ข่าว

"กกท."บูมมหกรรม"ฟุตบอลโลก2022" ผุดจอยักษ์กทม.-  ตจว.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สิ้นสุดปัญหาเจรจาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก 2022" ผู้ว่ากกท.  เจ้าของผลงานประสานสิบทิศ จนได้การถ่ายทอดสด  ลุยต่อเปิดกิจกรรมสร้างบรรยากาศในไทย รับกระแสมหกรรมกีฬาระดับโลก  เบื้องต้นขึ้นจอยักษ์ถ่ายทอดสดทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย  พร้อมด้วย   ไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  ( กสทช. )  และ สุปราณี  คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  มีกำหนดที่จะร่วมงาน แถลงข่าว "การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก กาตาร์2022 ในประเทศไทย"   วันอาทิตย์ที่ 20  พฤศจิกายน ที่ลานกิจกรรม ภายในเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ  

 

 


สาระสำคัญของการจัดงานแถลงข่าวครั้งนี้ คือการปลุกบรรยากาศ สร้างกระแส ต่อการแข่งขัน"ฟุตบอลโลก 2022" ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน  ไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม   การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ผ่านคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในการประสานความร่วมมือกับทุกฝ่าย เพื่อให้มีการถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก2022"    

 

ภายหลังจากที่ไม่มีภาคเอกชนรายใด เสนอตัวที่จะเข้าไปดำเนินการเจรจา เพื่อซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด   เนื่อจากระเบียบต่าง ๆ ของภาครัฐที่ไม่เอื้อ   ซึ่ง กกท.  ดำเนินการในเรื่องนี้  ทั้งการยื่นเรื่องขอรับ   การสนับสนุนจาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ  ( กสทช. )    จนได้รับงบประมาณจากกองทุน รวม  600  ล้านบาท  และระดมทุนจากภาคเอกชน  

 

 

ภายใต้การประสานความช่วยเหลือ จาก พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ  รองนายกรัฐมนตรี กระทั่งได้รับเงินสนับสนุนมาอีก 600  ล้านบาท  รวมยอดค่าลิขสิทธิ์ ที่จ่ายให้กับ  สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ "ฟีฟ่า" รวม 1,200 ล้านบาท   โดยไทย  จะเริ่มถ่ายทอดสด  "ฟุตบอลโลก" ตั้งแต่คู่แรก เป็นต้นไป  คือ กาตาร์ พบกับ เอกวาดอร์  ซึ่งจะแข่งขันกันในเวลา 23.00  น.  วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน     และในการแถลงข่าวดังกล่าวที่จะมีขึ้น  จะมีการเปิดตัวภาคเอกชน ที่เข้ามาสนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก ในครั้งนี้อีกด้วย

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )    ภาพ  :  โสภณ เพชรแท้

 

ศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ กรุงเทพฯ  จัดพื้นที่เพื่อทำกิจกรรมรับฟุตบอลโลก 2022 ภาพ :  โสภณ เพชรแท้
 

logoline