ข่าว

"โค้ชเช" ยิ้ม โชว์บัตรประชาชน สิ้นสุด 20 ปี ขอสัญชาติไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชเช" เช ยอง ซอค หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทย ได้รับบัตรประชาชน เป็นคนสมบูรณ์แบบ หลังอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี

"โค้ชเช" หรือ ชัชชัย เช หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโด ทีมชาติไทย เดินทางมายังสำนักงานเขตบางกะปิ พร้อมกับ ชัชวาล ขาวละออ และชนาธิป ซ้อนขำ  มายื่นเอกสารขอทำประจำตัวบัตรประชาชน หลังจากราชกิจจานุเบกษาประกาศไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ซึ่ง "โค้ชเช" ได้ยื่นเอกสารทำประบัตรประชาชน หลังจากกลับมาจากคุม ทัพ เทควันโด ทีมชาติไทย ไปแข่งขันรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก 

 

โดย "โค้ช เช" ใช้ชื่อในบัตรประชาชน เป็น นาย ชัชชัย เช หลังได้บัตรประชาชนโค้ชเช เผยว่า " ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นเพราะเป็นคนไทยอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว ไม่ต้องทำวีซ่า ไม่ต้องทำเรื่องเวิร์คเพอร์มิท หรือ เอกสารสำหรับยื่นคำขอรับใบอนุญาตทำงานในประเทศไทยอีกแล้ว "

 

 

 

 

ทั้งนี้หลังจากเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา  ราชกิจจานุเบกษา ประกาศให้  "โค้ช เช" เช ยอง ซอค  หรือในชื่อไทย ว่า ชัชชัย เช  หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย ได้สัญชาติไทยสมบูรณ์แบบ หลังอยู่ในประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี 

 

สำหรับ "โค้ชเช" ซึ่งเข้ามารับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโด ทีมชาติไทย ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ. 2545 ได้ยื่นเอกสารขอสัญชาติไทยอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 13 ส.ค. 2564 หลังจากที่ก่อนหน้านั้นได้ชะลอการยื่นขออย่างเป็นทางการเนื่องจาก เอกสารและหลักฐานต่าง ๆ มีจำนวนมาก  

 

โดย "โค้ชเช"  ยืนยันว่าจะยังคงมุ่งมั่นกับหน้าทึ่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโด ทีมชาติไทย อย่างเต็มที่ ส่วนนอกแคมป์ ทีมชาติ หากว่าสามารถทำประโยชน์อะไรก็พร้อมจะทำ โดยในวันเสาร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ ก็จะเดินทางไปจังหวัดหนองคาย เพื่อไปสอบสายให้กับนักกีฬาเทควันโดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กและเยาวชน

 

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับ การเตรียม ทีมชาติไทย "โค้ชเช"  จะพา เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ  เจ้าของเหรียญทองเทควันโด ในกีฬาโอลิมปิก2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น  ลงแข่งขันรายการสุดท้าย ในศึกเทควันโด เวิล์ด กรัง ปรีซ๋ ไฟน่อล ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย 

โค้ชเช โค้ชเช

CREDIT PHOTO : Thai PBS

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ