ข่าว

"ญี่ปุ่น" ทำแสบยิงแซง เยอรมนี ประเดิมชัย ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทากูมะ อาซาโนะ ฮีโร่ พา "ทีมชาติญี่ปุ่น" พลิกแซงดับ "ทีมชาติเยอรมนี" ประเดิมหรูคว้าสามแต้มแรก ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

การแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2022" รอบสุดท้าย จัดขึ้นที่ ประเทศกาตาร์ หรือ  FIFA World Cup Qatar 2022  ประจำวันพุธที่ 23 พฤศจิกายน รอบแรก กลุ่ม E นัดแรก คู่ระหว่าง "ทีมชาติเยอรมนี" ทีมอันดับ 11 ของโลก พบกับ "ทีมชาติญี่ปุ่น" ทีมอันดับ 24 ของโลก  แข่งขันที่ คาลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม

 

ก่อนพบกันคู่นี้ "ทีมชาติเยอรมนี" แชมป์โลก 4 สมัย ผ่านเข้าสู่ "ฟุตบอลโลก 2022" ได้เป็นทีมแรกของ คัดเลือก โซนยุโรป ส่วนทางด้าน  "ทีมชาติญี่ปุ่น"  ผ่านเข้าสู่ "ฟุตบอลโลก2022" จากผลงานเป็นทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม B ในรอบ คัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3

 

 

 

สำหรับผู้เล่น 11 ตัวจริงของทั้งสองทีม    

เยอรมนี  : มานูเอล นอยเออร์ ,  นิคลาส ซูเล่ , อันโตนิโอ รูดิเกอร์ , นิโก้ ชล็อตเทอร์เบ็ค ,เดวิด เราม์ , โยซัว คิมมิช , อิลคาย กุนโดกัน , แซร์จ นาบรี้ , ไค ฮาแวร์ตซ์ , จามาล มูเซียล่า และ โธมัส มุลเลอร์

ญี่ปุ่น : ชูอิจิ กอนดะ , ฮิโรกิ ซาคาอิ , โค อิตาคุระ , มายะ โยชิดะ , ยูโตะ นากาโตโมะ , วาตารุ เอ็นโดะ , ชินจิ ทานากะ , จุนยะ อิโตะ ,ไดจิ คามาดะ , ทากาฟุซะ คูโบะ และ ไดเซน มาเอดะ

 

เริ่มการแข่งขัน เพียงนาทีที่ 8 ญี่ปุ่น ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะ ยิงประตูเข้าไปของ ไดเซน มาเอดะ แต่กรรมการให้เป็นลูก ล้ำหน้า ถัดมา นาทีที่ 22 เยอรมนี ได้ลุ้นประตูจากจังหวะยิงของ อิลคาย กุนโดกัน แต่บอลไปเข้าซองของ ชูอิจิ กอนดะ ก่อนที่ นาทีที่ 28 เยอรมนี บุกอย่างต่อเนื่องได้ยิงอีกครั้งของ  อิลคาย กุนโดกัน แต่บอลไปติกบล็อก ถัดมา นาทีที่ 33 "ทีมชาติเยอรมนี" จะมาได้ประตูออกนำจากจังหวะได้จุดโทษ ก่อนเป็น อิลคาย กุนโดกัน ยิงประตูให้ทีมออกนำ 1-0  นาทีที่ 44 เยอรมนี ได้ลุ้นอีกครั้งจาก จามาล มูเซียล่า ยิงด้วยขวาบอลโด่งข้ามคานออกไป จบครึ่งแรก เยอรมนี นำ ญี่ปุ่น 1-0 

 

ครึ่งหลัง เยอรมนี ได้ลุ้นใกล้เคียงประตูอีกครั้งจากจังหวะทำเกมขึ้นมาของ จามาล มูเซียล่า ไหลบอลให้ อิลคาย กุนโดกัน เลือกยิงกลางประตูบอลไปชนเสาออกไป นาทีที่ 60 ญี่ปุ่น ได้จังหวะสวนขึ้นมาบ้าง เป็น ทาคุมะ อาซาโนะ ยิงด้วยซ้ายแต่ยังข้ามคานออกไป จนกระทั่ง นาทีที่ 74 "ทีมชาติญีปุ่น" มาประสบความสำเร็จจากจังหวะ มินามิโนะ ตวัดยิงบอลไปติดเซฟ มานูเอล นอยเออร์ บอลเข้าทาง ริทสึ โดอัน ให้ตีเสมอ 1-1  ก่อน นาทีที่ 80 "ทีมชาติญีปุ่น" จะมาได้ประตูแซง จากจังหวะลากบอลของ ทากูมะ อาซาโนะ หลุดไปยิงแซกหน้า มานูเอล นอยเออร์ ให้ทีมแซง 2-1 ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 90+3 อันโตนิโอ รูดิเกอร์ ได้ยิงไกลแต่บอลหลุดกรอบไปอีกครั้ง  เวลาที่เหลือทำอะไรกันไม่ได้จบเกม เยอรมัน แพ้ ญี่ปุ่น ไปด้วยสกอร์ 1-2 

 

สำหรับ ศึก "ฟุตบอลโลก2022" รอบแรก นัดที่ 2 ของกลุ่ม E ในวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน ญี่ปุ่น พบกับ คอสตาริกา เวลา 17.00 น. และ สเปน พบ เยอรมนี เวลา 02.00 น. 

"ญี่ปุ่น" ทำแสบยิงแซง เยอรมนี ประเดิมชัย ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

"ญี่ปุ่น" ทำแสบยิงแซง เยอรมนี ประเดิมชัย ศึก "ฟุตบอลโลก 2022"

 

CREDIT PHOTO : Twitter@FIFAWorldCup 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ