ข่าว

"ลีซอ"ตอบรับ "ฟาดแข้งอำลา"ทีมชาติไทย"ตื้นตันใจได้รับเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ความสำคัญ ต่อการอำลาบทบาทนักฟุตบอลอาชีพ ของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่ประกาศรีไทร์ตัวเอง จากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยจัดแมตช์อำลาอย่างเป็นทางการให้ "เจ้าชายมังกรไฟ" วันพุธที่ 14 ธันวาคม ในเกม"ทีมชาติไทย" อุ่นเครื่องกับ "ไชนิสไทเป"

ธีรเทพ วิโนทัย   "ลีซอ"  อดีตกองหน้าฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า    ในการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง"ทีมชาติไทย"   พบกับ ทีมชาติไชนิสไทเป   วันพุธที่ 14  ธันวาคม  ที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต  ปทุมธานี ( ธรรมศาสตร์ สเตเดียม  )  ได้รับเกียรติจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ที่จะจัดแมตช์อำลา " ทีมชาติไทย"  ให้กับตนในการแข่งขันฟุตบอลดังกล่าว 

 

 

 

 

ธีรเทพ วิโนทัย "ลีซอ" เป็นหนึ่งในตำนานนักฟุตบอลไทย หมายเลข 14   โดยติด"ทีมชาติไทย" ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี จนถึงชุดใหญ่ พร้อมกับคว้าแชมป์ ฟุตบอล คิงส์ คัพ 1 สมัย, ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน U19 1 สมัย และ เหรียญทอง ซีเกมส์ อีก 4 สมัย   เจ้าของฉายา " เจ้าชายมังกรไฟ"  แห่งสโมสรฟุตบอล  โปลิศเทโร เอฟซี   ตัดสินใจรีไทร์ตัวเอง จากวงการฟุตบอลอาชีพ ในฐานะผู้เล่น เพื่อไปทำงานด้านอื่น  ควบคู่กับฟุตบอล ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการลงทำหน้าที่ในสนาม  โดยให้เหตุผลถึงอายุในวัย 37 ปี  และการอยู่ในวงการฟุตบอลร่วม  23 ปี

 

 

 

 

"ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่เห็นความสำคัญ และจัดให้ผมมีส่วนร่วมกับเกมนี้   นับว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง สำหรับผมในการลงสนามรับใช้ทีมชาติไทย การได้รับใช้ชาติ มันยิ่งใหญ่เสมอ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งทุกครั้งที่มีชื่อ ทุกครั้งที่ผมได้รับมอบหมาย ในการเป็นตัวแทนของคนทั้งประเทศ มันคือภารกิจที่ยิ่งใหญ่ การรับใช้ชาติมันสำคัญเสมอ ไม่ว่าจะเกมไหนหรือทัวร์นาเมนต์ไหนก็ตาม ผมไม่เคยคิดที่จะปฏิเสธเลย จะชุดเล็กหรือชุดใหญ่ ผมยินดีเสมอ ผมต้องการตอบแทนแผ่นดินในสิ่งที่ผมทำได้"

 

 

 


เขา กล่าวว่า   อยากให้รุ่นน้องทุกคน ที่ได้โอกาสในนามทีมชาติไทย ทำให้ดีที่สุด เพราะคือเกียรติประวัติของตนเอง เมื่อได้รับโอกาส ถูกคัดเลือกให้มีชื่อ คือความยิ่งใหญ่สำหรับคนคนหนึ่ง  ดังนั้นทำให้ดีที่สุด  เพราะคือตัวแทนของคนไทย  "  เมื่อมาอยู่ตรงนี้ มันมีทั้งคนด่า คนว่า การได้ออกไปทำหน้าที่ต้องรับตรงนี้ ทำให้เต็มที่เขาจะมองเห็นอยู่แล้ว เราแค่ทำเต็มที่ เพราะการรับใช้ชาติคือเกียรติประวัติของเราและครอบครัว ขอเชิญชวนทุกคน เข้ามาชมเกมของทีมชาติไทย ครั้งนี้จะเป็นแมตช์สุดท้ายในนามทีมชาติไทยของผม และอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย ที่กำลังเตรียมทีม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ผมพร้อมเป็นส่วนหนึ่งที่ให้กำลังใจ " ธีรเทพ  กล่าว 

 

 

 

ธีรเทพ วิโนทัย จะมาสมทบฝึกซ้อมกับทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมในฟุตบอล
ชิงแชมป์อาเซียน วันที่ 13 ธันวาคม   และจะลงสนามในเกม อุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไชนีส ไทเป วันที่ 14 ธันวาคม เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม   ภายในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต  ปทุมธานี 

 

ธีรเทพ วิโนทัย " ลีซอ"  ซึ่งได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ในการจัดแมตช์อำลาทีมชาติไทย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ