ข่าว

26  ปท.ร่วม "Spartan APAC Championship 2022"  เปิดฉากวันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค  "Spartan APAC Championship 2022"     จัดโดย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ   , บูลทรี ภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ต เปิดฉากวันนี้วันแรก ผู้เกี่ยวข้องมั่นใจกิจกรรมครั้งนี้ ผลักดันภูเก็ตศูนย์กลางเมืองกีฬาระดับโลก

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ( องค์การมหาชน ) หรือ TCEB, บูลทรี ภูเก็ต แหล่งรวมกิจกรรมและความบันเทิงครบวงจร  ,  จังหวัดภูเก็ต , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย  และผู้สนับสนุนจากภาคเอกชน   เปิดตัวการแข่งขัน  เทศกาลการแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก วิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค  "Spartan APAC Championship 2022"  โดยการแข่งขันรายการนี้    ได้รับความสนใจจากนักแข่ง 26 ประเทศทั่วโลก   รวมทั้งประเทศไทยเข้าแข่งขัน  ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้น  26-27 พฤศจิกายน ณ  บูลทรี ภูเก็ต  Blue Tree Phuket ตําบลเชิงทะเล  อำเภอถลาง  จังหวัดภูเก็ต

 

 

 

คริสเตียน นอเรท  กรรมการผู้จัดการ   บลูทรี   สปอนเซอร์หลักการจัดการแข่งขัน   เปิดเผยว่า  กิจกรรมที่จะเกิดขึ้น นักกีฬาจะได้รับความสนุกจากการแข่งขันกีฬาลิขสิทธิ์ระดับโลก "Spartan APAC Championship 2022"   ขณะที่ผู้ติดตามจะได้รับประสบการณ์ที่ดีในการพักผ่อนและสนุกกับกิจกรรมต่าง  ๆ ที่มีขึ้นภายในบลูทรี ซึ่งมีกิจกรรมและการให้บริการหลากหลาย อาทิ กิจกรรมทางน้ำในบริเวณบลูทรี ลากูน คริสตัลลากูนขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก, กิจกรรมการออกกำลังกายทั้งกลางแจ้งและในร่ม 

 

 จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ กล่าวว่า เทศกาลวิ่งวิบาก   Spartan APAC Championship 2022  เกิดขึ้นเพื่อตอกย้ำความสำเร็จของประเทศไทยในการขับเคลื่อนนโยบายการงาน  Mega Events  และ World Festival ผ่านการดึงงานลิขสิทธิ์ระดับโลกจากประเทศสหรัฐอเมริกา   ที่มีฐานจากทั่วโลก ซึ่งเป็นความต่อเนื่องจากความสำเร็จจากครั้งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และความสำเร็จบทใหม่บนพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียงกำลังจะเกิดขึ้นอีกครั้ง บนพื้นที่กว่า 500 ไร่ ณ บูลทรีภูเก็ต 

 

 

 

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ( องค์การมหาชน )  มีบทบาทและมีส่วนร่วมที่สำคัญในการดึงงานลิขสิทธิ์ระดับโลก โดยเฉพาะงานกีฬามวลชนเข้าสู่พื้นที่ รวมถึงการทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาด้านการวางแผนและการจัดงานให้กับเมืองเจ้าภาพ เพื่อผลักดันให้งานเทศกาลกีฬาดังกล่าว สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างราบรื่น  เชื่อมั่นว่า งานเทศกาลการแข่งขันในครั้งนี้ 

 

 

จะเป็นหนึ่งโอกาสสำคัญที่จะทำให้จังหวัดภูเก็ต เกิดการยกระดับไปสู่เป้าหมายการเป็นเมืองแห่งกีฬาระดับโลก และเป็นเวทีที่แสดงถึงศักยภาพของจังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยให้ทั่วโลกได้เห็นถึงความพร้อม ที่จะเปิดประเทศเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ  และความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพการจัดงาน World Specialized Expo ในปี 2028 

พิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กีฬามวลชน Spartan Race ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรม ที่จะมาช่วยปลุกและสร้างกระแส ในจังหวัดภูเก็ต ให้ได้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าอย่างดีเยี่ยมโดยการใช้กีฬาเป็นสื่อกลางในการเสริมสร้างสุขภาพ  ซึ่งความร่วมมือและการบูรณาการจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนดังกล่าว ส่งผลให้เกิดความเข้มแข็งของการสร้างระบบนิเวศน์สู่การเป็นพื้นที่รองรับการจัดงานมหกรรมระดับนานาชาติ และปูทางไปสู่การเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ World Specialized Expo ในปี 2028

 

 

 

  
ทั้งนี้ การแข่งขันวิ่งวิบาก Spartan APAC Championship 2022 ในวันที่ 26-27 พฤศจิกายน  นับเป็นการจัดงานในรูปแบบเทศกาลเต็มรูปแบบของ Spartan Race ครั้งแรกในเอเชีย บนพื้นที่จัดงานกว่า 500 ไร่ ของ Blue Tree Phuket โดยแบ่งเป็น 6 โซนหลักคือ โซนที่ 1 - Spartan Welcome Hospitality, โซนที่ 2 - Spartan Race Pack Collection, โซนที่ 3 - Spartan Expo & Oasis Cafe, โซนที่ 4 - Wet N Wind Spartan Night Beach Party Presented by Blue Tree, โซนที่ 5 - Spartan Premium Lounge และ โซนที่ 6 - Spartan Obstacle Festival

 

 

   
สำหรับ การแข่งขัน Spartan APAC Championship 2022 หนึ่งในรายการ Spartan Race World Series  เป็นการแข่งขันที่ท้าทายนักวิ่งจะต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสิ่งกีดขวางต่าง ๆ ที่ถูกจัดเตรียมไว้ตลอดเส้นทางการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งบนเส้นทางวิบาก ลุยโคลน โหนเชือก ปีนตาข่าย ไต่กำแพง และอีกมากมาย โดยมีการชิงชัยทั้งสิ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 26-27 พฤศจิกายน  แบ่งเป็น 4 ประเภทการแข่งขัน ได้แก่ Super ระยะทาง 10 Km (25 obstacles), Sprint ระยะทาง 5 Km (20 obstacles), Spartan Kids ระยะทางสูงสุด 3 กม. และ Hurricane Heat แข่งขันแบบทีม 

 

การแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก วิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค  "Spartan APAC Championship 2022"  ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้น  26-27 พฤศจิกายน ณ  บูลทรี ภูเก็ต  Blue Tree Phuket การแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก วิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค  "Spartan APAC Championship 2022"  ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้น  26-27 พฤศจิกายน ณ  บูลทรี ภูเก็ต  Blue Tree Phuket การแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก วิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค  "Spartan APAC Championship 2022"  ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้น  26-27 พฤศจิกายน ณ  บูลทรี ภูเก็ต  Blue Tree Phuket

การแข่งขันลิขสิทธิ์ระดับโลก วิ่งฝ่าด่านวิบากชิงแชมป์เอเชียแปซิฟิค  "Spartan APAC Championship 2022"  ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้น  26-27 พฤศจิกายน ณ  บูลทรี ภูเก็ต  Blue Tree Phuket


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ