ข่าว

ประธานาธิบดีทนไม่ไหวออกแถลงการณ์ยินดี"เกาหลีใต้" ลิ่ว 16  ทีม"ฟุตบอลโลก"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยุน ซ็อก-ย็อล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้  ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมชาติ "เกาหลีใต้" ต่อการผ่านเข้าไปเล่นรอบ 16 ทีมสุดท้าย "ฟุตบอลโลก 2022" โดยผู้นำประเทศได้เรียกร้องให้นักฟุตบอลทุ่มเทกับภารกิจ นับจากนี้และพิสูจน์ความสามารถของตัวเองให้โลกเห็น 

แถลงการณ์ที่ออกโดย  ยุน ซ็อก-ย็อล ประธานาธิบดีเกาหลีใต้    มีไปถึงฟุตบอลทีมชาติ"เกาหลีใต้" ซึ่งกำลังทำภารกิจใน"ฟุตบอลโลก2022" ที่ประเทศกาตาร์ โดยเกาหลีใต้  ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม H ผ่านเข้าไปสู่รอบ 16  ทีม  หรือ รอบน็อคเอาท์  ได้สำเร็จ โดยมีตัวแปร จากการเอาชนะ โปรตุเกส  จ่าฝูงของกลุ่ม 2-1  ทั้งนี้ในรอบ 16  ทีม  เกาหลีใต้  พบกับทีมชาติบราซิล แข่งขัน  02.00  น. ของคืนวันจันทร์ที่ 5  เข้าสู่วันอังคาร

 

 

 


สำหรับแถลงการณ์ที่ออกมาจากประธานาธิบดีเกาหลีใต้   เนื้อความภาษาเกาหลีที่มีไปถึงทีมชาติ "เกาหลีใต้" แปลเป็นไทยระบุว่า 
-----
ความท้าทายเริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง
ขอแสดงความยินดีกับฟุตบอลทีมชาติเกาหลีที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย
นักเตะ ผู้จัดการทีม และโค้ช
ด้วยจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้และความหลงใหล เขาทำให้ผู้คนประทับใจอย่างมาก
ปลดปล่อยศักยภาพของคุณอย่างเต็มที่ในระหว่างนี้ สนุกกับเกม
ที่ผ่านมา นอกจากการชนะและแพ้แล้ว ศักยภาพของฟุตบอลเกาหลี ได้แสดงให้ทั้งโลกเห็น
ฉันหวังว่าจะได้แสดงให้คุณเห็น
ฉันจะเป็นกำลังใจให้คุณด้วย ไปเลย!
3 ธันวาคม 2565
ประธานาธิบดี ยุน ซอก-ยอล

 

เกาหลีใต้ผ่านเข้าสู่"ฟุตบอลโลก"   ในรอบ 16  ทีม สมัยนี้ถือเป็นครั้งที่ 3  นับจากเคยทำได้มาแล้วในปี  2002  และ 2010   ความสำเร็จดังกล่าว     ทำให้ Sheikh Salman bin Ibrahim Al Khalifa ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (AFC) ได้ส่งข้อความแสดงความยินดีไปยัง Chung Mong-gyu ประธานสมาคมฟุตบอลเกาหลี (KFA) เพื่อแสดงความยินดีที่เกาหลีสามารถผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้  ซัลมาน  ระบุว่า

 

 

 


"ในนามของครอบครัวฟุตบอลเอเชีย ผมมีความยินดีที่จะแสดงความยินดีอย่างสุดซึ้งต่อ KFA และครอบครัวฟุตบอลเกาหลีสำหรับความก้าวหน้าของเกาหลีในการผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์  ผมหวังว่าคุณจะส่งความนับถือ ไปยังทีมงานทั้งหมดที่ทำผลงานได้อย่างดุเดือดและน่าประทับใจในรอบแบ่งกลุ่ม  ครอบครัวฟุตบอลเอเชียภูมิใจในผลงานของทีมชาติเกาหลี และขอให้พวกเขาโชคดีในการแข่งขัน"  ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย  ระบุ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ