดยเส้นทางแข่งขันครั้งนี้ แบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 166 กม. และ 66 กม. โดยมีเส้นทางเขา King of Mountain และช่วงเส้นทางแข่งความเร็วทางราบ King of Spint เป็นไฮไลท์   ออกสตาร์ที่พระราชวังจันทร์ และเข้าเส้นชัยที่สะพานสมเด็จพระนเรศวร ซึ่งเป็นเส้นทางที่สวยงาม

 

 

 

จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่นานาชาติจะเล็งเห็นถึงศักยภาพทางด้านกีฬาของไทย ไม่ว่าจะเป็นความท้าทายของพื้นที่  หรือความน่าสนใจในการแสดงศักยภาพผ่านการแข่งขัน ทั้งหมดนี้จะเป็นจุดดึงดูดให้นักกีฬาระดับโลกเข้าสู่การแข่งขันในประเทศไทย และส่งเสริมให้วงการกีฬาตื่นตัวในการสร้างความเป็นเลิศด้านการแข่งขัน 

 

 


 
ศรัณยา โพธิ์ขาว รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) สำนักงานพิษณุโลก
กล่าวว่า   ททท.  คาดหวังว่า  ผู้ที่นักมาร่วมงานจะได้ร่วมสัมผัสความสวยงามของเส้นทางการแข่งขันที่ผ่านสถานที่ไฮไลท์ประจำจังหวัดมากมาย   ตลอดจนบรรยากาศวิถีชุมชนของผู้คนในจังหวัด รวมทั้งยังสามารถท่องเที่ยวได้ต่อหลังจบ จูงใจให้นักปั่นและผู้ติดตามจำนวนมากที่เข้ามา รู้จักเมืองพิษณุโลก ใช้จ่ายเงิน ทั้งที่พักและอาหาร เป็นการสร้างเสริมสร้างเศรษฐกิจให้กับเมือง ผ่านกีฬาและการท่องเที่ยวอย่างแท้จริง

 

 

 

 
บุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ Race Director L'Etape Thailand กล่าวว่า บริษัท Amaury Sport Organisation (ASO) เจ้าของลิขสิทธิ์ Tour de France และ L'Etape Thailand by Tour de France และจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดเตรียมความพร้อมเมือง 4 ด้าน คือ ด้าน Race Village ด้าน Race Routh ด้านมาตรฐานสาธารณสุข และด้านข้อเสนอเมือง (Benefit) โดยทำงานร่วมกับคณะทำงาน L'Etape Thailand by Tour de France

 

 

 

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลของการจัดงาน รวมถึงแผนการสื่อสารการตลาดในระดับนานาชาติ เพื่อเตรียมความพร้อมที่จะดึงดูดนักปั่นจากทั่วโลก เข้าร่วมงาน โดยนำจุดเด่นของเมืองพิษณุโลกมาเชื่อมโยงเส้นทาง และความร่วมมือกับจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือตอนล่าง เพื่อสร้างประสบการณ์การปั่นตลอดเส้นทางที่น่าประทับใจ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างงานสร้างรายได้กระจายรายสู่ชุมชน ผ่านเทศกาลกีฬาระดับโลก

 

บรรยากาศแถลงข่าว จัดเทศกาลปั่นจักรยานทางไกลระดับโลก เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ