ข่าว

นายกฯญี่ปุ่นสะใจ"ซามูไรบลูส์"ปราบ"อินทรีเหล็ก"ประเดิม"ฟุตบอลโลก2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ร่วมยินดีกับความสำเร็จ "ทีมชาติญี่ปุ่น" ในเกมนัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลก2022" หลัง"ซามูไรบลูส์" ประเดิมทำผลงานพัง"อินทรีเหล็ก"ทีมชาติเยอรมัน ลุ้นให้ทีมชาติทำสำเร็จกับ 2 นัด ที่เหลือ ด้วยการผ่าน "คอสตาริกา" และ "สเปน" เพื่อเข้าสู่รอบ 2

ฟูมิโอะ คิชิดะ   นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น    แถลงกับสื่อประเทศญี่ปุ่น   ว่า การทำผลงานของ"ทีมชาติญี่ปุ่น"  ด้วยการ เอาชนะ ทีมชาติเยอรมัน   ในการแข่งขันนัดแรกของ "ฟุตบอลโลก2022"  ที่ประเทศกาตาร์    ถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่  ทั้งประเทศมีความสุข กับการทำผลงานของทีมชาติญี่ปุ่น  และหวังว่าปัจจัยจากความสำเร็จครั้งนี้  จะส่งผลไปถึงความสำเร็จในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม  นัดถัดไป  ทั้งการพบกับ  คอสตาริกา  ในวันอาทิตย์ที่  27  พฤศจิกายน และ   การพบกับ สเปน   ในวันศุกร์ที่ 2  ธันวาคม  เพื่อโอกาสในการผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ของ"กาตาร์2022" 

 

 

"ทีมชาติญี่ปุ่น" ทีมในกลุ่ม E   ทำผลงานนัดแรก ของ "ฟุตบอลโลก2022" รอบแบ่งกลุ่ม  ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติเยอรมัน 2-1    โดย เกมคู่นี้ " อินทรีเหล็ก" ทีมชาติเยอรมัน ออกนำจาก  อิลคาย กุนโดกัน  ที่ยิงจุดโทษเข้าไป นาทีที่ 31  ด้านทีมชาติญี่ปุ่น  หรือ  "ซามูไรบลูส์"    ได้ประตูตีเสมอ นาทีที่ 75   จาก ริตสึ โดอัน และนาทีที่ นาทีที่ 83   จาก ทาคุมะ อาซาโนะ   ที่ยิงประตูให้  ทีมชาติญี่ปุ่น   เอาชนะ  เยอรมัน  2-1  

 

 

 

 "ผมได้ดูการแข่งขันทางทีวี  มันเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ผมคิดว่าทั้งญี่ปุ่นตื่นเต้นมาก ผมหวังว่าพวกเขาจะได้รับแรงผลักดัน  สำหรับนัดต่อไปกับคอสตาริกาและเดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ของพวกเขา  คือการผ่านรอบคัดเลือก    การเอาชนะเยอรมัน ผมคิดว่ามันเป็นเกมที่ยอดเยี่ยม ที่แสดงให้เห็นถึงพลังของทีม พลังของทุกคนในทีม  และแนวทางของโค้ช"   นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุ 

 

 

 

อนึ่งการเอาชนะของทีมชาติญี่ปุ่น  เหนือทีมชาติเยอรมัน  เท่ากับว่าเป็นครั้งที่ 3  ที่เยอรมัน  แพ้ในเกมนัดเปิดสนามของการแข่งขัน"ฟุตบอลโลก" หลังจากพ่ายแพ้ต่อแอลจีเรียในปี 1982 และเม็กซิโกในปี 2018   ขณะที่ผลงานในนัดเปิดสนามฟุตบอลโลกครั้งอื่นๆ   เยอรมนี   เริ่มจากการชนะ 13 นัด และเสมอ 4 นัด

ฟูมิโอะ คิชิดะ   นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ทีมชาติญี่ปุ่น  เอาชนะ ทีมชาติเยอรมัน ในการแข่งขันนัดแรกของฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม E

CREDITPHOTO :   
https://twitter.com/japan

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ