ข่าว

" เนเธอร์แลนด์" กำราบ " เซเนกัล "ขึ้นจ่าฝูงกลุ่ม ประเดิม "ฟุตบอลโลก2022"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เนเธอร์แลนด์" ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม  A    "ฟุตบอลโลก 2022"   โดยมีประตูได้เสีย  เท่ากับทีมที่สองของสาย " คือ "เอกวาดอร" ที่ออกสตาร์ท  จากการชนะ"กาตาร์" เจ้าภาพ  ในเกมนัดแรกของ"ฟุตบอลโลก 2022 " รอบแบ่งกลุ่ม   ด้านสถานการณ์กลุ่ม B เวลส์ ไม่ยอมแพ้ ตามเสมอ สหรัฐ แบ่งแต้ม

"ฟุตบอลโลก 2022 "  การแข่งขันของทีมในกลุ่ม A  คู่ที่ 2 ถัดจากคู่แรกที่แข่งไปในวันอาทิตย์    คือ กาตาร์  เจ้าภาพการแข่งขัน "เวิลด์คัพ 2022 "  พบ  เอกวาดอร์  โดยฝ่ายเจ้าภาพ  พ่าย เอกวาดอร์ 0-2    สำหรับการแข่งขันในคู่ที่ 2  ของกลุ่ม A   ซึ่งแข่งขันคืนวันจันทร์  ที่สนามอัล ทูมามา สเตเดียม กรุงโดฮา  ประเทศกาตาร์   "เซเนกัล " พบ  "เนเธอร์แลนด์"    ฝั่งทีมชาติเซเนกัล   เข้ามาสู่รอบ 32 ทีม  สุดท้าย  ด้วยผลงาน  เอาชนะ อียิปต์  จากการตัดสินด้วยลูกจุดโทษ   โดยชนะไป 3-1  จากที่เสมอกันในเกม 2  นัด  เสมอ 1-1  ด้าน " อัศวินสีส้ม" ทีมชาติเนเธอร์แลนด์   ผ่านเข้าสู่รอบ 32 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม G  จากโซนยุโรป

 

 

 

สำหรับผลการแข่งขันคู่   เซเนกัล  พบ "เนเธอร์แลนด์"  เป็นทีม "กังหันสีส้ม" ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่เอาชนะ เซเนกัล โดยเนเธอร์แลนด์ ได้ประตูแรก  เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่   นาที 84  จาก คอดี กักโป  ผู้เล่นในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์   และ  นาที 90+9 เนเธอร์แลนด์ มาได้ประตูย้ำชัยชนะ  จาก ดาวี คลาสเซน  กระทั่ง ครบ  90   นาที  เนเธอร์แลนด์  ชนะ เซเนกัล 2-0 เก็บ 3 คะแนน  เท่ากับ เอกวาดอร์   โดย "กังหันสีส้ม" รั้งที่ 1 ของกลุ่ม A ร่วมกัน    ด้าน เซเนกัล   และ กาตาร์  ต่างไม่มีคะแนน    เกมนัดถัดไป  ของกลุ่ม A    เนเธอร์แลนด์  พบ เอกวาดอร์  วันศุกร์ที่ 25    พฤศจิกายน  ส่วน  กาตาร์  พบ เซเนกัล  แข่งขันวันเดียวกันคือ 25  

 

 

 

ด้านการแข่งขันของทีมในกลุ่ม B   สหรัฐอเมริกา  พบ เวลส์  เกมคู่นี้  เป็นการแข่งถัดจากคู่แรกของกลุ่ม B  ที่แข่งไปก่อนหน้านี้ คือ  อังกฤษ ที่เอาชนะ  อิหร่าน 6-2   สำหรับทีมชาติสหรัฐ  เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายในฟุตบลโลกครั้งนี้ จากการรั้งอันดับ 3 ของตารางคะแนนจากโซนคอนคาเคฟ  ส่วน "มังกรแดง"  ทีมชาติเวลส์  เอาชนะ ยูเครน ในรอบเพลย์ออฟของรอบคัดเลือกโซนยุโรป  ทำให้ผ่านมาสู่รอบ 32  ทีม

 

 

 

ประตูในเกมนี้  เป็นสหรัฐที่ออกนำจาก   ทิม เวอาห์   นาทีที่ 36  ด้าน เวลส์ มาได้ประตูตีเสมอ  จาก แกเร็ธ เบล ที่ถูกทำฟาวล์ โดย เบล ทำหน้าที่ยิงจุดโทษ   ช่วยให้ เวลส์  ตามมาเป็น 1-1  จนจบเกมคู่นี้เสมอ 1-1    เกมนัดถัดไป  เวลส์ จะพบกับ อิหร่าน  วันศุกร์ที่ 25  พฤศจิกายน  คะแนนของทีม ในกลุ่มนี้ อังกฤษ  อันดับ 1ตามด้วย เวลส์  , สหรัฐอเมริกา  และ  อิหร่าน  ตามลำดับ

เนเธอร์แลนด์ ทำผลงาน ชนะ เซเนกัล ฟุตบอลโลก นัดแรกของทีมในกลุ่ม A เนเธอร์แลนด์ ทำผลงาน ชนะ เซเนกัล ฟุตบอลโลก นัดแรกของทีมในกลุ่ม A เนเธอร์แลนด์ ทำผลงาน ชนะ เซเนกัล ฟุตบอลโลก นัดแรกของทีมในกลุ่ม A  เวลส์  ทีมในกลุ่ม B ทำผลงานเสมอกับทีมชาติสหรัฐ 1-1  เวลส์  ทีมในกลุ่ม B ทำผลงานเสมอกับทีมชาติสหรัฐ 1-1 จังหวะได้ประตูขึ้นนำของสหรัฐ   ก่อนที่เวลส์ จะตามตีเสมอ ฟุตบอลโลกนัดแรก กลุ่ม B

CREDITPHOTO : https://twitter.com/FIFAWorldCup

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ