ข่าว

แข้งซาอุฯเริงร่า​คว้าชัย "ฟุตบอลโลก 2022" รับรถยนต์มูลค่า 59 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รางวัลแห่งชัยชนะ เจ้าชายซาอุฯ ทรงแจก รถยนต์โรลส์รอยซ์ มูลค่ากว่า 59 ล้านบาท ให้กับนักเตะ "ทีมชาติซาอุอาระเบีย" ทุกคนหลัง ประเดิมชัยชนะ ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

ควันหลง หลังเกม ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์ หรือ  FIFA World Cup Qatar 2022 เมื่อวันอังคารที่ผ่าน นัดแรก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C คู่ระหว่าง "ทีมชาติอาร์เจนติน่า" พบกับ "ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย" โดยเป็นการเปิดสนามสุดช็อก เมื่อ อาร์เจนติน่า ซึ่งได้ประตูขึ้นนำก่อนจากจุดโทษของ ลิโอเนล เมสซี่ ตั้งแต่นาทีที่ 10  ก่อนจะเป็น "ซาอุดิอาระเบีย" ทีมจากโซนเอเชีย ทำแสบพลิกได้ประตูตีเสมอ จาก ซาเลห์ อัล-เชห์รี่  นาทีที่ 48 และพลิกแซงจากการทำประตู  ซาเลม อัล-ดอว์ซารี่ ในนาทีที่ 53 ทำให้ เก็บสามคะแนนแรกสุดล้ำค่า ไปได้  

 

ชัยชนะดังกล่าวของ "ซาอุดิอาระเบีย" ซึ่งเสมือนปลุกอารมณ์แฟนบอลให้รุกฮือขึ้นทันใด เนื่องจากไม่มีใครคาดการณ์ว่า ทีมจากโซนเอเชีย จะสามารถเอาชนะ อาร์เจนติน่า ได้ในเกมแรก ซึ่งทำให้มีการอัดฉีด เพื่อเป็นแรงสนับสนุนนักเตะในครั้งนี้ 

 

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย

โดย มีรายงานระบุว่า หลังจาก"ซาอุดิอาระเบีย" ซึ่งประเดิมคว้าชัยชนะสำคัญ กับเก็บสามคะแนน ได้สำเร็จในกลุ่ม C ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" หลังจากนั้นได้มีประกาศ ว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร และนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ประกาศวันหยุดพิเศษแก่พนักงานภาครัฐและเอกชน ตลอดจนนักเรียน - นักศึกษา ภายในราชอาณาจักร เพื่อฉลองชัยชนะครั้งนี้ด้วย   

 

แต่ยังไม่พอเท่านั้น ล่าสุด เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด มกุฎราชกุมาร ยังทรงอัดฉีด มอบรถยนต์  Rolls-Royce Phantom มูลค่ากว่า 59,00,000 บาท ให้แก่นักเตะทุกคน เป็นรางวัลชัยชนะอีกด้วย  

รถยนต์  Rolls-Royce Phantom

รถยนต์ Rolls-Royce Phantom

รถยนต์ Rolls-Royce Phantom

 

สำหรับ ตารางคะแนน ของ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม C ผ่าน 1 นัด ขณะนี้ จ่าฝูง "ซาอุดิอาระเบีย"  มี 3 คะแนน , อันดับ 2 เม็กซิโก มี 1 คะแนน , อันดับ 3 โปแลนด์ มี 1 คะแนน และ อันดับ 4 อาร์เจนติน่า ยังไม่มีคะแนน 

 

 

อย่างไรก้ตาม โปรแกรมถัดไป ศึก "ฟุตบอลโลก 2022" กลุ่ม C จะลงแข่งขันในคืนวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน ระหว่าง โปแลนด์ พบ "ซาอุดิอาระเบีย" เวลา 20.00 น. และ อาร์เจนติน่า พบ เม็กซิโก เวลา 02.00 น. 

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย

CREDIT PHOTO : Twitter@SaudiNT_EN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ