ข่าว

"กรุงไทยพานิช" ทุ่มงบ อุปกรณ์ ฮ๊อกกี้คนพิการ สู้ ศึก ชิงแชมป์โลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กรุงไทยพานิชประกันภัย" ร่วมสนับสนุน งบ และ อุปกรณ์แข่งขัน ทัพ ฮ๊อกกี้น้ำแข็งคนพิการ ทีมชาติไทย เตรียมสู้ศึก "ชิงแชมป์โลก"

จากการที่ ประเทศไทย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ศึก "ชิงแชมป์โลก" ฮ๊อกกี้น้ำแข็งคนพิการ ดิวิชั่น 3  หรือ World Para Ice Hockey Championships C-Pool  ที่ประกอบไปด้วย ทีมชาติอังกฤษ , ทีมชาติฝรังเศษ และ  ทีมชาติออสเตรีย เป็นต้น เข้าร่วมการแข่งขันด้วย และเป็นครั้งแรก ที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพในการจัดแข่งขันกีฬาชนิดนี้ในประเทศโซนร้อน 

 

 

ซึ่งทางสมาคมฮ๊อกกี้น้ำแข็งและวีลแชร์เคอลิ่งคนพิการไทยวางเป้าให้ ทัพ ฮ๊อกกี้น้ำแข็งคนพิการ "ทีมชาติไทย" ได้ตีตั๋ว ผ่านเข้าร่วมการแข่งขันศึก Winter Paralympic Games 2026 ที่ประเทศอิตาลี

 

 

โดย คุณวศิน หลีสกุล อุปนายกสมาคมและผู้จัดการทีม ได้มองถึงเป้าหมายระยะยาวที่จะสร้างทีม การมีกีฬาอาชีพ และการมีอาชีพที่มั่นคงหลังการรับใช้ชาติของนักกีฬาคนพิการ คุณวศิน หลีสกุล จึงได้ปรึกษากับ ดร.พงษ์ภาณุ ดำรงศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท "กรุงไทยพานิชประกันภัย" จำกัด (มหาชน) ถึงแนวทางการสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้กับนักกีฬาคนพิการหลังการรับใช้ชาติ จึงเกิดเป็นแนวทางการร่วมมือในการส่งเสริมอาชีพคนพิการ อาทิ การส่งเสริมการอบรมทางด้านการศึกษาให้กับคนพิการ หรือการเข้ามาช่วยสนับสนุนในการสร้างทีมเพื่อเป้าสู้มิลาน อิตาลี ในอีก 4 ปีข้างหน้าเป็นลำดับแรก  

 

 

ทั้งนี้ "กรุงไทยพานิชประกันภัย"  ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณ อุปกรณ์ และแรงเชียร์ในการแข่งขัน ศึก "ชิงแชมป์โลก" ที่จะถึงนี้ โดย เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ทาง ดร.พงษ์ภาณุ ดำรงศิริ ได้ให้เกียรติเดินทางมาที่สนามฝึกซ้อมแต่เช้า 7 โมง เพื่อมาดูการฝึกซ้อมของนักกีฬา และได้ส่งมอบการสนับสนุนให้กับ สมาคมฮ๊อกกี้น้ำแข็งและวีลแชร์เคอร์ลิงคนพิการไทย เพื่อนำไปใช้ในการเตรียมการจัดการแข่งขันที่ใกล้จะถึงนี้ 

ฮ๊อกกี้น้ำแข็งคนพิการ ทีมชาติไทย

 

 

 

 

ฮ๊อกกี้น้ำแข็งคนพิการ ทีมชาติไทย ฮ๊อกกี้น้ำแข็งคนพิการ ทีมชาติไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ