ข่าว

นายกรัฐมนตรีห่วงงบถ่าย"ฟุตบอลโลก"แพงระยับ- บิ๊กป้อมอ้ำอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี ห่วงใย งบประมาณที่จะใช้ไป เพื่อซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด"ฟุตบอลโลก 2022" แพงหูฉี่ "บิ๊กป้อม" ระบุกำแพงที่สำคัญคือการที่อีกฝ่าย ตั้งราคาค่าลิขสิทธิ์ไว้สูงมาก ด้านกกท. หน่วยงานรัฐ ที่รับหน้าเสื่อเจรจา ยังหวังให้เจ้าของลิขสิทธิ์ผ่อนราคาลงมา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม   เปิดเผยว่า ในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก   "ฟุตบอลโลก 2022 "    วันนี้ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มีการหารือและสอบถามถึงเรื่องนี้     ทราบว่าขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจา    ปัญหาเฉพาะหน้าในขณะนี้  คือราคาที่สูงขึ้นมากทีเดียวที่จะใช้ไปเพื่อการนี้   อย่างไรก็ตามขอให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  ความชัดเจนในการซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด "ฟุตบอลโลก 2022 "  เรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังติดต่อประสานงานอยู่ "เรื่องการเจรจาถ่ายทอดสด  การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นคนติดต่อ   กำลังเจรจาเพื่อขอให้ลดราคาให้ประเทศไทย ปัญหาในขณะนี้คืออีกฝ่ายไม่ลดราคาให้   ถึงขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่า  คนไทยจะได้ดูฟุตบอลโลกหรือไม่ "    พล.อ.ประวิตร  ระบุ 

 

 

 

ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย  (ผู้ว่าการ กกท. ) เปิดเผยว่า     วันจันทร์ที่ 14  พฤศจิกายน ทางกกท.   ได้รับแจ้งจาก อินฟรอนท์ สปอร์ตส แอนด์ มีเดีย  บริษัทที่ดูแลเรื่องลิขสิทธิ์การถ่ายทอดฟุตบอลโลก   จากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า ) ทราบว่า  จากวงเงินค่าใช่จ่ายในการซื้อลิขสิทธ์ 1,600 ล้านบาท   อีกฝ่ายลดราคาให้ได้เพียงเล็กน้อย    ซึ่งตัวเลขของค่าใช้จ่ายแม้ว่า จะปรับลดลงมาแล้ว ก็ยังถือว่าสูงมาก  

 

 

ขณะนี้งบหลักที่ กกท.มีอยู่คือ  การได้รับงบสนับสนุนงบจำนวน 600  ล้านบาท  จาก คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ "กสทช."    ขณะที่งบสนับสนุนที่มาจากภาคเอกชน    ยังอยู่ในกระบวนการเจรจา   ที่จะดึงมาร่วมสนับสนุน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของภาครัฐ    ซึ่งทางกกท.ยังมีความหวังว่า ทางผู้ถือลิขสิทธิ์  คือ  อินฟรอนท์ สปอร์ตส แอนด์ มีเดีย   จะเปลี่ยนท่าทีในเรื่องนี้    ด้วยการลดราคาจากเพดานที่กำหนดมา เพื่อให้ประเทศไทย สามารถเดินหน้าในการถ่ายทอดสด

 

 

สำนักงาน กสทช. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เรื่อง การสนับสนุนการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก (รอบสุดท้าย) ปี 2022 กับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ