ข่าว

"แคเมอรูน" แผลงฤทธิ์เล่นงาน"บราซิล" เต็งแชมป์พ่ายนัดแรก "ฟุตบอลโลก2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บราซิล" ที่ว่าแน่ไปไม่ถูก   เมื่อเจอฤทธิ์หมอผี"แคเมอรูน"ยิงท้ายเกม รอบแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลก2022"  สุดท้าย"แซมบ้า"  พลาดสถิติไร้พ่าย แต่ยังเข้ารอบน็อคเอาท์พร้อมอันดับ 2 สวิตเซอร์แลนด์  ด้านโปรตุเกส  พ่ายนัดแรก  รอบแบ่งกลุ่มให้กับเกาหลีใต้  

"แคเมอรูน"  เจ้าของฉายา"หมอผี" สร้างผลงาน ในแบบที่เป็นประวัติศาสตร์ให้กับตัวเอง  เมื่อเอาชนะ"บราซิล"ในรอบแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลก2022" นัดสุดท้าย ทีมในกลุ่ม G  ส่งให้ "แคเมอรูน" เก็บชัยชนะนัดแรกใน "ฟุตบอลโลก" ส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม  แม้ว่า  3 คะแนน จากการชนะในเกมนี้  ไม่เพียงพอต่อการผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม  แต่"แคเมอรูน"  ก็สามารถจบผลงานในทัวร์นาเมนต์ "ฟุตบอลโลก 2022"  รอบแบ่งกลุ่ม  ด้วยผลงานอันดับ 3  จาก 4  ทีม ในขณะที่การเอาชนะเหนือทีมชาติบราซิล  คือการหยุด"แซมบ้า" ที่จะเก็บชัยชนะในแบบ  3  นัดรวด หรือ ไร้พ่ายในรอบแบ่งกลุ่ม 

 

 

 


ประตูชี้ขาดในเกมคู่ "แคเมอรูน" พบ  "บราซิล" เกิดขึ้นนาทีที่ นาทีที่ 90+3   โดย แคเมอรูน  มาได้ประตูจากลูกโหม่งของ แวงซองต์ อบูบาการ์   และเจ้าของผลงานยิงประตูชัยให้"หมอผี" แคเมอรูน ต้องถูกให้ออกจากสนาม  จากบทลงโทษที่ผู้เล่นรายนี้ ถอดเสื้อ เพื่อแสดงความดีใจ ที่ทำประตูได้   ซึ่งก่อนหน้านี้  ได้รับใบเหลืองไปก่อนแล้ว  และถึงแม้ว่าจะเหลือผู้เล่นเพียง  10  คน  แต่แคเมอรูน  ก็สามารถต้านทานการบุก เพื่อทวงประตูคืนจากบราซิล  เอาไว้ได้  แข่งกันไปจนถึงนาทีที่ 90+9  กรรมการจึงเป่านกหวีดจบเกม  สรุป แคเมอรูน ชนะ บราซิล 1-0

 

 

 

 

สำหรับสถานการณ์ของทีมในกลุ่ม G  ทีมที่ผ่านเข้ารอบได้แก่ บราซิล มี 6  คะแนน จากการชนะ 2 แพ้ 1    ตามด้วย สวิตเซอร์แลนด์ ที่มี 6  คะแนน  เช่นกัน  โดยนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม   สวิตเซอร์แลนด์  ชนะ  เซอร์เบีย 3-2  ส่วนทีมอันดับ 3  ของตาราง(ไม่ผ่านเข้ารอบ) คือ  แคเมอรูน ที่มี 4  คะแนน จากการชนะ1 เสมอ 1 แพ้ 1  ส่วนเซอร์เบีย รั้งท้าย มี 1  คะแนน จากการเสมอ 1 แพ้ 2 

 

 


ด้านกลุ่ม H  โปรตุเกส    หรือ  "ฝอยทอง"  แพ้เป็นเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย  โดยแพ้ให้กับ เกาหลีใต้   1-2   สำหรับเกมคู่นี้  เป็นทาง โปรตุเกส ที่ได้ประตูออกนำตั้งแต่นาทีที่ 5  จาก   ริคาร์โด ออร์ตา ส่วนเกาหลีใต้  มาได้ 2  ประตู จาก  คิมยองกวอน นาทีที่ 27  และฮวังฮีชาน      นาทีที่ 90+1   จบเกม    เกาหลีใต้ ชนะ โปรตุเกส 2-1   ทั้งนี้  โปรตุเกส  ชนะมา 2  เกม ทั้งต่อ กานา  3-2  และ อุรุกวัย 2-0  กระทั่งมาแพ้  ให้กับเกาหลีใต้  ทีมที่ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ในกลุ่มนี้ ได้แก่ โปรตุเกส มี 6 คะแนน , เกาหลีใต้  มี 4 คะแนน ทีมที่ตกรอบ อุรุกวัย มี4 คะแนน  และ กานา  3 คะแนน

 

 

 

สรุปผลการแข่งขันวันศุกร์ที่ 2  ธันวาคม
กลุ่ม H  เกาหลีใต้  ชนะ โปรตุเกส  2-1
กลุ่ม H  กานา แพ้  อุรุกวัย 0-2
กลุ่ม G เซอร์เบีย แพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 2-3
กลุ่มG แคเมอรูน ชนะ บราซิล 1-0

 

 

 

โปรแกรมรอบ 16  ทีมสุดท้าย แข่งขันวันเสาร์ที่  3 ธันวาคม
เนเธอร์แลนด์ พบ สหรัฐอเมริกา    22.00 น.      ถ่ายทอดสด True 4U
อาร์เจนตินา พบ ออสเตรเลีย    02.00 น.      ถ่ายทอดสด CH3  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ