ข่าว

"เยอรมัน" กร้าวสู้หลังพิงฝาชน"สเปน" ต่อลมหายใจ"ฟุตบอลโลก2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหลัง และผู้รักษาประตู"ทีมชาติเยอรมัน" มองไปในทิศทางเดียวกันว่า " อินทรีเหล็ก"แชมป์ฟุตบอลโลก 4 สมัย ต้องผ่านทีมชาติสเปน เพื่อเพิ่มโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป "ฟุตบอลโลก2022" โดยเกมคู่นี้ที่จะมีขึ้น ไม่ต่างไปจากนัดชิงชนะเลิศอย่างแท้จริง

"ทีมชาติเยอรมัน" กำลังตกอยู่ภายใต้แรงกดกดดัน  ต่อการเข้าสู่เกมนัดที่ 2 ของ"ฟุตบอลโลก 2022" รอบแบ่งกลุ่ม  ด้วยการพบกับ "ทีมชาติสเปน" ที่ทำผลงานนัดแรก ด้วยการเอาชนะ คอสตาริกา 7-0     โดยฟุตบอลโลกรอบแบ่งกลุ่ม ทีมในกลุ่ม E  คู่ระหว่าง   ทีมชาติสเปน  พบ ทีมชาติเยอรมัน  จะแข่งขันในเวลา 02.00  น. เข้าสู่วันจันทร์ที่ 28 พฤศจิกายน   (ถ่ายทอดสดทาง เนชั่นทีวี
  ช่อง 22 )   การพบกันของคู่นี้  ที่ผ่านมาถูกบันทึกไว้ว่า  "อินทรีเหล็ก"   เยอรมัน ไม่แพ้ให้กับ " กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน  นับตั้งแต่ปี 1988  หรือ  ผ่านมา 34 ปี 

 

 



"ทีมชาติเยอรมัน" แชมป์ฟุตบอลโลก 4  สมัย  คือปี   1954, 1974, 1990  และ  2014   ต้องพบกับฝันร้าย   เมื่อแพ้ให้กับ ทีมชาติญี่ปุ่น  ในเกมนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่ม    โดยแพ้ไป 2-1   ในขณะที่ ทีมชาติสเปน  เก็บชัยชนะ เหนือ  คอสตาริกา 7-0  ซึ่งการแข่งขันนัดที่  2 รอบแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลก2022"  เพื่อสร้างโอกาสต่อการผ่านเข้ารอบ เท่ากับว่า เยอรมันต้องทำผลงานชนะเหนือ ทีมชาติสเปน  การเสีย 2 ประตูในช่วงท้ายเกม  ให้กับญี่ปุ่น    ส่งให้ผู้เล่น"อินทรีเหล็ก"ถูกวิจารณ์ว่า พวกเขาสูญเสียสมาธิ กระทั่งเปิดช่องโหว่ ให้"ซามูไรบลูส์" เป็นผู้ชนะในที่สุด

 

 

 

 "ผมเชื่อว่าเราทุกคนรู้ดี ว่าจะต้องทำอย่างไร ในเมื่อต้องเผชิญหน้ากับทีมชาติสเปน  วันพฤหัสที่ผ่านมาเราประชุมทีมร่วมกัน   หลังการประชุมทีมเสร็จสิ้นลง  ทุกคนตระหนักดีว่า  การพบกับทีมชาติสเปน    ไม่ต่างไปจาก
การที่พวกเราทุกคน  กำลังเดินทางเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลโลก ซึ่งหมายความว่า  ต้องชนะเท่านั้น เพื่อสร้างหลักประกันต่อการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป " 
ไค ฮาเวิร์ตซ์  กองกลางวัย 23 ปี  จากเชลซี  และทีมชาติเยอรมัน ระบุ

 

 

มานูเอล นอยเออร์   ผู้รักษาประตูและกัปตันทีมชาติเยอรมัน   กล่าวว่า  เกมวันอาทิตย์กับทีมชาติสเปน เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่  และโอกาสเดียวที่เหลืออยู่   เยอรมันพลาดในการพบกับทีมชาติญี่ปุ่น และทุกคนทราบดีแล้วว่า   จะหาทางป้องกันความผิดพลาดหรือรับมือกับมันอย่างไร   กัปตันทีมชาติเยอรมัน กล่าว

 

 


โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์  อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเยอรมัน  ชุดแชมป์ฟุตบอลยุโรป  ในปี 1996  ให้ทัศนะผ่าน  ARD เครือข่ายทีวีของเยอรมนี  โดยระบุว่า  "ตอนนี้เราอยู่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่ แต่ผมคิดว่ามันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ค่อนข้างเร็ว ถ้าเราชนะเกมในวันอาทิตย์"  เขา กล่าว 

 

 

 

 

 

ทีมชาติเยอรมัน ซึ่งแพ้ในเกมนัดแรก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม มีโปรแกรมลงแข่งขันนัดที่ 2  พบทีมชาติสเปน CREDITPHOTO  :GERMANY

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ