ข่าว

"บราซิล"ระส่ำ อเล็กซ์ เตลเลส -กาเบรียล เฆซุส เจ็บชวดบู๊ "เกาหลีใต้"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เต็งแชมป์ฟุตบอลโลก" บราซิล" กลืนไม่เข้า คายไม่ออก จากปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ นับตั้งแต่นัดแรก ที่ต้องสูญเสีย "เนย์มาร์" แนวรุกสำคัญ ความหวังของทัพ"แซมบ้า" ล่าสุด เกมที่พ่ายให้กับ"แคเมอรูน" ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่มเจ็บอีก 2 หมดสิทธิลงทำหน้าที่ นัดที่จะดวลกับเกาหลีใต้ รอบ 16 ทีม

"บราซิล" ทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก   กำลังเผชิญกับความกดดัน  ก่อนการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก2022" รอบ    16  ทีม  ซึ่งจะพบกับ"เกาหลีใต้"   โดยปัญหาใหญ่ในขณะนี้  คือการบาดเจ็บของผู้เล่น  นับตัั้งแต่เกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม  ด้วยการเอาชนะเซอร์เบีย  จนมาถึงเกมนัดสุดท้าย  แข่งขันคืนวันศุกร์ ที่ผ่านมา  โดย "บราซิล"  พ่ายให้กับ  แคเมอรูน 1-0

 

 

 


บัญชีรายชื่อผู้เล่น"บราซิล"  ที่อยู่ในรายที่ได้รับบาดเจ็บ  ประกอบด้วย
เนย์มาร์  บาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมนัดแรกที่บราซิล ชนะเซอร์เบีย 2-0 ,     ดานิโล  กองหลัง และ  อเล็กซ์ ซานโดร   กองหลัง  ที่ต่างได้รับบาดเจ็บ  จากเกมนัดแรก  ที่บราซิล เอาชนะ ทีมชาติเซอร์เบีย  ขณะเดียวกัน  เกมล่าสุด ที่บราซิล  แพ้ให้  แคมเมอรูน        "ติเต้"    เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล ได้ทำการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นถึง 9 ราย ด้วยกัน เพื่อทดแทนในตำแหน่งที่ผู้เล่นหลักได้รับบาดเจ็บ และผลลัพธ์ ที่ออกมาคือการแพ้ให้กับ  แคเมอรูน 1-0     โดยเป็นการแพ้ครั้งแรกของบราซิลต่อชาติในทวีปแอฟริกา ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก

 

 

 

ล่าสุดทีมชาติบราซิล  ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า  ทั้ง  อเล็กซ์ เตลเลส   กองหลัง และ กาเบรียล เฆซุส ทั้งคู่เข้ารับการทดสอบในวันเสาร์ หลังจากได้รับบาดเจ็บในเกมพบแคเมอรูนเมื่อวันศุกร์   และพบว่า   การฟื้นฟูร่างกายไม่ทันเวลา  ที่ผู้เล่นจะกลับเข้ามาสู่ทีม ในเกมนัดถัดไปที่จะพบกับเกาหลีใต้  คืนวันจันทร์    และเสี่ยงสูงที่อาจจะไม่ได้ลงเล่นตลอดทัวร์นาเมนต์ของฟุตบอลโลก  หาก บราซิล  ทำสำเร็จในการผ่านเกาหลีใต้ ในการพบกันรอบ  16 ทีม

 

 

 

มีรายงานว่า ทั้ง เนย์มาร์, อเล็กซ์ ซานโดร และดานิโล   กำลังอยู่ในระหว่างทดสอบความฟิต  เพื่อโอกาสที่จะกลับคืนสู่สนาม  แต่ยังไม่ชัดเจนว่า ทั้ง 3  ราย จะกลับเข้าสู่เกมได้หรือไม่    "บราซิล"  กำลังพบกับความท้าทาย  โดยเฉพาะการที่ต้องพบกับ "เกาหลีใต้ "  โดยทีมจากเอเชีย แสดงให้ทุกคนเห็นแล้วว่า พวกเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และต้องการที่จะชนะบราซิล เพื่อผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ 

 

ติเต้  เฮดโค้ชทีมชาติบราซิล กล่าวว่า  " ขณะนี้ผู้เล่นของทีมชาติบราซิล  ต้องการเวลาที่จะพักฟื้น เพื่อเรียกพละกำลังและความมั่นใจกลับมา   อาการบาดเจ็บเหล่านี้  มาจากผลสะสม    แต่ปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้ คือเวลามันสั้นลง บราซิลกำลังมีเกมนัดถัดไปรออยู่ "   เขา กล่าว 

 

CREDIT PHOTO : Lucas Figueiredo / CBF

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ