ข่าว

"แมนยู" สะบั้น โรนัลโด ปิดฉาก 15 เดือน ถิ่นผีแดง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" แถลงการณ์ ยืนยันอย่างเป็นทางการ แยกทางกับ "คริสเตียโน โรนัลโด" แข้งชาวโปรตุเกส โดยให้มีผลทันที

หลังจากมีประเด็นร้อนแรงในสื่อ โซเชียลมีเดีย หลังเกมนัดสุดท้ายของ ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งผลปรากฎว่า "แมนยู" บุกชนะ ฟูแล่ม 2-1  ส่งท้ายก่อน พักเบรก เข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ "ฟุตบอลโลก 2022" ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อ "คริสเตียโน โรนัลโด" ดาวยิง ปีศาจแดง "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ออกมาทิ้งบอมบ์ให้สัมภาษณ์ ถึง สโมสร ผู้จัดการทีม รวมถึงเพื่อนรวมทีม ในรายการของ  เพียร์ส มอร์แกน พิธีกรชื่อดังชาวอังกฤษ ชื่อ Piers Morgan Uncensored

 

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อ  "คริสเตียโน โรนัลโด" ได้พูดถึงสโมสร รวมถึง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ของ แมนฯ ยูไนเต็ด คนปัจจุบัน ทำให้ไม่พอใจกับการสัมภาษณ์ของสตาร์ชาวโปรตุเกส ในครั้งนี้ ซึ่ง ล่าสุด สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้ออกมาแถลงอย่างชัดเจนถึงเรื่องนี้ 

 

โดย สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" แถลงการณ์ ระบุว่า  "คริสเตียโน โรนัลโด"  จะอำลา "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ด้วยข้อตกลงร่วมกันโดยให้มีผลทันที " 

คริสเตียโน โรนัลโด

 

" สำหรับ สโมสรขอขอบคุณสำหรับผลงานอันยิ่งใหญ่ของเขาตลอด 2 ช่วงเวลา ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด โดยยิงไปทั้งหมด 145 ประตูจากการลงสนาม 346 นัด และเราขออวยพรให้เขาและครอบครัวโชคดีสำหรับอนาคต"

 

" ทุกคนที่ "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" จะยังคงมุ่งเน้นไปที่การเดินหน้าทำงานเพื่อพัฒนาไปข้างหน้าภายใต้การคุมทีมของ เอริค เทน ฮาก และทำงานร่วมกันเพื่อนำความสำเร็จในสนามมาให้ได้ "

 

สำหรับ "คริสเตียโน โรนัลโด" เริ่มต้นค้าแข้งกับ "แมนยู" ในยุคของ ของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซื้อตัวจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มาร่วมทีมใน ปี 2003  ก่อนจะเริ่มทำผลงานกับ ปีศาจแดง ได้อย่างยอดเยี่ยม รวมถึง คว้ารางวัล บัลลงดอร์ ได้ในปี 2008 จากการทำผลงาน พา ปีศาจแดง คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนที่ โรนัลโด จะย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ในปี 2009 และ ย้าย ร่วมทีม ยูเวนตุส ปี 2018  

 

โดยที่ "คริสเตียโน โรนัลโด" สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ ปีศาจแดง อีกครั้งเมื่อเขากลับมาจรดปากกาในถิ่น  โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งเมื่อปี 2021 จากการเซ็นสัญญาในยุคของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือของทีม แต่แล้ว สโมสร ก็มีการเปลี่ยนเรื่อยมาจน เอริค เทน ฮาก เข้ามารับงานคุมทีม โดยที่ โรนัลโด ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ และบางทีตกเป็นตัวสำรองของทีม ก่อนจะเกิดการให้สัมภาษณ์ดังกล่าว 

 

ทั้งนี้ "คริสเตียโน โรนัลโด" ลงสนามให้กับ ปีศาจแดง รวม 346 นัด ทำ 145 ประตู 64 แอสซิสต์ ร่วมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 3 สมัย , เอฟเอ คัพ 1 สมัย , ลีก คัพ 2 สมัย , ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และ ถ้วยสโมสรโลก  

 

 

 

คริสเตียโน โรนัลโด

ที่มา : manutd

CREDIT PHOTO : Twitter@Cristiano , Twitter@ManUtd , Twitter@goal

logoline