ข่าว

"กาตาร์" เจ้าภาพ ผลงานแย่สุดในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กาตาร์" เจ้าภาพ ฟุตบอลโลก 2022 หรือ FIFA World Cup Qatar 2022 กับบทสรุปย่ำแย่ที่สุดในประศาสตร์ เจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ที่สุดท้าย ต้องตกรอบแรก

"ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ เป็นเจ้าภาพ หรือ FIFA World Cup Qatar 2022 ผ่าน นัดสุดท้าย ของรอบแบ่งกลุ่ม สำหรับ กลุ่ม A คือ เนเธอร์แลนด์ และ เซเนกัล และ กลุ่ม B คือ อังกฤษ และ สหรัฐอเมริกา ซึ่งผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว แต่ยังคงต้องรออีก 12 ทีมซึ่งจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป 

 

โดย "ฟุตบอลโลก" ในแต่ละครั้ง ซึ่ง เจ้าภาพ ถือเป็นทีมที่ได้ลงทำการแข่งขันในประเทศตนเองและ มักจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันนั้น ๆ แต่ คราวนี้ "ทีมชาติกาตาร์" เจ้าภาพ และการเข้าสู่ ฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรก ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะจบผลงานด้วยอันดับสุดท้ายของกลุ่ม และ กลายเป็นผลงานแย่ที่สุดสำหรับเจ้าภาพ ฟุตบอลโลก ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา 

สำหรับ "ทีมชาติกาตาร์" เจ้าภาพ ครั้งที่ 22 ผลงาน ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022"  อยู่ร่วมกลุ่ม A ประกอบไปด้วย เนเธอร์แลน , เซเนกัล และ เอกวาดอร์ ผลงานจบ 3 นัด  กาตาร์ แพ้ 3 นัดรวด ยิงได้เพียง 1 ประตู และเสีย 7 ประตู จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ไม่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป 

"กาตาร์" เจ้าภาพ ผลงานแย่สุดในประวัติศาสตร์ ฟุตบอลโลก

 

ทั้งนี้ กาตาร์ เจ้าภาพ กลายเป็นสถิติที่แย่ที่สุด ในศึก "ฟุตบอลโลก"

  • เป็นเจ้าภาพทีมแรกในประวัติศาสตร์ ที่เก็บไม่ได้สักแต้ม โดยแพ้ทั้งสามนัดรวด ในศึก "ฟุตบอลโลก" รอบสุดท้าย 
  • เจ้าภาพทีมแรก ที่การันตีการตกรอบแรก หลังผ่านไปแค่สองเกมเท่านั้น
  • เจ้าภาพทีมแรก ที่ยิงได้น้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ "ฟุตบอลโลก" ทำ 1 ประตู จาก 3 เกมแรก
  • เจ้าภาพทีมที่ 2 ที่ตกรอบแรก ต่อจาก ทีมชาติแอฟริกาใต้ เจ้าภาพ ในปี 2010 โดยในคราวนั้น แอฟริกาใต้ สามารถเก็บคะแนนได้ 4 คะแนน ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 และได้ลุ้นเข้ารอบจนถึงนัดสุดท้ายด้วย
  • เป็นเจ้าภาพ จากโซนเอเชีย ที่เก็บคะแนนไม่ได้เลย ในศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ทั้งที่เป็นเจ้าภาพ ครั้งล่าสุด เจ้าภาพจากโซนเอเชีย ปี 2002 คือ เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น สามารถเก็บคะแนน จากรอบแบ่งกลุ่มได้ ทีมละ 7 คะแนน 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ